Saturday, April 27 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Chính Trị Phiếm Đàm

Nhất Hùng

Lóng rày, Hà Nội có nhiều hiện tượng lạ, dư luận bàn tán xôn xao nhưng tựu chung vẫn cho là những điềm gở.

– Sáng ngày 23 tháng 04 năm 2023, cá thể Rùa ở Hồ Đồng Mô chết và đã nổi trên mặt hồ. Rùa ở Hồ Hoàn Kiếm vốn vẫn được dân ta xem là Rùa thiêng. Theo truyền thuyết Việt, Rùa lại là một linh vật nằm trong tứ linh: Long-Lân-Quy-Phụng. Ứng vào Tứ Trụ ở Việt Nam. Dư luận đồn đoán, đây là điềm cực xấu, báo hiệu, “tứ trụ” Việt Nam sẽ có một trụ sắp “gãy”.

– Gần đây nhất, chiều 11 tháng 03 năm 2024, trên khu vực Hồ Tây, quận Tây Hồ, Thủ Đô Hà Nội xuất hiện cùng lúc “Hai Mặt Trời”. Dư luận, cộng đồng mạng xôn xao với nhiều bình luận suy đoán “sắp có biến lớn”. Vì là hiện tượng xảy ra gần nhất, nên dư luận đoán già đoán non, phần đông vẫn cho là điềm xấu, nào là: “Hiện tượng hai mặt trời báo hiệu thế giới sắp biến dị, dưới gốc độ tử vi thì hiện tượng này gọi là nhật nguyệt đồng tranh mặt trời chưa về kịp trăng đã vội đi tìm”. Hay “Theo chiêm tinh học, dị tượng hai mặt trời xuất hiện cùng lúc thường lành ít dữ nhiều…”. Nào là “Sắp có sao đổi ngôi, không quá hai tháng nữa sẽ có thay ngôi đổi vị”. Nào là: “Rừng hai hổ, nhất định sẽ có tranh hùng, phải có một cọp chết và sắp có biến lớn rồi…”.

– Nhắc lại chuyện cũ, trong chuyến viếng thăm Việt Nam của Tổng Thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol từ ngày 22 đến ngày 24 tháng 6 năm 2023. Chủ Tịch Nước Võ Xuân Thưởng có đưa Tổng Thống Hàn Quốc đi dạo quanh Hồ Gươm Hà Nội, đi một lúc, chắc muốn nghỉ chân, Võ Xuân Thưởng mời khách ngồi xuống cái ghế bên Hồ. Quanh hồ có biết bao ghế, sao chẳng ngồi cái ghế nào khác mà lại ngồi ngay cái ghế đã mục, sắp gãy. Trước bao nhiêu ống kính quốc tế, chẳng có hình ảnh nào xấu hơn thế nhưng chuyện này cũng chưa quan trọng bằng dư luận đồn thổi, họ bảo ngay rằng, Võ Xuân Thưởng sẽ ngồi ghế Chủ Tịch nước chẳng lâu đâu, thế nào cũng đổ sớm.

 

Các điềm gở trên đây, phải chăng ứng vào chức vụ đứng đầu một quốc gia, chủ tịch nước.

– Xem lại các đời Chủ Tịch nước gần đây. Ngày 2 tháng 4 năm 2016, Ông Trần Đại Quang, từ Bộ Trưởng Công An lên nhậm chức Chủ Tịch nước, ở ngôi khoảng một năm thì nhuốm bệnh, bệnh lạ và trầm kha, phải chữa trị ở Nhật nhưng các Bác sĩ giỏi nhất thế giới cũng bó tay, ông mất ngày 21 tháng 9 năm 2018, ở ngôi hơn hai năm. Có dư luận cho rằng ông bị đầu độc bằng phóng xạ vì dính quá nhiều vào các đại án tham nhũng, hối lộ khủng ở Việt Nam giai đoạn ấy. Có thể ông bị giết vì không chịu tự giác tự nguyện “từ chức” hay cũng có thể bị “Sát Nhân Diệt Khẩu” vì trên và quanh ông còn nhiều “Con Sâu” to lắm.

