Wednesday, April 24 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

RFA

2021-09-03
Thanh Hóa: dỡ bỏ khóa cửa nhà dân cách ly F2278 hộ gia đình ở xã Hoằng Thái có F2 đã được khóa cổng, giao chìa khóa cho Chủ tịch UBND xã và trưởng thôn.
 hoanghoa.gov.vn

Chính quyền xã Hoằng Thái, huyện Hoằng Hoá, tỉnh Thanh Hoá từ 5h ngày 3/9 đã dỡ bỏ việc khóa cửa 278 nhà dân để phong tỏa cách ly tại nhà 400 người thuộc diện F2 COVID-19.

Báo Nhà nước Việt Nam đẫn nguồn từ Chánh Văn phòng UBND huyện Hoằng Hoá đưa tin cùng ngày.

Tin cho biết, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Hoằng Hoá tối ngày 2/9 đã quyết định giải phóng cách ly tại nhà đối với 400 người dân như vừa nêu sau khi có kết quả test nhanh lần hai âm tính. Dù vậy, người dân vẫn bị yêu cầu hạn chế đi lại và tự theo dõi sức khỏe trong bảy ngày.

Theo giải thích của ông Trịnh Hữu Vui, Chủ tịch UBND xã Hoằng Thái, sở dĩ phải khóa cổng cách ly F2 do cơ sở vật chất ở nông thôn không đáp ứng được quy định cách ly như F2 phải có phòng riêng, nhà vệ sinh…

Ngoài ra, nếu cách ly tập trung nhưng quản lý không tốt thì F1, F2, F3 có nguy cơ trở thành F0, khó kiểm soát.

Còn theo ông Lê Tiến Lam, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hoá, việc khoá cửa nhà dân phòng dịch là cần thiết và đem lại hiệu quả.

Theo truyền thông Nhà nước, việc khóa cổng hộ dân có người cách ly đã được các huyện trong tỉnh Thanh Hóa thực hiện từ nhiều tháng nay và người dân đồng thuận thực hiện.

Người dân khi trao đổi với báo trong nước cũng xác nhận việc đồng ý để bị chính quyền khóa cửa với mong muốn để mau chóng dập dịch.

Trước đó, UBND xã Hoằng Thái sau khi ghi nhận có ca nhiễm COVID-19 F0 trong cộng đồng đã đưa 20 người F1 đi cách ly tập trung vào ngày 28/8.

400 người trong 278 hộ gia đình của xã sau khi test nhanh có kết quả âm tính được cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà trong vòng 14 ngày, nếu cần nhu yếu phẩm sẽ được tiếp tế tận nơi.

Share.

Leave a Reply