Thursday, May 9 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
January 2, 2024
HOLLYWOOD, California (NV) – Một thuyền nhân suýt chết khi vượt biên vào thập niên 1980, nhưng bây giờ trở thành chuyên viên trang điểm cho nhiều nghệ sĩ hàng đầu của Hollywood, trung tâm điện ảnh hàng đầu thế giới.

Theo tạp chí Style hôm 18 Tháng Mười Hai, 2023, người đó là anh Hùng Vanngo, vượt biên vào năm 1987, và chuyện anh đặt chân được Hoa Kỳ có thể nói là một phép lạ.

Chuyên viên trang điểm Hùng Vanngo. (Hình: Instagram Hung Vanngo)

Anh kể, lúc đó, mẹ quyết định cho ba người con nhỏ tuổi nhất đi vượt biên, trong đó có anh. Ba người lên một chiếc thuyền nhỏ, nhưng sau đó thuyền bị lật, làm anh suýt chết trên các bãi bùn, rồi anh trôi dạt vào bờ biển Thái Lan.

 

Cả ba người con đều sống sót và sống ở trại tị nạn Thái Lan ba năm cho đến khi một người Canada làm từ thiện quyết định bảo lãnh họ vào năm 1990. Anh Hùng sống ở Calgary trong những năm tuổi trẻ và lúc mới trưởng thành.

Trong cuộc phỏng vấn với The Globe and Mail, anh Hùng kể khi còn là một thiếu niên ở Canada, anh lúc nào cũng mê mẩn những siêu mẫu của thập niên 1990, nên thường ngồi ở thư viện trường và vẽ mặt của những siêu mẫu đó vào tập. Đó là khởi đầu trong đam mê cho nghề trang điểm của anh.

Tuy nhiên, anh thật sự biết mình có đam mê cho nghề này khi có việc làm đầu tiên là thợ hớt tóc, sau đó bắt đầu tập trang điểm cho khách hàng tại tiệm tóc.

Hùng Vanngo (phải) và bạn thân là nữ ca sĩ Selena Gomez. (Hình: Instagram Hung Vanngo)

Anh nói với tạp chí Allure: “Tôi luôn thích thú với những thứ cần sáng tạo. Tôi rất thích vẽ hình lên mặt nên dĩ nhiên tôi có đam mê với trang điểm. Cả hai chỉ là một thứ thôi, nhưng trang điểm là vẽ lên mặt người thật.”

Vào năm 2006, anh chuyển đến New York và đến năm 2009 tìm được cơ hội lớn. Anh được mời trang điểm cho Helena Christensen, người mẫu người Đan Mạch và là một thần tượng của anh, trước khi bà chụp hình cho tạp chí Numero Tokyo.

Buổi chụp hình hôm đó còn có Harry Josh, nhà tạo mẫu tóc hàng đầu và làm tóc cho nhiều ngôi sao điện ảnh, và đó là người được anh Hùng coi là “thiên thần hộ mệnh.”

Anh kể: “Bà Helena rất thích tôi trang điểm, nên bà mời tôi trang điểm thêm ba lần nữa vào tuần sau đó. Ông Harry cũng thấy tôi có khả năng, và cả hai người đó giới thiệu tôi cho nhiều người khác.”

Từ đó, anh trở thành một chuyên viên trang điểm quen thuộc của Hollywood, nhất là tại các sự kiện thảm đỏ hay các buổi chụp hình cho tạp chí. Từ Jennifer Lopez đến Emily Ratajkowski, Miranda Kerr, Gigi Hadid, và Kendall Jenner, gần như chưa có một gương mặt đẹp nào chưa có bàn tay anh chạm vào.

Minh tinh Jennifer Lawrence từng khen ngợi tay nghề của Hùng Vanngo, cho rằng trang điểm của anh như “giải phẫu thẩm mỹ.”

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Interview, cô giải thích những lời đồn cho rằng mình đi giải phẫu thẩm mỹ bằng cách hết lời khen ngợi chuyên viên trang điểm gốc Việt này.

Hùng Vanngo trang điểm cho Jennifer Lopez. (Hình: Instagram Hung Vanngo)

“Tôi mời anh Hùng trang điểm, và trong mấy tháng qua ai cũng cho rằng tôi đi giải phẫu mắt, nhưng đó chỉ là trang điểm thôi,” Jennifer Lawrence kể.

Anh còn hợp tác với nhiều thương hiệu mỹ phẩm như Lancôme, L’Oréal, Estée Lauder, và Victoria’s Secret, nhưng cho rằng việc anh được chọn làm đại sứ toàn cầu cho Marc Jacobs Beauty là vinh dự lớn nhất.

Một người thường xuất hiện trên trang YouTube của Hùng Vanngo là nữ ca sĩ Selena Gomez. Cô thường làm người mẫu cho các video hướng dẫn trang điểm của anh, có quan hệ thân thiết đến mức có lần cô tổ chức tiệc sinh nhật bất ngờ cho anh.

Nghề trang điểm là cách giúp anh cảm thấy vui và an toàn. Anh từng kể với tạp chí Them của người đồng tính là anh thường bị kỳ thị trên các app hẹn hò cho người đồng tính vì là người Á Châu.

“Tôi rất yêu công việc, đó là mọi thứ của tôi, và có lý do cho điều đó. Công việc là nơi tôi được yêu quý và chấp nhận. Khách lúc nào cũng yêu quý tôi, không cần biết tôi thuộc sắc dân nào. Họ không quan tâm đến những chuyện khác và chỉ quý tôi qua cách làm việc… nhưng tôi cảm thấy ngược lại trong đời sống cá nhân,” anh kể tại hội thảo Beautycon vào năm 2019.

Minh tinh Jennifer Lawrence sau khi được Hùng Vanngo trang điểm. (Hình: Angela Weiss/AFP via Getty Images)

Anh còn kể gia đình không hài lòng khi anh muốn vào nghề thẩm mỹ vì nghề làm tóc và trang điểm là nghề dành cho phụ nữ ở Việt Nam nên không muốn đàn ông làm nghề đó.

Khi được nhận giải chuyên viên trang điểm xuất sắc nhất năm 2017 của tạp chí InStyle, lần đầu tiên Hùng Vanngo dẫn mẹ đi tham dụ và xuất hiện trước công chúng. Sau lễ trao giải, bà hôn lên trán anh, và đó là một khoảnh khắc anh không bao giờ quên được vì giúp anh hiểu được cảm xúc của gia đình.

“Bà không nói bà hãnh diện về tôi, nhưng bà không cần nói gì cả. Đó một điều tôi rất tự hào trong sự nghiệp,” anh Hùng Vanngo nói. (TL) [đ.d.]

Share.

Leave a Reply