Tuesday, April 30 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
14/02/2024

Một góc trên đảo Phú Quốc (screen shot of Vietravel website)
Một góc trên đảo Phú Quốc (screen shot of Vietravel website)

Khoảng 150 du khách Đài Loan từng bị mắc kẹt trên đảo Phú Quốc của Việt Nam vì các hãng tour có tranh chấp đã trở về Đài Loan hôm 13/2, 600 du khách còn lại được thu xếp để bay về trong ngày 14/2, hai trang tin của Đài Loan là Taipei Times và Focus Taiwan mới cho hay.

Hãng Dịch vụ Lữ hành Quốc tế Mega đã thuê 4 máy bay đưa 750 du khách đến Phú Quốc vào các ngày 9 và 10/2 hồi tuần trước để họ đi chơi 5 ngày, Taipei Times và Focus Taiwan tường thuật.

Những du khách này được giao cho các hãng tour Việt Nam phục vụ, trong đó, hãng Du lịch Quốc tế WInnER của Việt Nam chịu trách nhiệm về 292 người.

Hôm 10/2, WInnER đề nghị nhóm du khách trả mỗi người 720 đô la để tiếp tục chương trình, vì theo lời hãng này, Mega mới chỉ trả 1/10 chi phí chương trình trước khi nhóm du khách rời Đài Loan.

Theo thông tin được Cục Du lịch Đài Loan cung cấp hôm 12/2, hơn 100 người trong nhóm du khách đã trả số tiền bị đòi thêm. Vẫn cục này xác nhận rằng Mega cũng chưa thanh toán tiền cho các chuyến bay thuê bao mà họ đã đặt với hãng hàng không Bamboo của Việt Nam, dẫn đến lo ngại là các du khách có thể bị kẹt lại trên đảo Phú Quốc.

Đến hôm 13/2, theo tin của Taipei Times và Focus Taiwan, Cục Du lịch Đài Loan đã thu xếp việc đàm phán, đi đến thỏa thuận với các hãng tour và hàng không của Việt Nam để họ hoàn thành chương trình và đưa các du khách quay về như lịch đã định.

Hãng Bamboo nói trong cùng ngày rằng họ quyết định giúp đỡ các du khách vì lý do nhân đạo mặc dù Mega vẫn chưa thanh toán cho các chuyến bay khứ hồi. Tổng Giám đốc David Lin của Mega nói rằng hãng này không thể rút tiền trả cho Bamboo do kỳ nghỉ Tết vẫn đang diễn ra, theo các bài báo của Taipei Times và Focus Taiwan.

Toàn bộ 750 du khách đã nhận vé khứ hồi, 150 người trong số đó đã bay về vào trưa ngày 13/2, Taipei Times dẫn lời ông Lin của Mega cho hay. Vẫn ông này nói thêm rằng 600 người còn lại sẽ bay về trong ngày 14/2 trên 3 chuyến bay, bao gồm cả 292 người của chương trình tour có những mâu thuẫn.

Cục Dục lịch Đài Loan nhấn mạnh họ đang làm việc với Hiệp hội Bảo đảm Chất lượng Du lịch Lữ hành (TQAA) để điều tra xem liệu Mega có vi phạm các quy định về hoạt động của các hãng du lịch và vi phạm hợp đồng ký với khách hàng hay không.

Taipei Times và Focus Taiwan cho biết rằng về phần Mega, hãng này nói rằng theo hợp đồng, phải đến ngày 26/2 mới là thời hạn hãng này thanh toán cho WInnER, trong khi hãng Việt Nam lại nói rằng hạn thanh toán là 31/1.

WInnER nói với các báo Đài Loan rằng sau khi Cục Du lịch Đài Loan liên lạc với họ ở thành phố Hồ Chí Minh để dàn xếp việc thương lượng, họ đã quyết định giúp đỡ các du khách dù việc thanh toán bị chậm trễ.

Cục Du lịch Đài Loan nói rằng những du khách bị ảnh hưởng tiêu cực bởi trục trặc trong chuyến đi nghỉ có thể xem xét việc kiện hãng tour Đài Loan. Một số người về đến Đài Loan hôm 13/2 tỏ ý rằng họ sẽ kiện, Taipei Times và Focus Taiwan tường thuật.

Share.

Leave a Reply