Tuesday, April 23 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

ngày 03-09-2021

ĐT Việt Nam có lý do để tiếc nuối sau khi bị thua ngược trước Saudi Arabia. Nhưng thất bại này cũng cho thấy sự chênh lệch về thể lực, trình độ, đẳng cấp của Việt Nam so với các đội tuyển mạnh hàng đầu châu lục.
1.
CÁCH TIẾP CẬN BẤT NGỜ CỦA ÔNG PARK HANG SEO

HLV Park Hang Seo đã khiến cho Saudi Arabia bất ngờ. HLV Renard Herve thừa nhận bàn thua sớm trước Việt Nam không nằm trong kế hoạch của ông. Thay vì lựa chọn phòng ngự an toàn ngay từ đầu, ông Park Hang Seo quyết định để ĐT Việt Nam nhập cuộc chủ động và tấn công ở giai đoạn đầu trận đấu. Bàn thắng ở phút thứ 2 giây 17 đến từ Quang Hải là một thành quả cho chiêu bài ngỡ ngàng mà ông Park dành cho  Saudi Arabia.

Quang Hải ghi bàn nhanh nhất lịch sử của ĐTQG Việt Nam ở vòng loại World Cup Quang Hải ghi bàn nhanh nhất lịch sử của ĐTQG Việt Nam ở vòng loại World Cup

Trong hiệp 1, ĐT Việt Nam có thêm 2 cơ hội phản công nữa. Và thực tế, nếu như Tiến Linh không khống chế bóng lỗi hay sau đó có pha băng vào đánh đầu chính xác hơn thì ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể khiến khung thành Saudi Arabia phải rung chuyển thêm đôi lần.

2.
DẤU ẤN CỦA HOÀNG ĐỨC, DUY MẠNH

HLV Park Hang Seo bố trí 3 tiền vệ trung tâm mà không có một cỗ máy quét đúng nghĩa. Nhưng bộ ba Hoàng Đức, Quang Hải, Tuấn Anh đã bọc lót cho nhau tương đối ổn. Đặc biệt là ở vị trí của Hoàng Đức. Trong nhiều tình huống mà Tuấn Anh dâng cao để gây sức ép với đối phương, Hoàng Đức đã lập tức lui về bọc lót cho đồng đội. Thêm vào đó, cách Hoàng Đức xử lý trái bóng với chân trái giúp cho ĐT Việt Nam làm chủ được nhiều tình huống cần tổ chức phát động tấn công.

Duy Mạnh là một trong số những cầu thủ chơi ấn tượng nhất trong đội hình ĐT Việt Nam Duy Mạnh là một trong số những cầu thủ chơi ấn tượng nhất trong đội hình ĐT Việt Nam

Hoàng Đức có một trận đấu hay còn Duy Mạnh có trải qua 54 phút tuyệt vời, trước khi anh lĩnh thẻ đỏ. Từ một cầu thủ bị lo lắng là mắt xích yếu nhất, Duy Mạnh đã khiến các cầu thủ bên phía Saudi Arabia ngán ngẩm, đặc biệt là những tình huống can thiệp và giải nguy kịp thời trong hiệp 1. Tuy nhiên, chính việc Duy Mạnh thường xuyên xuất hiện đúng lúc ở các điểm nóng cũng vô tình chỉ ra vấn đề ở Trọng Hoàng. Hậu vệ phải của ĐT Việt Nam tiếp tục trải qua một trận đấu dưới sức. Khả năng lên biên phải để hỗ trợ tấn công của Trọng Hoàng không hiệu quả. Ngoài ra, anh cũng để mất bóng trong một số tình huống thua thiệt về tranh chấp đến từ đối phương. Cái tên thứ hai không tạo được dấu ấn chính là Phan Văn Đức. Tiền đạo của ĐT Việt Nam cũng tiếp tục có màn trình diễn nhạt nhoà và không để lại dấu ấn nào trong thời gian xuất hiện trên sân.

