Thursday, May 2 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Ba giáo viên ở bang Washington kiện công ty hóa chất Monsanto do phải tiếp xúc với hóa chất độc hại trong đèn huỳnh quang sẽ được nhận 185 triệu USD tiền đền bù.

Văn phòng luật đại diện cho các giáo viên Friedman Rubin cho biết Tòa án cấp cao Quận King (Washington) đã ra phán quyết trên hôm 27/7, AP đưa tin hôm 29/7.

“Đây là một bước tiến lớn buộc Monsanto phải chịu trách nhiệm”, luật sư Rick Friedman cho biết.

Trước đó, các giáo viên làm việc tại trung tâm giáo dục Sky Valley ở Monroe (Washington) nói rằng họ bị tổn thương não do tiếp xúc với polychlorinated biphenyls (PCB) trong chấn lưu đèn huỳnh quang của trường.

 
Vu kien Monsanto anh 1
Trụ sở công ty hóa chất Monsato. Ảnh: AFP.

Công ty Bayer, chủ sở hữu của Monsanto từ năm 2018, cho biết không đồng ý với phán quyết trên và có thể kháng cáo.

“Các bằng chứng không không ủng hộ kết luận của tòa rằng những nguyên đơn đã tiếp xúc với PCB ở mức độ không an toàn và có thể gây hại cho sức khỏe của họ”, phát ngôn viên của công ty Susan Skiles Lukes nói.

“Những cáo buộc này nhắm đến các sản phẩm Monsanto đã không sản xuất trong hơn 40 năm nay”, bà Lukes cho biết.

Đây là phiên đầu tiên trong số 22 phiên tòa liên quan đến khiếu nại của các giáo viên, phụ huynh và học sinh tại trung tâm Sky Valley.

Năm 2019, cuộc điều tra của AP cũng cho thấy hàng triệu chấn lưu bóng đèn huỳnh quang chứa PCB có thể vẫn còn sót lại trong các cơ sở của Mỹ, bốn thập niên sau khi loại hóa chất này bị cấm do có thể gây ung thư và các bệnh khác.

Ngoài ra, nhiều tòa nhà cũ cũng có lớp trần, keo dán sàn và sơn làm bằng PCB với tỷ lệ đôi khi lớn hơn quy chuẩn cho phép.

PCB là hợp chất do công ty Monsanto sản xuất. Trước khi bị cấm năm 1979, chất này được sử dụng rộng rãi để làm mát và bôi trơn trong các thiết bị điện.

Share.

Leave a Reply