Thursday, May 23 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

2024.05.03

Công an vào cuộc điều tra vụ gần 500 người nhập viện vì ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì dịp nghỉ lễ 30/4Ông Nguyễn Hùng Long, Phó cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) thăm hỏi một bệnh nhi đang điều trị tại bệnh viện.

 VietNamNet/Hoàng Anh

Sở Y tế Đồng Nai hôm 3/5 cho biết đã có 487 ca bệnh liên quan đến một vụ nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì tại một tiệm bánh mì ở thành phố Long Khánh dịp lễ 30/4 và 1/5. Sự việc nghiêm trọng đến mức Bộ Y tế và Bộ Công an phải vào cuộc để điều tra.

Theo VnExpress, những người ăn bánh mì ở tiệm bánh này có các dấu hiệu đau bụng, tiêu chảy, sốt.

Truyền thông Nhà nước cho biết, vào ngày 3/5, Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ phối hợp với Công an TP Long Khánh vào cuộc điều tra, xác minh vụ việc.

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế buôn lậu và môi trường Công an tỉnh đã phối hợp với Công an TP Long Khánh tiến hành lấy mẫu thức ăn để giám định nhằm xác định nguyên nhân.

Bộ Y tế trong cùng ngày cũng  cử đoàn đến thăm hỏi người dân đang được điều trị tại các bệnh viện ở địa phương, đồng thời yêu cầu Sở Y tế Đồng Nai cảnh báo người dân đã ăn bánh mì tại cửa hàng B. trong hai ngày 30/4 và 1/5 nếu có triệu chứng thì đến cơ sở y tế gần nhất để được khám, điều trị kịp thời.

Báo trong nước trích dẫn thông tin từ điều tra ban đầu cho thấy, bánh mì thịt được bán trong hai ngày gồm: bánh mì, pate tự làm (gan lợn, thịt mỡ), chả lụa, thịt nguội, thịt lợn, dưa muối chua tự làm (cà rốt, củ cải trắng), nước sốt tự làm (gồm: nước hầm thịt heo, hạt nêm, bột ngọt, nước tương) phục vụ khoảng 1.000 ổ bánh mì thịt/ngày.

Tại thời điểm kiểm tra, cửa hàng không có giấy phép kinh doanh tại địa chỉ nơi bán và không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Tổng số lao động làm việc trực tiếp là bốn người nhưng không có giấy xác nhận tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm, không có giấy khám sức khỏe.

Share.

Leave a Reply