Friday, May 3 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Dựa trên kiến trúc lõi mới và tích hợp Intel Iris Xe Graphics, bộ xử lý mới nhất của Intel đem lại trải nghiệm khác biệt, biến laptop thành “cỗ máy sức mạnh” cân tốt tác vụ nặng.

Theo xu hướng, chiếc laptop ngày càng cần phải đáp ứng nhiều mục đích sử dụng hơn, xử lý khối lượng công việc nặng hơn với thời gian càng nhanh càng tốt. Chính vì thế, cấu hình mạnh mẽ với bộ xử lý có hiệu năng cao trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Nắm bắt điều đó, Intel đã ra mắt loạt vi xử lý thế hệ 11 với nhiều cải tiến quan trọng.

Ưu điểm của Intel core thế hệ 11

Có tên Tiger Lake, bộ xử lý mới nhất đến từ nhà Intel được tối ưu cho laptop, với điểm sáng là cổng Thunderbolt 4 hỗ trợ Wi-Fi 6. Không chỉ vậy, so với thế hệ trước – Comet Lake và Ice Lake, thế hệ 11 sẽ có bước tiến lớn về hiệu suất cũng như thời lượng pin.

Với mục tiêu “bộ xử lý tốt nhất, đem lại laptop mỏng nhẹ”, Tiger Lake có 3 dòng core i3, i5 và i7 như thường lệ, đi kèm với các mức hiệu suất đồ họa khác nhau. Trong đó, core cao nhất là i7-1185G7 với tốc độ cơ bản là 3.0 GHz và có thể tăng lên tối đa 4.8 GHz.

 

Sản phẩm mới này sử dụng tiến trình 10 nm như thế hệ Ice Lake, nhưng được nâng cấp lên kiến trúc Willow Cove và thiết kế SuperFin. Intel khẳng định điều này giúp tăng tốc độ xử lý nhưng vẫn tiết kiệm điện năng.

Theo hãng, Tiger Lake mang đến khả năng tạo nội dung nhanh gấp 2,7 lần, hiệu suất làm việc văn phòng cao hơn đến 20% và tốc độ chơi game cũng nhanh hơn gấp 2 lần so với các dòng sản phẩm cạnh tranh. Đồng thời, thế hệ mới này cũng cải thiện “hiệu năng toàn hệ thống” đến 20%, đem đến thêm một giờ sử dụng cho những tác vụ như phát trực tiếp.

Bên cạnh đó, việc tích hợp card đồ họa Intel Iris Xe Graphics – với tốc độ tối đa 1.35 GHz, đơn vị thực thi 96 EU – đem lại cho Tiger Lake hiệu suất đồ họa cao gấp hai lần so với Iris Plus trong thế hệ tiền nhiệm. Nhờ đó, laptop có thể xử lý những tựa game hay nội dung nặng với tốc độ và sự mượt mà ấn tượng.

Kết hợp với tính năng tăng tốc trí tuệ nhân tạo (AI), kết nối không dây và có dây tốt nhất, Intel core thế hệ 11 mạnh, nhanh và xuất sắc hơn, đem lại năng suất làm việc và trải nghiệm giải trí tối ưu.

Loạt laptop Intel core thế hệ 11 đáng chú ý

Ra mắt cuối năm 2020 với tiềm năng đầy hứa hẹn, Tiger Lake đã nhanh chóng được nhiều hãng công nghệ lớn sử dụng cho những mẫu laptop cao cấp của mình. Trong đó, một số mẫu đang được giảm giá đến 2 triệu đồng tại Thế Giới Di Động và tặng kèm chuột không dây khi mua online: Acer Nitro 5 Gaming AN515, MSI Katana Gaming GF66, Acer Aspire A514, Lenovo Ideapad 5…

Với những người mê chơi game, Acer Nitro 5 Gaming AN515 hoặc MSI Katana Gaming GF66 là lựa chọn phù hợp với giá “hời” lúc này. Trong đó, Nitro 5 được giảm 1 triệu còn 28,99 triệu đồng, tặng chuột Rapoo V16 khi mua online và balo Acer. Có thể nói, mẫu laptop này sinh ra là để đem lại cho bạn những trận chiến game đỉnh cao, với core i7 dòng H mạnh mẽ, màn hình Full HD 144 Hz sắc nét và mượt mà, cùng dãy đèn LED RGB màu sắc, đầy hứng khởi.

 
Intel Core the he 11 anh 3

 
Acer Nitro 5 có màn 15,6 inch rộng rãi và ổ SSD 512 GB tốc độ cao, lưu trữ tốt.

Còn MSI Katana cũng có CPU và màn hình tương tự Acer Nitro 5, nhưng có thêm card đồ họa cao cấp RTX 3050, hỗ trợ chơi các tựa game ứng dụng công nghệ Ray Tracing, đem lại hình ảnh và trải nghiệm mãn nhãn, sống động, gần như không có độ trễ.

Máy có thiết kế hầm hố, mang đậm đặc trưng của game mà tổng khối lượng chỉ 2,1 kg, cho người dùng dễ dàng di chuyển, đem theo. Hiện tại, máy giảm còn 29,49 triệu đồng (giá niêm yết 29,99 triệu), tặng kèm chuột Rapoo V16.

Intel Core the he 11 anh 4
MSI Katana Gaming có ngoại hình hầm hố, ổ SSD 512 GB (thêm 1 khe SSD M2).

Sinh viên, người dùng văn phòng thông thường, ưa thích xem phim, làm việc liên quan đến xử lý đồ họa, dữ liệu nặng… có thể lựa chọn Acer Aspire A514 hoặc Lenovo IdeaPad 5. Cả hai đang được giảm 500.000 đồng (còn lần lượt 19,59 và 20,59 triệu đồng), tặng chuột không dây.

Acer Aspire A514 được trang bị Intel core i5 thế hệ mới nhất “chuẩn văn phòng”. Chiếc máy có ngoại hình sang trọng với mặt lưng kim loại và trọng lượng chỉ 1,46 kg này lại có khả năng lưu trữ lớn bất ngờ, khi được trang bị ổ SSD đến 1 TB – đặc điểm hiếm có ở các máy cùng phân khúc. Nhờ đó, máy cân tốt các tác vụ từ công việc văn phòng, học tập nhẹ nhàng đến chỉnh sửa hình ảnh, video đơn giản.

 
Intel Core the he 11 anh 5
Acer Aspire A514 có màn hình 14 inch Full HD cho hình ảnh sắc nét và trải nghiệm giải trí ấn tượng.

Còn Ideapad 5 cũng có thiết kế thanh lịch, gọn nhẹ và hiệu năng mạnh mẽ, nhưng nhỉnh hơn ở mảng đồ họa với card rời 2 GB MX450 đi kèm, giúp xử lý 2D mượt mà. Sản phẩm nhà Lenovo có RAM 8 GB, SSD 512 GB tốc độ cao, tích hợp cảm ứng vân tay tiện dụng.

 
Intel Core the he 11 anh 6
Lenovo IdeaPad 5 có thiết kế mỏng nhẹ, được bảo hành đến 2 năm.

Có thể nói, thế hệ 11 của Intel core sẽ đem đến cho người dùng trải nghiệm mới, giúp bạn có thể “làm tốt nhất” cả khi chiến game, xem phim, học tập đến làm việc. Tuy giá không rẻ, các thiết bị này là khoản đầu tư xứng đáng không nên bỏ lỡ lúc này.

Share.

Leave a Reply