3.
VAR VÀ ĐẲNG SAU TẤM THẺ ĐỎ CỦA DUY MẠNH

ĐT Việt Nam dẫu sao đã chơi điềm tĩnh và giữ sạch lưới cho đến phút 54. Sự can thiệp của VAR đã khiến Việt Nam chịu một quả phạt đền cộng thêm Duy Mạnh chịu thẻ vàng thứ 2 dẫn đến việc phải rời sân. Tình huống này trở thành bước ngoặt khiến ĐT Việt Nam thua ngược 1-3 trước Saudi Arabia sau đó.

Thẻ đỏ của Duy Mạnh chỉ ra nhiều vấn đề của ĐT Việt Nam Thẻ đỏ của Duy Mạnh chỉ ra nhiều vấn đề của ĐT Việt Nam

Tuy nhiên, tình huống này cũng phơi bày điểm yếu của ĐT Việt Nam. Đó là việc để đối thủ dễ dàng xuống biên và khai thác những đường căng ngang vào vòng cấm địa. Cụ thể ở đây là việc Văn Thanh đã để cho cầu thủ Saudi Arabia dễ dàng thoát xuống và chuyền vào trong cho đội trưởng Faraj. Trong hiệp 1, khi các cầu thủ vẫn duy trì thể lực đủ tốt, họ vẫn giữ được sự tổ chức tốt ở hàng thủ. Điều đó khiến cho những pha tạt vào trong của Saudi Arabia dễ dàng bị hoá giải. Nhưng khi thể lực và sự tập trung giảm sút sau giờ nghỉ, những hạn chế của ĐT Việt Nam so với Saudi Arabia mới bắt đầu được bộc lộ ra.

4.
BÀI HỌC ĐẲNG CẤP CHO ĐT VIỆT NAM

Sẽ nhiều người đặt từ “Giá như” trong một số tình huống dẫn đến bàn thua của ĐT Việt Nam: Giá như Duy Mạnh thu cánh tay vào trong tình huống ngăn cản cú sút của đội trưởng Faraj; Giá như Quế Ngọc Hải nhanh hơn một nhịp trong động tác truy cản cầu thủ Saudi Arabia thì ĐT Việt Nam sẽ không bị quả phạt đền thứ 2 trong trận đấu; Giá như trọng tài không rút thẻ phạt nặng tay khiến Duy Mạnh phải rời sân và ĐT Việt Nam chỉ chơi với 10 người.

Nhưng cái giá như ấy cũng chỉ ra rằng ĐT Việt Nam còn thiếu nhiều yếu tố để có thể đảm bảo một kết quả tốt trước những đối thủ hàng đầu châu Á như Saudi Arabia. HLV Park Hang Seo đã nói rằng ngay cả khi ĐT Việt Nam có đủ 11 người trên sân thì kịch bản mà ông mường tượng ra vẫn là thất bại cho ĐT Việt Nam, với tỷ số sát nút hơn khoảng 2-3 thay vì 1-3 trước Saudi Arabia.

ĐT Việt Nam có bài học đáng quý sau trận đấu với Saudi Arabia ĐT Việt Nam có bài học đáng quý sau trận đấu với Saudi Arabia

Rõ ràng, nhà cầm quân Hàn Quốc đã dự liệu rằng sự hụt hơi về thể lực trong giai đoạn cuối trận sẽ khiến cho ĐT Việt Nam gặp bất lợi trước ĐT Saudi Arabia. Ngoài ra, những phương án vào sân thay người cũng không cho thấy sự sẵn sàng để chí ít khoả lấp khoảng trống mà cầu thủ đá chính để lại. Quả thực, phải vào đến vòng loại này, ĐT Việt Nam mới có những bài học đẳng cấp đáng quý để biết mình ở đâu và phải cố gắng thế nào để tiến bộ hơn trong tương lai gần.

Nguồn BONGDAPLUS
Share.

Leave a Reply