Friday, April 26 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Trong “Ashin of the North” – phần tiền truyện của “Vương triều xác sống” – sao nhí Kim Shi A thể hiện nét diễn độc đáo, gây ấn tượng hơn cả “mợ chảnh” Jun Ji Hyun.

sao nhi trong Ashin of the North anh 1

Ashin Of The North – phần tiền truyện của bộ phim zombie Kingdom (tạm dịch: Vương triều xác sống) – ra mắt ngày 23/7. Bộ phim nhanh chóng gây chú ý vì hội tụ hai yếu tố: Gợi mở nguyên nhân tạo nên dịch xác sống trong hoàng cung và sự trở lại của ngôi sao Jun Ji Hyun.

Bên cạnh sự trở lại của “mợ chảnh”, sự xuất hiện của sao nhí Kim Shi A là điểm nhấn của bộ phim. Xuyên suốt 45 phút đầu, nội dung phim xoay quanh phiên bản nhí của nhân vật Ashin (Jun Ji Hyun đóng). Với nhịp điệu khá chậm, nhàm chán, những màn hù dọa dễ đoán và không quá ấn tượng, diễn xuất của Kim Shi A phần nào cứu bộ phim.

Với việc xuất hiện hơn nửa thời lượng phim, vai trò của Kim Shi A quan trọng không kém Jun Ji Hyun.

Nét diễn của sao nhí 13 tuổi đóng vai trò dẫn dắt cảm xúc của khán giả, là yếu tố duy nhất giữ chân người xem để chờ đợi màn xuất hiện của Ashin bản người lớn – “mợ chảnh” Jun Ji Hyun.

sao nhi trong Ashin of the North anh 2
Kim Shi A (thứ 3 từ trái sang) là điểm sáng của Ashin Of The North.

Điểm sáng Kim Shi A

Học theo cách làm phim đề tài zombie của phương Tây, series Kingdom sản xuất các phần phụ để lý giải về nguồn gốc dịch bệnh.

Ở cuối mùa hai, thái tử Lee Chang (Joo Ji Hoon) và nữ y sĩ Seo Bi (Bae Doo Na) ngược lên phương bắc điều tra nguồn gốc loại cây chứa trứng trùng độc có khả năng hồi sinh người chết. Hình ảnh người phụ nữ bí ẩn Jun Ji Hyun ở cuối phần phim dẫn khán giả đến với Ashin Of The North – nơi lý giải nguồn gốc dịch xác sống làm lụn bại vương triều.

Ashin of the North lấy bối cảnh vùng biên giới phía bắc triều đại Joseon. Ở phần giới thiệu, khán giả bị thu hút bởi lời dẫn về đời sống của dân du mục bộ tộc Nữ Chân.

Với tâm niệm “Nếu một vạn người Nữ Chân hợp lại, thiên hạ sẽ đại loạn”, triều Joseon cố tình lợi dụng những người yếu thế của Nữ Chân, dùng họ để do thám phe Pajeowi – bộ phận hiếu chiến nhằm lật đổ vương triều Joseon.

Trong cuộc chiến vương quyền, nhóm nhỏ người Nữ Chân (bao gồm cha con Kim Roe Ha và nữ chính Ashin) trở thành những con tốt thí. Nhóm người này thực tế bị cả hai phe Triều Tiên và người Nữ Chân khác chối bỏ vì “lai căn, không hoàn toàn đứng vì một phía nào”.

Tuy nhỏ tuổi, Ashin nhận thức được sự nguy hiểm của nghề do thám. Một mặt, cô bé sợ cha bị nhóm người Pajeowi giết chết vì liên tục moi tin tức. Mặt khác, Ashin nghi ngờ những lời hứa hão huyền như phong quan tiến chức cho cha mình – người đàn ông đáng thương tộc Nữ Chân bị chối bỏ nhiều năm nay.

Sống giữa sự chối bỏ của hai phía, mẹ của Ashin trong cơn thập tử nhất sinh nhưng không gọi được thái y. Cô bất chấp sự cảnh báo của cha, đến vùng cấm để tìm nhân sâm cứu mẹ.

May mắn, tính cách liều mạng giúp cô bé thoát khỏi cuộc thảm sát của người Pajeowi với dân làng. Cha cô đã chết trong cuộc giết người không gớm tay.

Cô bé Ashin nuôi thù hận. Cô đến gặp võ quan Min Chi Rok, chấp nhận đầu quân, làm mọi việc cho quân Joseon nhằm mục đích rửa hận.

