Friday, May 3 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Các thành viên Taliban mặc quân phục Mỹ kiểm tra những thiết bị còn lại ở sân bay Kabul, sau khi lực lượng Mỹ rút hoàn toàn khỏi Afghanistan.

“Lực lượng Taliban tràn vào sân bay quốc tế Hamid Karzai ở Kabul, tiếp quản những trang thiết bị, vũ khí và quân phục Mỹ sau khi quân đội Mỹ hoàn thành quá trình rút quân. Các tay súng ăn mừng bằng những loạt đạn và tiếng hô vang suốt đêm”, phóng viên Marcus Yam của Los Angeles Times viết trên Twitter hôm hay.

Các thành viên Taliban mặc quân phục và mang vũ khí Mỹ tại sân bay Kabul, Afghanistan, hôm nay. Ảnh: Twitter/Marcus Yam.

Các thành viên Taliban mặc quân phục và mang vũ khí Mỹ tại sân bay Kabul, Afghanistan, hôm nay. Ảnh: Twitter/Marcus Yam.

Hình ảnh được Yam chụp lại cho thấy nhóm lính Taliban ăn mừng bằng cách giơ cao nắm tay và giương vũ khí Mỹ. Phóng viên này cho biết sau khi kiểm soát hoàn toàn sân bay, lực lượng Taliban đã tiến hành kiểm tra để xem những thiết bị quân đội Mỹ để lại còn hoạt động được hay không.

“Họ mở khóa các cổng, tìm chìa khóa xe nâng, tìm công tắc đèn, di chuyển các chướng ngại vật, thiết lập vành đai an ninh xung quanh và liệt kê những gì còn lại trong kho”, Yam kể lại.

Taliban hôm nay tuyên bố đã “làm nên lịch sử” sau khi lính Mỹ cuối cùng rút khỏi Afghanistan. Tiếng súng ăn mừng sau đó xuất hiện tại một số chốt kiểm soát ở Kabul, cùng tiếng reo hò của lính gác các chốt an ninh trong vùng xanh. Tướng Kenneth McKenzie, chỉ huy Bộ Tư lệnh Trung tâm Mỹ, cũng thông báo họ đã hoàn thành rút quân khỏi Afghanistan và kết thúc chiến dịch sơ tán công dân”.

Tướng McKenzie cho biết họ đã vô hiệu hóa hàng chục máy bay, xe bọc thép và tổ hợp phòng không tại sân bay Kabul trước khi rời Afghanistan, bởi không thể đem theo trong quá trình rút quân. “Những chiếc máy bay đó sẽ không bao giờ cất cánh được nữa. Không một ai có thể vận hành được chúng”, ông nói.

AN(Theo Sputnik)

Share.

Leave a Reply