Saturday, April 27 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Trong phần mới, gia đình Shazam phải đối đầu một thế lực mới – hai con gái của thần Atlas (Daughters Of Atlas).

DC chính thức trình làng trailer đầu tiên của Shazam! Fury of the Gods – phần hai của Shazam! (2019) – tại sự kiện San Diego Comic-Con 2022.

Lấy bối cảnh vài năm sau phần một, sau khi đánh bại Doctor Sivana (Mark Strong), Shazam (Zachary Levi) trở thành siêu anh hùng nổi tiếng. Tuy nhiên, lần này cậu và mọi người lại đụng độ hai nữ phản diện do Helen Mirren và Lucy Liu thủ vai.

Nguồn cảm hứng từ thần thoại

Người hâm mộ thắc mắc về hai vị nữ thần, vì trong truyện tranh DC, không có nhân vật nào tên Hespera và Calypso. Nhưng dựa vào tên gọi, Calypso chính là một trong những người con gái huyền thoại của thần Atlas, vị thần từng đối đầu với cả Hercules và Perseus. Trong thần thoại Hy Lạp, Calypso phải lòng người anh hùng Odysseus và cố gắng giam giữ anh để anh không bao giờ rời bỏ cô. Trên phim, nữ diễn viên Lucy Liu đảm nhận vai diễn Calypso.

Shazam! anh 1

 
Hespera (Helen Mirren) và Kalypso (Lucy Liu) đóng vai trò phản diện trong phim.

Helen Mirren đóng vai cô con gái khác của Atlas là Hespera. Giống em gái, Hespera không dựa trên một nhân vật nào của Vũ trụ DC. Tên của bà có nguồn gốc từ Hesperides, hay còn được biết đến như tiên nữ của bình minh và hoàng hôn.

Cả Calypso và Hesperides đều có nhiệm vụ bảo vệ cây táo vàng trong thần thoại. Giống Calypso, Hespera mặc áo giáp và sử dụng ma thuật. Xét về khoảng cách tuổi tác giữa các nữ diễn viên, Hespera có vẻ lớn tuổi và sở hữu nhiều sức mạnh hơn.

Ngoài ra, Calypso và Hespera còn có một người em gái cũng xuất hiện trong phim. Nhân vật của Rachel Zeggler được xác nhận là Anthea. Khác với hai người chị của mình, cô cùng phe với Shazam và có mối quan hệ tình cảm với Freddy Freeman (Jack Dylan Grazer).

Các phản diện giấu mặt có ảnh hưởng đến Vũ trụ DC

Trong Vũ trụ phim ảnh DC tồn tại nhiều thế lực thần thánh, nên câu chuyện về hậu duệ của Atlas chắc chắn không dừng lại ở phần hai Shazam! Trên các diễn đàn truyện tranh, người hâm mộ phim sẽ là cơ hội để DC giới thiệu về các phả hệ thần thánh phức tạp của họ – giống những gì Vũ trụ Điện ảnh Marvel đang làm.

Dựa theo đoạn quảng cáo và thông tin được cung cấp, Daughters Of Atlas truy đuổi Billy (nhân cách hiện đại của Shazam) vì cậu cùng các anh chị em đã “đánh cắp sức mạnh của thần thánh”. Shazam sở hữu quyền năng tối thượng của 6 vị thần, gồm sức mạnh của anh hùng Hercules (Héc-quyn), trí tuệ của vua Solomon, phép thuật của thần Zeus, tốc độ của thần Mercury, sức bền của người khổng lồ Atlas và lòng can đảm của anh hùng Achilles. Người hùng hẳn còn đối mặt với các vị thần còn lại trong các phần sau.

Trong Shazam, chữ “A” đại diện cho Atlas, cũng chính vì thế mà Hespera và Calypso muốn đòi lại nguồn năng lượng thuộc về cha mình. Hơn nữa, chiếc quyền trượng của phù thủy Shazam còn bị hai chị em nhắm tới. Có vẻ người anh hùng Shazam lần này phải cần nhiều sự giúp đỡ để đánh bại hai nhân vật.

Shazam! anh 2
Helen Mirren và Zachary Levi tại trường quay Shazam! Fury of the Gods.

Mặt khác, trong đoạn giới thiệu lại có phân cảnh Billy và Hespera ngồi trò chuyện tại quán ăn nhanh. Không những vậy, Billy còn nhắc đến franchise nổi tiếng Fast And Furious của Vin Diesel. Thú vị ở chỗ, Helen Mirren đã từng xuất hiện trong loạt phim với vai Magdalene “Queenie” Shaw – mẹ của 3 anh em Deckard, Owen và Hattie Shaw.

Điều này dấy lên câu hỏi ai là phản diện thực sự của bộ phim. Bởi Hespera dường như có thiện chí với Billy và hoàn toàn không muốn làm hại cậu. Có thể người em còn lại Calypso sẽ được đẩy lên làm phản diện chính, bởi có trích đoạn cô dùng chiếc quyền trượng để triệu hồi một con rồng và phá hủy thành phố. Giả thuyết khác cho rằng một kẻ phản diện giấu mặt đang lẩn trốn.

Ở post-credit của phần phim thứ nhất, khán giả chứng kiến phản diện Doctor Sivana sau khi bị đánh bại đã phải ngồi tù. Đáng chú ý, ông ta chạm trán với một sinh vật có hình dáng giống con sâu. Loài sinh vật tự xưng là Mister Mind (David F. Sandberg), đồng thời hé lộ cho Sivana biết hắn có kế hoạch lớn cho việc xâm chiếm thế giới. Tuy nhiên, có vẻ như Mr. Mind đang được để dành cho các phần phim sau.

Shazam! anh 3
Mister Mind dự kiến sẽ là phản diện quan trọng của Vũ trụ DC.

Trong năm nay, một trong những kẻ thù của Shazam là Black Adam (Dwayne Johnson) sẽ công phá màn ảnh lớn với bộ phim riêng ra mắt vào tháng mười. Chính vì vậy, người hâm mộ đồn đoán Johnson có thể xuất hiện ở kết phim.

Với những nhân vật không dựa trên nguyên tác, đạo diễn David F. Sandberg có thể thoải mái sáng tạo cốt truyện theo hướng riêng của ông. Hơn nữa, cả ba nữ diễn viên Helen Mirren, Lucy Liu và Rachel Zegler đều là những gương mặt tài danh.

Shazam! Fury of the Gods hứa hẹn là một tác phẩm giải trí với những cảnh chiến đấu mãn nhãn. Phim dự kiến ra rạp vào ngày 21/12.

Share.

Leave a Reply