Friday, May 3 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
November 28, 2023
GERIK, Mã Lai (NV) – Một đàn voi hoang dã ở Mã Lai giẫm đạp lên một chiếc xe hơi đang chạy dọc theo đường cao tốc lớn sau khi xe này tông trúng voi con trong đàn, giới chức địa phương hôm Thứ Hai, 27 Tháng Mười Một cho biết.

Chiếc xe hơi Perodua Axia màu trắng do một người đàn ông 48 tuổi cùng với vợ và con trai 23 tuổi cầm lái, theo cảnh sát ở Gerik, thuộc Bán Đảo Mã Lai.

Gia đình ba người đang đi trên đường cao tốc lớn từ đảo Penang tới tỉnh bang ven biển miền Đông Bắc Terengganu vào khoảng 7 giờ 35 tối giờ địa phương vào Chủ Nhật, lúc đó chiếc xe đụng phải voi con.

 
Chiếc xe hơi chở 3 người bị đàn voi tấn công sau khi tông trúng một con voi con trong đàn (Hình: Royal Malaysia Police)

Khi ấy trời mưa phùn và sương mù thì chiếc xe “đang chuẩn bị rẽ trái trên đường cao tốc” tông trúng voi con, cảnh sát Gerik cho biết thêm.

“Chiếc xe hơi tông vào con voi con đang đi cùng đàn trên đường,” Zulkifli Mahmood, Cảnh Sát Trưởng Quận Gerik cho biết. Voi con ngã xuống đất khi bị tông trúng, ông nói thêm.

“Thấy vậy, (năm) con voi trong đàn lao về phía chiếc xe và bắt đầu tấn công.”

Đàn voi sau đó rời khỏi khu vực sau khi voi con “đứng dậy được,” Mahmood nói.

Voi mẹ và voi con (Hình minh họa: Casey Allen/Pexels)

Cảnh sát Gerik nói rõ liệu ba người trong gia đình có ở trong xe khi sự việc xảy ra hay không nhưng không có trường hợp tử vong hoặc thương tích nghiêm trọng nào được ghi nhận trong tuyên bố của cảnh sát.

Các tấm hình cho thấy phần đầu và hai bên của chiếc xe màu trắng bị hỏng hóc nặng nề, cửa xe bị lõm. Cửa sổ xe cũng bị đập bể.

Nhà chức trách không đưa ra thêm tình tiết cập nhật về tình trạng của voi con.

Do sự phát triển nhanh chóng của đường cao tốc ở Mã Lai, voi hoang dã trên bán đảo mất đi khối lượng lớn rừng che phủ, buộc nhiều loài phải mạo hiểm ra đường tìm thức ăn, các nhà bảo tồn cho biết.

Trong tai nạn mới nhất, cảnh sát Gerik cảnh cáo các tài xế nên thận trọng hơn trên đường cao tốc vì đàn voi thường xuyên lang thang qua lại.

Các bảng cảnh cáo tài xế khu vực có voi đi qua cũng được dựng dọc nhiều tuyến đường cao tốc, đặc biệt là ở miền Bắc Mã Lai, nhưng tai nạn vẫn xảy ra.

Năm 2017, một con voi con bị phát giác chết bên lề đường cao tốc, có vẻ như bị một chiếc xe hơi được cho là chạy quá tốc độ tông phải, nhóm bảo tồn Quản Lý và Sinh Thái Voi Mã Lai (MEME) cho biết.

Tháng Năm 2022, người ta thấy một con voi trưởng thành đơn độc đang đi dọc đường cao tốc cũng ở khu vực Gerik. Băng ghi hình lan truyền trên mạng xã hội cho thấy con voi đang đi qua các tài xế ngơ ngác nhìn.

Năm 2020, một con voi trưởng thành giẫm phải một chiếc xe hơi đang chạy trên cùng đường cao tốc, đó là sự việc mới nhất. Con voi được cho là hoảng sợ sau khi bị xe cộ bấm còi, giới chức địa phương cho biết vào thời điểm đó. (TTHN)

Share.

Leave a Reply