Friday, May 3 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?


Bệnh viện lớn nhất dải Gaza giờ chỉ còn là đống hoang tàn
Bệnh viện lớn nhất dải Gaza giờ chỉ còn là đống hoang tàn

Hàng trăm cư dân đã đổ xô đến khu vực xung quanh bệnh viện lớn nhất Dải Gaza để xem xét thiệt hại ở các khu dân cư xung quanh sau cuộc giao tranh giữa Israel và nhóm Hamas.

Quân đội Israel cho biết họ đã giết chết và bắt giữ hàng trăm tay súng trong các cuộc đụng độ trong khu vực bệnh viện, đồng thời thu giữ vũ khí và tài liệu tình báo. Hamas và nhân viên y tế phủ nhận việc có sự hiện diện vũ trang của các chiến binh Palestine trong các bệnh viện.

Một phát ngôn nhân của Cơ quan Cứu hộ Dân sự Khẩn cấp Gaza cho biết quân Israel đã hành quyết hai người mà thi thể của họ được tìm thấy tại khu bệnh viện trong tình trạng bị còng tay, và họ đã dùng máy ủi để đào bới khuôn viên bệnh viện để khai quật các thi thể bị chôn vùi.

Reuters không thể xác minh cáo buộc hành quyết và quân đội Israel không phản hồi ngay lập tức yêu cầu bình luận.

Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội và chưa được Reuters kiểm chứng cho thấy thi thể của những người Palestine, một số phủ chăn bẩn, nằm rải rác trên mặt đất xung quanh tòa nhà bệnh viện bị cháy đen với nhiều bức tường bên ngoài không còn nữa.

Hình ảnh cho thấy mặt đất cày xới tung lên, và nhiều tòa nhà bên ngoài khu bệnh viện đã bị san phẳng hoặc bị thiêu rụi.

“Tôi đã khóc không ngừng kể từ khi tới đây, quân chiếm đóng đã tiến hành những vụ thảm sát khủng khiếp ở đây,” Samir Basel, 43 tuổi, nói với Reuters qua một ứng dụng hội thoại khi ông đến xem bệnh viện Al Shifa.

“Nơi này đã bị phá hủy, các tòa nhà đã bị đốt cháy và tàn phá. Nơi này cần được xây dựng lại – không còn bệnh viện Shifa nữa,” Basel nói.

Israel cho biết họ tiến hành chiến dịch bên trong bệnh viện Al Shifa ‘trong khi tránh thương vong cho dân thường, bệnh nhân và đội ngũ y tế’.VOA)

Share.

Leave a Reply