Friday, April 26 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

 

Lễ tang Mũ Đỏ Trần Đình Ngọc ngậm ngùi thương tiếc người đã nằm xuống

Arlington – Trong niềm tiếc thương của gia đình tang quyến và anh em đồng đội, Lễ tang của Mũ Đỏ Trần Đình Ngọc đã được cử hành tại Nhà quàn Moore Funeral Home, thành phố Arlington, Texas vào lúc 12 giờ trưa ngảy Thứ Năm 19/8/2021 với đầy đủ lễ nghi quân cách dành cho một vị sĩ quan có công trạng trước quân đội.

Lễ truy điệu

Sau các nghi thức an táng theo Phật Giáo do Thượng Tọa Thích Hải Nghiêm, trụ trì Chùa Từ Bi cử hành trong hai ngày Thứ Tư  và Thứ Năm 18-19/8/2021, linh cửu được di quan ra ngoài sân vào lúc 12 giờ trưa để làm lễ truy điệu do Gia Đình Mũ Đỏ Dallas/Fort Worth cử hành với sự tham dự của nhiều hội đoàn quân đội tại DFW, Chi Hội Gia Đình Mũ Đỏ Oklahoma, và các Mũ Đỏ thuộc Chi Hội Houston. Sau nghi thức rước quốc quân kỳ vào vị trí hành lễ, lễ chào quốc kỳ và mặc niệm với hồi kèn Saxophone thê thiết của Mũ Đỏ Hoàng Phước đến từ Oklahoma. Tiếp theo lần lượt Mũ Đỏ Trần Phi Hùng và Phó Chủ tịch ngoại vụ Chi hội DFW, Mũ Đỏ Nguyễn Trung lên đọc tiểu sử và lời chia buồn của GĐMĐDFW nội dung như sau:

Mũ Đỏ Trần Đình Ngọc sinh ngày/10/1948 tại Quãng Ngãi, Khóa 6/69 Sĩ Quan Trừ Bị Thủ Đức. Chức vụ cuối cùng Đại Úy Đại Đội Trưởng Đại Đội 82 Tiểu Đoàn 8 Nhảy Dù VNCH. Đã từng tham dự tất cả các cuộc hành quân lớn nhỏ thuộc Sư Đoàn Nhảy Dù VNCH, lập nhiều công trạng cho đơn vị đặc biệt là trận đột kích đêm chiếm lại căn cứ Barbara tại Quảng Trị vào cuối tháng 8 năm 1972, chỉ với một trung đội bất ngờ đánh chiếm lại một phần căn cứ căn cứ có thể đồn trú cả tiểu đoàn làm bàn đạp cho Sư đoàn Nhảy Dù chiếm lại toàn bộ căn cứ này, chiến tích lẫy lừng này giúp cho Nhảy Dù kiểm soát được một vùng rộng lớn ở phía tây dãy Trường Sơn, và sau trận này, Thiếu úy Trần Đình Ngọc. được đặc cách thăng cấp Trung úy ngoài mặt trận. Ngày Quốc Hận 30/4/1975 anh không chịu buống súng và dẫn đại đội về trình diện Quân Khu 4 để tiếp tục chiến đấu nhưng QLVNCH đã bị bức tử. Sau ngày Quốc Hận 30/4/1975, anh bị đi cãi tạo tại trại tù Suối Máu, và đã lộ rõ khí phách anh hùng khi cùng anh em tổ chức Đêm Giáng Sinh Vùng Dậy 24/12/1978 tại trại tù Suối máu Tân Hiệp Biên Hòa, bị công an đàn áp, nhưng vẫn không chịu khuất phục. Ra đến hải ngoại, tại DFW Mũ Đỏ Trần Đình Ngọc đã tích cực tham gia vào các sinh hoạt đơn vị và cộng đồng, được anh em thương mến. Sau nhiều năm bị bạo bệnh Mũ Đỏ Trần Đình Ngọc đã nhảy saut cuối cùng vào ngày 13/8/2021 tại thành phố Arlington, Texas. Hưởng thọ 74 tuổi; và để lại niềm đau khôn tả cho gia đình và niềm thương tiếc vô vàn của đồng đội một thời cùng anh đi vào đi vào cơn binh lửa bảo vệ tổ quốc, bảo vệ đồng bào.

Chương trình tiếp theo là lễ tuyên dương công trạng trước quân đội, Mũ Đỏ Trần Phi Hùng đọc lời tuyên dương chiếu theo những chiến công suốt thời gian phục vụ qua các mặt trận Quãng Trị và Thường Đức , Mũ Đỏ Trần Đình Ngọc xứng đáng được tuyên dương công trạng trước quân đội, thừa ủy nhiệm của Bác sĩ Lê Quốc Hiệp, Chủ tịch Gia Đình Mũ Đỏ Việt Nam, Chủ tịch Gia Đình Mũ Đỏ DFW Lê Xuân Hà kính cẩn trao lá quốc kỳ VNCH cho bà Nguyễn thị Minh Thu, là quả phụ Mũ Đỏ Trương Đình Ngọc để tõ lòng biết ơn những cống hiến máu xương của người đã khuất cho quân đội, cho quê hương.

Chi hội trưởng Lê Xuân Hà kính cẩn trao lá quốc kỳ VNCH cho bà quả phụ Trần Đình Ngọc

Tiếp theo là lời phân ưu của các vị Hội trưởng hay đại diện các đơn vị như Gia Đình Mũ Đỏ Việt Nam, Gia Đình Mũ Đỏ Oklahoma, đại diện gia đình cố Chuẩn tướng Lê Quang Lưỡng Tư Lệnh Sư Đoàn Nhảy Dù, Tổng Hội Nha Kỷ Thuật, Tổng Hội Hải Quân, Hội Biệt Động Quân, Hội Hải Quân Trùng Dương, đại diện Tù nhân chính trị Trại tù Suối Máu, Nhà báo Thái Hóa Lộc, và phu nhân Mũ Đỏ Lê Hải đại diện quý phu nhân thuộc Gia Đình Mũ Đỏ DFW…

Bà quả phụ Trần Đình Ngọc thay mặt tang quyến cãm tạ các hội đoàn, thân bằng quyến thuộc, và các cơ quan truyền thông báo chí đã phâu ưu, điện thoại chia buồn, và tham dự tang lễ, nếu có điều gì sơ sót xin vui lòng bỏ qua.

Sau đó linh cửu Mũ Đỏ Trần Đình Ngọc đã được di quan hỏa thiêu cũng tại Moore Funeral Home vào lúc 2:20 chiều cùng ngày.(TrẻĐẹpOnline)

Share.

Leave a Reply