Tuesday, April 30 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
April 4, 2024
NEW YORK (NV) – Sau nhiều tuần lễ tình thế không rõ ràng, vào hôm Thứ Hai, 1 Tháng Tư, cựu Tổng Thống Trump đã nộp $175 triệu tiền cam kết pháp lý trong vụ kiện gian lận tại New York nhờ sự giúp đỡ của tỷ phú Don Hankey, một đại gia ít người biết tiếng ở California, tờ The Hill loan tin hôm Thứ Tư.

Công ty Knight Specialty Insurance Co của tỷ phú Hankey đã ký bảo chứng cho món tiền cam kết pháp lý của ông Trump để giúp vị cựu tổng thống tiếp tục xúc tiến công cuộc kháng cáo vụ án và ngăn chặn Bộ Trưởng Tư Pháp New York Letitia James (Dân Chủ) khỏi phải tịch thu tài sản của ông.

Nhà tỷ phú này, được biết tới dưới danh hiệu “vua bán xe hơi cho kẻ thiếu điểm tín dụng” ở Los Angeles, làm giàu bằng cách cho những kẻ thiếu điểm tín dụng vay tiền với phân lời cao.

Tỷ phú Don Hankey (Hình: Westlake Financial)

Nhà tỷ phú nhờ đó mà mở rộng các dịch vụ tài trợ cho khách hàng, các hoạt động kỹ thuật, bất động sản cùng với bảo hiểm. Ông hiện đang điều hành tám công ty kinh doanh dưới thương hiệu The Hankey Group. Tạp chí Forbes đánh giá tài sản của tỷ phú Hankey là $7.4 tỷ.

Theo lời đại gia Hankey thì lúc đầu ông tiếp xúc với cựu Tổng Thống Trump sau khi nghe biết ông Trump gặp khó khăn trong việc nộp $464 triệu tiền cam kết pháp lý trong vụ kiện và đã “bàn tới chuyện gom góp đủ món tiền cỡ đó,” theo ghi nhận của Đài CNN.

Nhưng, vào giờ chót, tòa án đã hạ giảm món tiền cam kết pháp lý xuống còn $175 triệu.

“Tôi nghe tin phía ông Trump đang tìm kiếm ai đó để giúp một tay, và đây là lúc công ty bảo hiểm Knight ra tay nghĩa hiệp,” tỷ phú Hankey nói với hãng tin Bloomberg. “Chúng tôi đang có sẵn ngần ấy tiền mặt nên liền vui vẻ giúp món tiền đó cho ông Trump.”

Tỷ phú Hankey còn nhìn nhận ông từng ủng hộ tiền bạc và bỏ phiếu cho vị cựu tổng thống trong quá khứ, nhưng nhấn mạnh với tờ Washington Post rằng quyết định bảo đảm cho món tiền cam kết pháp lý của ông Trump không phải là vì lý do chính trị.

“Tôi sẽ vẫn ủng hộ ông ấy sau này, nhưng không nghĩ mình là người ủng hộ có tầm cỡ đâu,” nhà tỷ phú nói. (TTHN)

Share.

Leave a Reply