Ông Trần Đại Quang chết, trong khi Bắc Bộ Phủ vẫn chưa tìm được người thay, ông Tổng Bí Thư Đảng CS VN Nguyễn Phú Trọng kiêm nhiệm luôn chức Chủ Tịch nước. Trong lần công cán tại Tỉnh Kiên Giang, ngay sau khi họp xong với Cán Bộ Đảng Ủy vào chiều ngày 14 tháng 4 năm 2019 ông Nguyễn Phú Trọng bất ngờ bị “đột quỵ”, ngã lăn quay, suýt bỏ mạng. Đúng là: “Tin nghe như sét đánh ngang – Bác Trọng đang khỏe chuyển sang lừ đừ”.  Sự kiện ông Trọng bị đột quỵ và xảy ra tại Kiên Giang, một tỉnh cực Nam, nơi ông Nguyễn Thanh Nghị, con trai của ông Nguyễn Tấn Dũng làm bí thư đã dấy lên nhiều đồn đoán, khi mà phe ông Dũng và ông phe Trọng đang đối đầu nhau trong trận chiến “đốt lò chống tham nhũng” của ông Nguyễn Phú Trọng. Có lẽ Nguyễn Phú Trọng thấy ôm luôn cái ghế Chủ Tịch Nước sẽ gặp ít lành nhiều dữ nên đến Đại Hội Đảng lần thứ 13, ông Nguyễn Phú Trọng bàn giao chức Chủ Tịch nước cho ông Nguyễn Xuân Phúc vào ngày 5 tháng 4 năm 2021.

Ngồi ghế Chủ Tịch nước chưa được hai năm, ngày 18 tháng 01 năm 2023, Nguyễn Xuân Phúc từ chức. Sự thoái vị của Nguyễn Xuân Phúc không gây ngạc nhiên lắm vì trước đó, “báo chí vỉa hè” đã đồn thổi, trong đại án Test Kit Việt Á, gia đình Nguyễn Xuân Phúc nhiều phần là “trùm cuối”.

Nguyễn Xuân Phúc mất chức trong tủi nhục, Võ Xuân Thưởng lên thay. Ngày Võ Xuân Thưởng nhậm chức, thiên hạ mới tin rằng, con người có số làm Vua vì xét theo thứ bậc, Thưởng chỉ ở vị trí 6 đến 10 mà bỗng nhiên nhảy tót lên vị trí nhất với Nước, nhì với Đảng. Những tưởng Thưởng, trẻ, có gương mặt sáng sủa, có học, có số đỏ, ít oán thù nhất trong chốn “gió tanh mưa máu” và nhất là một trong rất ít người được đại diện cho cánh miền Nam sẽ còn bay cao đến tột cùng.

Khi Võ Xuân Thưởng lọt vào Bộ Chính Trị và rồi là Chủ Tịch nước có vài câu chuyện bên lề:

Có chuyện kể rằng: “đầu năm 2016 tại một bàn trà, khi nhận tin đại hội 13 đã bầu xong, xướng tên “19 vì tinh tú” tham gia Bộ Chính trị, mọi người ồ lên khi Võ Văn Thưởng, 46 tuổi, có tên trong danh sách. Đại tá Nguyễn Văn Yên, Vụ trưởng vụ 1, Ban Nội chính Trung ương, ngồi cùng bàn, đã buột miệng “Mẹ nó, tao suýt bắt nó năm 2013 rồi”! Nguyễn Văn Yên hiện nay là Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương”.

Cũng có quan điểm cho rằng: “Võ Văn Thưởng là một hiện tượng quyền lực trong một truyền thống và thể chế biết tận dụng những nhân sự ngây ngô, không bản lãnh, chỉ biết ngoan ngoãn tuân theo ngôn ngữ và tập quán chế độ.”

