Wednesday, May 1 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Bạn có thể giao dịch các Crypto Option trong DeFi không? Có, và Divergence được đánh giá là nền tảng phi tập trung trong lĩnh vực này.

Bạn có thể mua tiền điện tử ngay tại đây.

Trade it-1.0
Cách giao dịch Crypto Options trên Divergence

Trên Divergence (DIVER), việc giao dịch option cũng giống như việc hoán đổi token trên DEX. Các crypto option phi tập trung trên nền tảng Divergence chỉ đơn giản là các token được mua và bán on-chain. Hướng dẫn từng bước này sẽ cho thấy những option nào sẽ sớm được cung cấp trên ứng dụng Divergence, cách giao dịch và tại sao chúng lại quan trọng.

Quyền chọn nhị phân là gì?

Để bắt đầu, hãy tưởng tượng bạn đang mua bảo hiểm cho du thuyền của mình. Thật tệ khi phải trả phí bảo hiểm hàng tháng. Tuy nhiên, sẽ thực sự tệ hại nếu bạn đánh mất chiếc du thuyền của mình (và những chuyến du biển đi kèm với nó). Vì vậy, bạn phải trả một khoản phí bảo hiểm cho khả năng du thuyền của bạn bị thiệt hại bởi những cơn bão. Nếu điều đó xảy ra, bạn sẽ được đền bù từ bảo hiểm, nếu không (và hy vọng là trường hợp này xảy ra!), bạn chỉ mất phí bảo hiểm của mình.

Một quyền chọn nhị phân – chính xác là mua một quyền chọn – trong Divergence V1. Nhị phân có nghĩa là có hai kết quả có thể xảy ra. Khi bạn mua một quyền chọn nhị phân, bạn đang mua một hợp đồng tài chính với khoản thanh toán tất cả hoặc không có gì trong một khoảng thời gian cụ thể. Nếu các điều khoản của hợp đồng được đáp ứng, bạn sẽ được trả một số tiền cố định, nếu không bạn sẽ mất phí bảo hiểm đã đóng.

Trước đây, thanh toán quyền chọn thường bằng tiền tệ fiat. Trên Divergence, token quyền chọn nhị phân thanh toán 1 hoặc 0 tài sản thế chấp, tức là bất kỳ token có thể thay thế nào được sử dụng để tài trợ cho một pool.

Các token quyền chọn nhị phân trên Divergence được gọi là Spear và Shield. Spear – người mua mạnh thực hiện đặt cược tăng giá hoặc sự biến động giá của đồng xu. Shield làm ngược lại. Bạn mua Spear khi bạn nghĩ rằng một đồng xu sẽ tăng giá hoặc khi bạn nghĩ rằng một đồng xu sẽ thoát ra khỏi một phạm vi giá. Bạn mua Shield khi bạn nghĩ rằng một đồng xu sẽ giảm giá hoặc khi bạn nghĩ rằng nó sẽ nằm trong một phạm vi giá.

Cận cảnh của một Quyền chọn nhị phân tại Divergence

Trade it-2.0

Làm thế nào để Giao dịch Quyền chọn Nhị phân?

Bước 1: Thực hiện nghiên cứu của riêng bạn

Giống như giao dịch bất kỳ token nào, bạn muốn mua Spear và Shield ở mức thấp và bán cao. Giá trị tối đa cho Spear và Shield là 1 tài sản thế chấp. Spear và Shield di chuyển ngược chiều nhau. Đối với tất cả các công thức toán học quyền chọn, đây là công thức quan trọng nhất cần biết:

1 Spear + 1 Shield = 1 tài sản thế chấp

Điều này có nghĩa là khi bạn mua Spear, lệnh của bạn sẽ gửi giá Spear cao hơn và đẩy giá Shield xuống thấp hơn và ngược lại khi bạn mua Shield. Thị trường mua và bán quyết định giá của các token quyền chọn này.

Tuy nhiên, người mua và người bán trên thị trường này sẽ giao dịch theo một cách khác so với cách họ giao dịch token. Điều này là do họ coi trọng Spear và Shield là quyền theo hợp đồng đối với khoản thanh toán khi thanh toán.

Ba yếu tố ảnh hưởng chính đến giá trị của Spear và Shield là giá của tài sản cơ bản, thời gian cho đến khi hết hạn và xác suất. Hãy xem xét từng trường hợp:

  • Giá hiện tại của giá cơ bản so với giá khởi điểm

Khi bạn giao dịch trên Divergence, bạn sẽ nhận thấy rằng có nhiều mức giá thực tế. Các mức giá thực tế này có thể cao hơn và thấp hơn giá hiện tại của tài sản cơ bản bạn đã chọn. Spear và Shield với giá thực hiện bằng (hoặc rất gần) với giá hiện tại được gọi là các tùy chọn “đáng đồng tiền bát gạo”.

