Saturday, May 4 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Musk nói sẽ tung ra hai cấp thu phí của mạng xã hội X, trong đó có gói thu tiền nhưng không giảm quảng cáo.

“Hai cấp độ thuê bao của X Premium sẽ sớm ra mắt”, ông chủ của X, trước đây là Twitter, thông báo trên trang cá nhân hôm 20/10.

Musk cho biết trong hai cấp độ này, sẽ có một cấp có giá thấp hơn, cho phép người dùng sử dụng tất cả tính năng, nhưng không giảm quảng cáo. Cấp độ còn lại sẽ đắt hơn và không có quảng cáo.

X Premium là gói trả phí của mạng xã hội, trước đây vốn có tên Twitter Blue. Hiện gói duy nhất có giá 8 USD/tháng hoặc 84 USD/năm, mang đến một số đặc quyền như thêm tích xanh, đăng bài dài hơn, chỉnh sửa bài đăng. Tuy nhiên, người dùng vẫn sẽ thấy xuất hiện quảng cáo, dù số lượng “giảm một nửa” theo giới thiệu từ X.

Hiện chưa rõ thời gian cũng như mức giá cụ thể mà X sẽ áp dụng cho hai cấp độ thuê bao mới nói trên.

Logo X bên cạnh logo Twitter cũ. Ảnh: Lưu Quý

Logo X bên cạnh logo Twitter cũ. Ảnh: Lưu Quý

Trước đó, hôm 18/10, mạng xã hội này cũng thử nghiệm gói dịch vụ xác minh “Not a Bot” giá một USD tại New Zealand và Philippines. Theo đó, người mới tham gia sẽ đều phải trả tiền để có thể đăng bài và tương tác với người khác. Trong trường hợp không trả tiền, họ chỉ có thể đọc bài.

“Thử nghiệm mới được đưa ra để củng cố nỗ lực vốn đã thành công của chúng tôi trong việc giảm thiểu các vấn đề như spam, thao túng và hoạt động của bot, đồng thời cân bằng việc tham gia nền tảng với một số tiền phí nhỏ. Đây không phải yếu tố thúc đẩy lợi nhuận”, X cho biết.

Tháng 10 đánh dấu một năm Musk tiếp quản Twitter, sau thương vụ trị giá 44 tỷ USD năm ngoái. Kể từ đó, tỷ phú giàu nhất thế giới đã thực hiện nhiều thay đổi cho mạng xã hội, bao gồm sa thải nhiều nhân sự cũ, thuê CEO mới, đổi tên Twitter thành X, thúc đẩy gói thuê bao trả phí, trả tiền cho người đăng bài. Tuy nhiên, mạng xã hội cũng bị nhiều khách hàng quảng cáo lớn quay lưng.

Hồi tháng 7, Musk thừa nhận dòng tiền của X vẫn âm, do doanh thu quảng cáo giảm 50%. Ngoài ra, nền tảng cũng gặp sự cạnh tranh từ nhiều đối thủ mới, như Threads của Meta.

Share.

Leave a Reply