Trong 45 phút chủ yếu giải thích nguồn gốc dịch xác sống, sự mâu thuẫn giữa các thế lực nhằm tranh giành vương vị, mạch phim khá nhàm chán, lê thê. Song, nét diễn của sao nhí Kim Shi A “cứu” bộ phim.

Sao nhí 13 tuổi lột tả được hình ảnh đứa bé “sống lâu trong cái khổ, đã quen khổ rồi”, từ đó học cách sinh tồn trước sự nhiễu nhương của thời đại.

Diễn biến tâm lý từ cô bé ngoan ngoãn nhưng quyết đoán sang ngoan cường, sắt đá vì mất tất cả của Shi A thu hút người xem. Phân đoạn này là nút thắt quan trọng đưa khán giả cuốn theo tâm lý nhân vật. Cô là nhân vật giữ chân khán giả đủ kiên nhẫn theo dõi tiếp bộ phim với kỹ xảo thiếu thuyết phục.

Đặc biệt, cảnh Ashin quỳ trong nước mắt, cầu xin võ quan Min Chi Rok trả thù là điểm nhấn, trường đoạn hay nhất của cả bộ phim.

Kim Shi A thành công trong việc thể hiện tâm lý đau thương nhưng không bi lụy. Diễn xuất của sao nhí 13 trở thành mắt xích quan trọng để nắm bắt tính cách, nội tâm Ashin phiên bản trưởng thành.

Sao nhí diễn tốt hơn Jun Ji Hyun

Nói cách khác, nếu thiếu Kim Shi A, hoặc thay một diễn viên không có thực lực bằng, một mình “mợ chảnh” không làm bật được tính cách của của nhân vật Ashin.

Bởi, thời lượng xuất hiện của Jun Ji Hyun trong phim không nhiều. Việc ít lời thoại cũng làm vai diễn của “mợ chảnh” kém sắc nét. Đọng lại sau khi xem phim là màn trình diễn ấn tượng của phiên bản Ashin thời trẻ.

Trong cuộc phỏng vấn với Tatler, Park Byung Eun, diễn viên đóng vai võ quan Min Chi Rok, đặc biệt dành lời khen ngợi cho Shi A. “Với tôi, cảnh Ashin quỳ gối trước Min Chi Rok rất đặc biệt và đáng nhớ. Màn trình diễn của Shi A hoàn toàn tuyệt vời và thuyết phục”, nam diễn viên nói.

 

Park Byung Eun khẳng định cô bé 13 tuổi mang đến cho anh nhiều cảm xúc. “Màn trình diễn tuyệt vời đến nỗi tôi bị cuốn vào cảnh quay. Tôi đắm chìm vào cảm xúc nhân vật võ quan, đồng cảm với cha con nhà nghèo. Cô gái trước mặt tôi không còn là Shi A mà thực sự là Ashin. Thật tuyệt nếu khán giả đồng cảm được với nhân vật”, Park Byung Eun nói thêm.

Kim Shi A sinh năm 2008. Nữ diễn viên 13 tuổi được truyền thông quốc tế khen ngợi mang nét đẹp điện ảnh. Gương mặt của cô bé mang đặc trưng người châu Á. Điều đáng nói, cô có đủ nét ngây ngô của tuổi thiếu niên, vừa có thể hóa thân vào các vai tính cách gai góc.

Shi A là sao nhí đầu quân cho công ty Mystic Story. Theo IDN Times, cô là một trong những diễn viên nhí tài năng, được chú ý bậc nhất Hàn Quốc. Do bận rộn việc học, nữ diễn viên không đóng quá nhiều phim. Ngoài vai trò diễn viên, Shi A nhận đóng quảng cáo, đại diện cho các thương hiệu thời trang dành cho trẻ em tại Hàn Quốc.

Shi A lần đầu xuất hiện trong bộ phim điện ảnh Miss Baek. Trong phim, cô bé 10 tuổi đóng vai Kim Ji Eun. Vai diễn giúp Shi A giành giải Diễn viên nhí tại Liên hoan phim Golden Cinema 2019.

Perfume, Ashfall và The Closet là một số bộ phim khác Shi A từng tham gia. Song, đến hiện tại, phần tiền truyện của Vương triều xác sống là tác phẩm giúp diễn viên trẻ được biết đến nhiều nhất.

Ashin of the North là bàn đạp để Kim Shi A được truyền thông quốc tế chú ý. Tương lai của sao nhí rộng mở khi xuất hiện trong Vương triều xác sống – series kinh dị nổi tiếng toàn cầu, đồng thời đóng vai thời trẻ, thậm chí lấn át Jun Ji Hyun trong tác phẩm cần thể hiện chiều sâu tâm lý nhân vật.

Share.

Leave a Reply