Trade it-3.0

  • Thời gian hết hạn

Càng có nhiều thời gian cho đến khi hết hạn, thì càng có nhiều thời gian để một tài sản cơ bản chuyển giá và trở thành “in the money” hoặc “out of the money”. Đối với cùng một mức giá tấn công, Spear và Shield có thời hạn sử dụng lâu hơn sẽ có giá trị hơn.

  • Xác suất

Khả năng Spear hoặc Shield kết thúc bằng “in the money” khi hết hạn? Đây là câu hỏi cần thiết vì các tùy chọn giao dịch là đặt cược vào xác suất. Nói chung, nếu bạn cho rằng thị trường đang ước tính thấp khả năng Spear hoặc Shield hết hạn tiền thì đó là một cơ hội mua. Nếu bạn tin rằng thị trường đang ước tính quá mức xác suất để Spear hoặc Shield hết hạn tiền thì đó là một cơ hội bán.

Bước 2: Giao dịch như một Uber Diver

Công việc khó khăn được thực hiện sau khi bạn đã hoàn thành bước trên. Chúng tôi đảm bảo với bạn phần còn lại là thẳng về phía trước.

  • Đặt cược 

Nhấn vào nút giao dịch và điền vào số lượng Spear hoặc Shield mong muốn:

divergence-1

divergence-2

….và sau đó duyệt giao dịch từ ví của bạn.

Bạn đã hoàn thành và bây giờ sở hữu Spear hoặc Shield. Theo các điều khoản trong ví dụ trên, mỗi token Spear mà bạn nắm giữ sẽ cho bạn quyền yêu cầu 1 DAI.

Nếu BTC/USD thanh toán ở mức hoặc trên 35500 USD vào ngày 1 tháng 7 08:00 UTC. Nếu BTC/USD thanh toán dưới 35500 đô la vào ngày 1 tháng 7 08:00 UTC, mỗi token Shield bạn nắm giữ sẽ cho bạn quyền yêu cầu 1 DAI.

Trade it-4.0

Nếu kiểm tra ví Metamask của mình, bạn sẽ không thấy token Spear và Shield. Tại sao? Điều này là do những token Spear và Shield này là “Virtual Tokens”.

Đây là thỏa thuận:

Divergence mã hóa hoàn toàn các quyền chọn của bạn dưới dạng “Virtual Tokens” có thể giao dịch. Spear và Shield không được thiết kế để trở thành token ERC-20 có thể rút được. Điều này là do việc đúc và chuyển token ERC-20 mới cho mỗi vòng đấu sẽ tốn phí gas, và những chi phí này có thể tăng lên nhanh chóng. Với Divergence, mọi thứ đều được thực hiện “in house”, do đó bạn có thể tiết kiệm gas và không phải gửi token Spear và Shield của mình tới một DEX khác để giao dịch.

  • Đặt trước lợi nhuận của bạn

Spear và Shield không cần thiết phải được giữ cho đến khi hết hạn. Bạn có thể giao dịch với pool như bạn muốn trước khi thanh toán. Nếu bạn thấy lợi nhuận khi thị trường chuyển động theo hướng có lợi cho bạn.

Ví dụ: giả sử bạn đã mua Spear với tài sản thế chấp 0,4 và 30 phút sau, một đợt bơm lớn xảy ra với tài sản cơ bản. Spear của bạn trở thành “in-the-money ”và tăng giá gấp 2 lần lên 0,8 tài sản thế chấp. Vì khoản thanh toán tối đa của bạn là 1 tài sản thế chấp, bạn quyết định thoát lệnh của mình bằng cách nhấp vào nút bán tại đây trên dashboard:

Trade it-5.0

Và xác nhận giao dịch:

Trade it-6.0

  • Giá đặt cược và phạm vi

Việc có được lợi nhuận lớn trong 30 phút là rất may mắn. Thị trường rất khó đoán và có khả năng sideways. Tuy nhiên thị trường đi ngang có thể trở nên thú vị đối với một nhà giao dịch quyền chọn. Nó có nghĩa là bạn có thể đặt cược vào một tài sản cơ bản KHÔNG di chuyển ra khỏi một phạm vi giá nhất định.

