Saturday, April 27 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Tổng thống Putin đến tỉnh Kherson và Lugansk, gặp các sĩ quan chỉ huy lực lượng Nga đang tham chiến tại các khu vực này.

“Tổng thống Vladimir Putin có mặt tại sở chỉ huy nhóm quân Dnepr tại tỉnh Kherson, nghe báo cáo từ tư lệnh Lực lượng Đổ bộ đường không Mikhail Teplinsky và chỉ huy nhóm quân Dnepr Oleg Makarevich”, cơ quan báo chí Điện Kremlin cho biết hôm nay.

Ông Putin yêu cầu các lãnh đạo quân đội Nga thông báo về tình hình tại tỉnh Kherson và Zaporizhzhia, nhấn mạnh rằng tướng Mikhail Teplinsky đã hiện diện ở tiền tuyến trong thời gian dài và chuẩn bị báo cáo chi tiết.

“Tôi không muốn làm các vị xao nhãng nhiệm vụ chỉ huy, chúng ta cần làm việc nhanh chóng và chắc chắn. Điều quan trọng là tôi muốn nghe quan điểm của giới chỉ huy về diễn biến tình hình và trao đổi thông tin cần thiết”, Tổng thống Nga nói trong cuộc họp.

Điện Kremlin cũng cho biết ông Putin đến tỉnh Lugansk và thăm “sở chỉ huy cánh quân Đông của Vệ binh Quốc gia Nga”.

Tổng thống Nga Vladimir Putin tới Kherson, Lugansk trong video công bố ngày 18/4. Video: RIA Novosti

Đây là chuyến thăm đầu tiên của ông Putin đến tỉnh Kherson và tỉnh Lugansk kể từ khi chiến sự nổ ra. Tổng thống Nga hồi tháng trước lần đầu thăm vùng Donetsk trong chuyến thị sát thành phố cảng Mariupol.

Nga hồi tháng 10/2022 tuyên bố sáp nhập 4 tỉnh Donetsk, Kherson, Lugansk và Zaporizhzhia. Ukraine phản đối, nói rằng động thái này “không có giá trị” và cam kết sẽ giành lại tất cả lãnh thổ. Các nước phương Tây cũng lên án động thái của Nga, khẳng định không công nhận kết quả.

Nga kiểm soát khoảng 95% tỉnh Lugansk. Nước này cũng từng kiểm soát hầu hết tỉnh Kherson từ những ngày đầu chiến sự. Tháng 11 năm ngoái, quân đội Ukraine mở cuộc phản công và giành lại thủ phủ cùng tên của tỉnh, trong khi lực lượng Nga rút từ bờ tây sông Dnieper sang bờ đông để củng cố phòng tuyến và thường xuyên nã pháo vào thành phố Kherson.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hôm 23/3 thăm làng Posad Pokrovske tại khu vực Kiev kiểm soát ở Kherson và cam kết “xây dựng lại mọi thứ”. Ông Zelensky cũng tổ chức cuộc họp với các quan chức và thảo luận về rà phá bom mìn, tái thiết ở lãnh thổ giành lại từ lực lượng Nga.

 
Vị trí Kherson cùng ba tỉnh Ukraine mà Nga sáp nhập. Đồ họa: YRV

Vị trí 4 tỉnh Ukraine mà Nga sáp nhập. Đồ họa: YRV

Share.

Leave a Reply