Friday, May 3 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Tới nay, “Transformer” đã trở thành một trong số thương hiệu điện ảnh hàng đầu thế giới, với tổng doanh thu phòng vé lên tới khoảng 5 tỷ USD.

Transformers anh 1
Transformers: Dark of the Moon (2011) là phần phim thứ 3 thuộc series người máy biến hình. Được quay hoàn toàn bằng công nghệ camera 3D tương tự Avatar (2009), kinh phí sản xuất dự án này lên tới 195 triệu USD. Tại phòng vé, Dark of the Moon thu về số tiền khổng lồ 1,124 tỷ USD. Đây cũng là phần phim ăn khách nhất lịch sử thương hiệu. Tác phẩm dẫn khán giả lên Mặt Trăng, cùng dàn nhân vật quen thuộc như Optimus Prime, Bumblebee, Ratcher… Sam cùng những người bạn con người một lần nữa trở thành trung tâm câu chuyện, bị mắc kẹt trong cuộc chiến giữa hai phe robot. Ảnh: Variety.

 
Transformers anh 2
Dark of the Moon nhận được nhiều lời khen ngợi về mặt hình ảnh. Bên cạnh đó, các phân cảnh hành động cũng gây được ấn tượng khá tích cực. Dẫu vậy, chừng đó là chưa đủ để làm hài lòng các cây bút phê bình. Shubhra Gupta của tờ The Indian Express cho điểm 2/5 với nhận xét cốt truyện lan man và nhàm chán. Ngoài ra, phân đoạn cao trào cũng chưa được xử lý khéo, khiến nó trở nên lê thê, không tạo được cảm xúc mạnh mẽ. Trên trang Rotten Tomatoes, Dark of the Moon nhận đánh giá 35% từ các chuyên gia 55% từ khán giả đại chúng. Ảnh: Netflix.

 
Transformers anh 3
Transformers: Age of Extinction (2014) là phần thứ 4 trong thương hiệu, với kinh phí sản xuất 210 triệu USD. Tại phòng vé thế giới, bom tấn thu về hơn 1,1 tỷ USD, xấp xỉ kỷ lục của phần trước. Vượt qua nhiều đối thủ mạnh như The Hobbit hay MaleficentAge of Extinction trở thành phim điện ảnh ăn khách nhất năm 2014. Dự án đánh dấu sự khởi đầu của một chương mới cho các robot biến hình. Khán giả cũng được làm quen với dàn nhân vật con người mới, cùng các robot lạ lẫm, bao gồm cả “khủng long” Dinobots. Ảnh: Wired.

 
Transformers anh 4
Được đánh giá là bữa tiệc giải trí thịnh soạn, song, Age of Extinction vẫn không tránh khỏi những chỉ trích về kịch bản. Nội dung phim rối rắm, ngập sạn. Thực chất, phần nhập đề không hề tệ, nhưng ngày càng trở nên nhàm chán, hụt hơi ở các hồi sau. Chính vì điều này, ê-kíp sản xuất “ẵm” tổng cộng 7 giải Mâm Xôi Vàng, trong đó có Phim tệ nhất và Đạo diễn tệ nhất. Số điểm trên Rotten Tomatoes của Age of Extinction lần lượt là 18% từ chuyên gia và 50% từ khán giả. Ảnh: Collider.

 
Transformers anh 5
Transformers: Revenge of the Fallen (2009) là phần phim thứ 2 mở rộng thương hiệu điện ảnh người máy biến hình. Nối tiếp thành công của phần đầu tiên, tác phẩm càn quét phòng vé toàn cầu và thu về 836,3 triệu USD. Trong khi đó, chi phí sản xuất được hãng tiết lộ rơi vào khoảng 200 triệu USD. Theo thống kê, Revenge of the Fallen xếp thứ 4 trong bảng tổng sắp doanh thu phim năm 2009, sau Avatar, Harry Potter and the Half-Blood Prince và Ice Age. Dự án này vẫn do Michael Bay đạo diễn, lại có thêm Steven Spielberg ngồi trên ghế sản xuất. Ảnh: The Guardian.

 
Transformers anh 6
Kịch bản của phần 2 bị đánh giá không cao. Nội dung dông dài, sáo rỗng, việc khai thác câu chuyện giữa các tuyến nhân vật cũng kém hiệu quả. Dẫu vậy, yếu tố giải trí, đặc biệt là âm nhạc vẫn là điểm sáng khó lòng bỏ qua. Đó là lý do giúp cho Revenge of the Fallen nhận được đề cử Hòa âm xuất sắc tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 82. Trên Rotten Tomatoes, dự án nhận số điểm thấp thảm hại 57% từ khán giả và 20% từ các chuyên gia phê bình. Cây bút Mary F. Pols của tạp chí Time nhận xét phim là “một vở kịch thảm họa”. Ảnh: Slant Magazine.