Trên Divergence có các thị trường nhị phân, nơi bạn có thể đặt cược vào một phạm vi giá, hoặc các thị trường “hẹp”. Những người nắm giữ Spear đang tăng giá về sự biến động sẽ thắng nếu giá vượt ra khỏi phạm vi. Ngược lại, những người nắm giữ Shield sẽ thắng nếu giá giữ trong phạm vi này.

Giả sử bạn khá chắc chắn rằng những cá mập tay to đang đi nghỉ hè. Bạn không rõ ETH / USD sẽ đi theo hướng nào nhưng bạn nghĩ rằng có khả năng cao là giá sẽ nằm trong khoảng từ 1600 – 2600 USD trong tuần tới. Trong tình huống này, bạn có thể tiếp tục và mua Shield. Bạn sẽ kiếm được lợi nhuận nếu dự đoán của bạn trở thành sự thật.

  • Đặt cược bằng bất kỳ token nào

Trên Divergence V1, mỗi pool tùy chọn nhị phân chấp nhận token ERC-20 làm thanh khoản và tài sản thế chấp tương tự được sử dụng để giao dịch. Tài sản thế chấp không cần khớp với tài sản cơ bản.

Ví dụ: giả sử bạn quan tâm đến giao dịch quyền chọn ETH-USD. Bạn có thể tạo một pool bằng cách sử dụng một stablecoin như USDC hoặc WETH. Hoặc bạn có thể sử dụng các phiên bản ETH khác nhau như STETH trên Lido.

Điều gì xảy ra nếu bạn không có cái nào ở trên và muốn tạo một nhóm bằng YFI? Bạn có thể đặt cược với bất kỳ token nào mà bạn thích. Spear và Shield trong pool này sẽ có giá trị 1 YFI khi hết hạn.

Bước 3 (tùy chọn): Yêu cầu lợi nhuận của bạn (nếu có) 

Nếu bạn chọn giữ vị trí tùy chọn của mình cho đến khi hết hạn, các vị trí của bạn sẽ được giải quyết bằng hợp đồng thông minh. Vào bất kỳ thời điểm nào sau khi hết hạn, bạn có thể yêu cầu phần thưởng.

Trade it-7.0 Nếu bạn cũng cung cấp tính thanh khoản cho pool, bạn có thể lên lịch “expiry exit” bất kỳ lúc nào trước khi hết hạn. Điều này sẽ loại bỏ thanh khoản của bạn và tiền thu được khi thanh toán. Bạn có thể chọn loại bỏ thanh khoản của mình trước khi hết hạn với một khoản phạt nhỏ khoảng 1%. Hình phạt này được thiết kế để không khuyến khích rút LP trước thời hạn thanh toán.

Trên một số nền tảng, thị trường quyền chọn có thể biến mất khi thời hạn hết hạn. LP sẽ phải lấy đi tính thanh khoản của mình và tạo lại thị trường trong một pool mới. Đây không phải là cách Divergence V1 pool hoạt động. Các thị trường sẽ tự động luân chuyển tài sản thế chấp LP chưa được xác nhận trong cùng một pool sử dụng các điều khoản giống hệt nhau.

Ví dụ: bạn tạo một pool có giá thực tế là 2.000 USD cho ETH/USD và hết hạn hàng tuần vào ngày 9 tháng 7, 08:00 UTC. Pool này có thể được tổng hợp bằng cách sử dụng một cảnh cáo cố định là 2.000 USD hoặc một cảnh cáo được tính bằng một tỷ lệ phần trăm cố định, tức là mục tiêu sự biến động. Nếu giá thanh toán vào ngày 9 tháng 7, lúc 08:00 giờ UTC là 2,800 và bạn sử dụng mức biến động mục tiêu là 7%, giá thực hiện của pool luân chuyển sẽ là 3,000.

Tuyệt vời, nhưng tại sao lại chọn giao dịch quyền chọn nhị phân?

Trở lại với ví dụ về bảo hiểm Du thuyền, bạn đang sống với xác suất của một cơn bão và đang phòng ngừa nó. Nếu bạn tiếp xúc với tiền điện tử hoặc DeFi, bạn đang sống với xác suất bị ảnh hưởng bởi sự hỗn loạn trên thị trường. Quyền chọn nhị phân là một công cụ bạn có thể sử dụng để phòng ngừa rủi ro DeFi của mình.Divergence sẽ thảo luận chi tiết hơn về vấn đề này trong bài viết tiếp theo về bảo hiểm rủi ro với các tùy chọn nhị phân.

Coin68

Bạn có thể mua tiền điện tử ngay tại đây.

Share.

Leave a Reply