Monday, May 6 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

2024.02.08

Cảnh sát Nhật bắt giữ đường dây người Việt chuyên ăn cắp quần áo UniqloMột cửa hàng của Uniqlo ở Hà Nội hôm 29/9/2021 (minh họa)
 AFP

Cảnh sát Nhật Bản vừa bắt giữ bốn người Việt Nam trong một đường dây chuyên ăn cắp quần áo của hãng Uniqlo với tổng trị giá bán lẻ được xác định đến lúc này lên đến 19,7 triệu yen (tương đương 132.500 đô la). Cảnh sát Nhật Bản cũng đăng truy nã một phụ nữ Việt Nam khác được cho là người cầm đầu đường dây này từ Việt Nam.

Báo chí Nhật Bản cho biết nhóm bốn người gồm hai người đàn ông và hai người phụ nữ nhập cảnh lần cuối cùng vào Nhật Bản hồi tháng chính vừa qua và đã ăn cắp ở nhiều cửa hàng của Uniqlo. Tên của những người bị bắt không được cho biết. Báo chí Nhật Bản cho biết họ trong độ tuổi từ 30 đến 40.

Các nguồn tin cho biết bốn người này không biết nhau nhưng đều liên hệ với một phụ nữ ở độ tuổi 40, người bị cho là đã chỉ đạo từ Việt Nam, yêu cầu họ ăn cắp quần áo kích cỡ, màu sắc ra sao. Tên người phụ nữ không được thông báo nhưng giới chức Nhật đã gửi truy nã cho phía Việt Nam.

Các nguồn tin cho báo chí Nhật Bản biết, nhóm người này đã vào Nhật nhiều lần từ năm 2018 và đánh cắp quần áo tại các cửa hàng ở Tokyo, Fukuoka và Kansai, miền trung Nhật Bản. Tổng số lần ăn cắp được xác định là 66 lần với 5.237 mặt hàng bao gồm cả những áo khoác mùa đông nhồi lông được nhiều người tìm mua.

Cộng đồng người Việt Nam ở Nhật Bản cho báo chí Nhật biết nhiều người Việt đến Nhật theo visa sinh viên hoặc thực tập sinh và kiếm thêm tiền bằng cách mua các sản phẩm khó kiếm sở Việt Nam và gửi về nước để bán. Có thể có người đã đi quá giới hạn bằng cách ăn cắp đồ và bán ở Việt Nam vì làm như vậy sẽ kiếm được nhiều tiền hơn.(RFA)

Share.

Leave a Reply