 
Transformers anh 7
Transformers (2007) là phần phim đầu tiên của thương hiệu người máy biến hình. Với kinh phí sản xuất 150 triệu USD, bộ phim đã mang về xấp xỉ 710 triệu USD tại phòng vé. Dự án gây chú ý khi được Michael Bay đạo diễn, người từng làm nên thành công của Pearl Harbor hay Armageddon. Với bộ phim này, ông đã đưa những người máy xếp hình, vốn là loại đồ chơi được ưa chuộng của Takara Tomy (Nhật) và Hasbaro (Mỹ), lên màn ảnh rộng bằng công nghệ tân tiến bậc nhất thời đó. Nhờ vậy, khán giả hâm mộ được nhìn thấy những con robot trở nên sống động, chân thực. Ảnh: IMDb.

 
Transformers anh 8
Nội dung phần 1 không quá phức tạp, xoay quanh cuộc chiến giữa hai phe Autobots và Decepticons. Tuy nhiên, điểm ấn tượng mà phim đem lại là những pha biến hình cực “ngầu” từ xe hơi chuyển thành robot, khiến cho khán giả khó lòng rời mắt. Trên Rotten Tomatoes, Transformers nhận đánh giá tích cực lên tới 95% từ hơn 250.000 khán giả. Tuy nhiên, phần kịch bản mỏng chưa chinh phục được các nhà phê bình, với điểm số 57% – nhận cà chua thối. “Nội dung có thể cứng nhắc, nhưng yếu tố hành động tốt đến mức đáng ngạc nhiên”, tờ Empire nhận xét. Ảnh: Paramount.

 
Transformers anh 9
Transformers: The Last Knight (2017) là phần 5 của thương hiệu, đồng thời là phần cuối cùng có Michael Bay trên ghế đạo diễn. Với kinh phí khoảng 220 triệu USD, dự án chỉ thu về 605,4 triệu USD, một thành tích khá khiêm tốn so với kỳ vọng. Phim được nhận xét là sự kết hợp thú vị giữa kỹ xảo và dàn cảnh thực tế. Chưa kể, đạo diễn đã sử dụng máy quay IMAX trong hầu hết thời lượng phim, mang lại trải nghiệm giải trí ấn tượng với khán giả tại rạp. Ảnh: Entertainment Weekly.

 
Transformers anh 10
Kịch bản vẫn là điểm yếu chí mạng của Transformers, và The Last Knight không phải ngoại lệ. Tác phẩm nhận nhiều phản hồi tiêu cực vì nội dung ôm đồm, rập khuôn và đi vào lối mòn. Màn trình diễn của các nhân vật cũng bất tương xứng. Cá biệt, vai phụ của Anthony Hopkins còn “át vía” cả dàn nhân vật chính. The Last Knight là phần bị đánh giá có chất lượng thấp nhất cả thương hiệu, với số điểm 16% từ chuyên gia và 43% từ khán giả đại chúng trên Rotten Tomatoes. Ảnh: USA Today.

 
Transformers anh 11
Bumblebee (2018) là phần phim riêng về nhân vật cùng tên được yêu thích nhất loạt phim. Với kinh phí 135 triệu USD, phim thu về tổng cộng 468 triệu USD trên toàn cầu. Lý giải về doanh thu lẹt đẹt của phim, Forbes cho rằng có 3 nguyên nhân chính. Đầu tiên là việc phải đối đầu nhiều đối thủ mạnh tại rạp, đặc biệt là bom tấn Aquaman. Tiếp đến, phim gián tiếp bị ảnh hưởng bởi những đánh giá tiêu cực từ các phần trước. Cuối cùng, một mình robot Bumblebee là chưa đủ để thu hút nhiều khán giả ra rạp. Ảnh: Prima Cool.

 
Transformers anh 12
Trái ngược với doanh thu khiêm tốn, Bumblebee được đánh giá là phần có chất lượng cao nhất loạt phim. Khác với các dự án trước đó thường coi trọng kỹ xảo, bộ phim riêng về chú người máy “ong nghệ” nổi bật nhờ sự mới mẻ trong cách kể chuyện, dẫn dắt cảm xúc người xem. Phim nhận về số điểm cao kỷ lục từ các chuyên gia, lên tới 91%. Austin Collins của Vanity Fair đánh giá Bumblebee mang lại cảm giác dễ chịu, pha lẫn chút cảm xúc hoài niệm. Ảnh: Sky.

 
Transformers anh 13
Transformers: Rise of the Beasts (2023) là phần phim mới nhất của thương hiệu người máy biến hình, ra mắt vào ngày 9/6. Dự án được đầu tư với kinh phí 200 triệu USD. Theo Box Office Mojo, tính đến hết ngày 12/6, phim đã thu về 86 triệu USD trên toàn cầu. Trong đó, 66,2 triệu USD tới từ phòng vé nội địa và 19,8 triệu USD từ thị trường quốc tế. Cuối tuần qua, Rise of the Beasts vượt qua cả bom tấn hoạt hình nhà Sony Spider-Man: Across the Spider-Verse. Phim nhận về điểm số 53% từ giới hàn lâm và 91% từ khán giả đại chúng. Ảnh: Paramount.
Share.

Leave a Reply