“Võ Văn Thưởng dù biết mình bị – đặt đâu ngồi đó – vẫn vui vẻ tham dự cuộc chơi vì không muốn làm mất lòng ai. Ví dụ trường hợp Nguyễn Minh Triết ngây ngô và Nguyễn Tấn Dũng quỷ quyệt. Chính vì giảo hoạt mà Nguyễn Tấn Dũng đã bị loại ngay, vì Đảng sợ sự thay đổi lớn” 

Thế mà lên ngôi vừa hơn một năm, chưa hết tuần trăng mật, ngồi chưa nóng đít thì đã xuất hiện nhiều hiện tượng thiên nhiên thật xấu, nhiều điềm không may cho cái ngôi Cửu Trùng, ứng vào Võ Xuân Thưởng, Chủ Tịch Nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam.

Quả đúng như vậy, đầu tiên là cái tin bất ngờ, chuyến thăm cấp nhà nước tới Việt Nam của Vua Willem-Alexander và Hoàng Hậu Maxima theo lời mời của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng vốn dự kiến diễn ra từ ngày 19/3 đến 22/3 đã bất ngờ bị hủy bỏ. Lý do được giải thích là vì “tình hình nội bộ”. Sự kiện này dẫn tới những đồn đoán về các chuyển biến nhân sự lãnh đạo của Việt Nam, trong đó có thông tin ông Thưởng sẽ từ chức.

Và ngày 20/3/2024, Quốc hội Việt Nam cho biết sẽ “họp bất thường” vào ngày 21/3 để quyết định về “công tác nhân sự”, bãi nhiệm chức chủ tịch nước của ông Võ Văn Thưởng. Cuộc họp bất thường của Quốc hội Việt Nam ngày 21/3 là bước tiếp theo, ngay sau khi BCH Trung ương ĐCSVN tuyên bố chấp thuận “đơn từ chức” của ông Võ Văn Thưởng hôm 20/3/2024. Điều này xác nhận thông tin mà hãng tin Reuters đã loan trước đó ba ngày. Cũng có người ngạc nhiên là tại sao cái tin tối quan trọng như vậy mà lại rò rỉ cho một hãng Thông tấn ngoại quốc. Theo tôi, đây chỉ là hình thức chuẩn bị dư luận mà thôi.

Có nhiều đồn đoán lý do Ông Võ Xuân Thưởng bị “cách chức”:

– Theo Ban Chấp hành Trung ương Đảng CSVN, ông Võ Văn Thưởng “đã vi phạm Quy định về những điều đảng viên không được làm, Quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng”.

Hiện chưa rõ ông Thưởng phạm phải điều gì đảng viên không được làm, nhưng đã có những đồn đoán về sự liên quan của ông Thưởng đối với những sai phạm lớn tại Tập đoàn Phúc Sơn. Theo những thông tin trên website của Chính phủ Việt Nam, đây sẽ là một trong những “đại án”.

– Có người cho rằng có yếu tố chính trị, phe thân Tàu phe thân Tây Phương choảng nhau, có liên quan với việc nâng cấp quan hệ “Đối Tác Chiến Lược Toàn Diện” với Mỹ.

– Lại có thuyết cho rằng chỉ là “đốt lò” lẫn nhau, Võ Xuân Thưởng là trợ thủ “đốt lò” đắc lực của Nguyễn Phú Trọng, và nay bị kẻ thù “ném lại vào lò” và rằng đây là hiện tượng đấu đá, tranh chấp vị trí quyền lực nhất nhì trong nội bộ Đảng CSVN khi phải chuẩn bị cho chức Tổng Bí Thư vì Nguyễn Phú Trọng có thể đi gặp Bác bất cứ lúc nào.

Thời gian sẽ trả lời, nhưng với tôi, chắc chắn là hiện hữu yếu tố tâm linh, đã có nhiều điềm gở báo trước, đã có cái huông nhiều lần cho cái chức Chủ Tịch nước, đã “ma đẫn đường” cho ngồi trên cái ghế gãy mà tôi đã kể bên trên.

Nếu không thế thì tại sao một chủ tịch nước trẻ nhất, khỏe nhất, sáng sủa nhất, có học nhất, ba phải nhất, cúc cung nhất trong lịch sử Việt Nam mà cũng lại là chủ tịch nước tại vị ngắn nhất trong lịch sử, mới hơn 1 năm 1 tháng.

Phải tin có TÂM LINH, có HUÔNG, có ĐIỀM bạn ạ.

Share.

Leave a Reply