Sunday, May 5 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Đánh bom tự sát xảy ra tại một trong những cổng vào sân bay Kabul ngày 26/8. Sự việc xảy ra chỉ vài giờ sau khi tình báo phương Tây cảnh báo về các đe dọa khủng bố.

Thư ký báo chí Lầu năm Góc John Kirby ngày 26/8 xác nhận vụ nổ lớn xảy ra tại cổng Abbey thuộc “một cuộc tấn công phức tạp” gây ra một số thương vong về dân thường Afghanistan và người Mỹ.

Ông cũng cho biết thêm ít nhất một vụ nổ khác xảy ra tại khách sạn Baron hoặc gần khách sạn này. Khách sạn Baron là nơi đang được dùng để xử lý các trường hợp công dân Afghanistan chuẩn bị tới Anh.

Một quan chức Lầu Năm Góc cho biết đây là các vụ đánh bom tự sát.

Một nguồn tin an ninh của Taliban cho biết ít nhất 13 người, bao gồm cả người nước ngoài và trẻ em, đã thiệt mạng. Các lính canh Taliban bị thương trong vụ nổ bên ngoài sân bay Kabul, theo Al Jazeera.

Theo một nhà báo ở Kabul, báo cáo sơ bộ cho thấy 13 người thiệt mạng và 50 người bị thương trong vụ tấn công, Guardian đưa tin.

Tổng thống Joe Biden đã được thông báo về vụ nổ, một quan chức Nhà Trắng cho biết, theo CNN. Đại sứ quán Mỹ đã gửi email yêu cầu công dân Mỹ rời khỏi khu vực này ngay lập tức sau vụ nổ lớn tại cổng Abbey và các báo cáo về tiếng súng nổ, theo Washington Post.

 
no tai san bay Kabul anh 1
Binh sĩ Mỹ cầm tấm biển thông báo cổng sân bay đóng giữa lúc hàng trăm người tập trung tại Sân bay Quốc tế Hamid Karzai ở Kabul. Ảnh: AP.

Một nhà báo ở Kabul đã biên dịch và gửi tuyên bố từ người phát ngôn Taliban Zabiullah Mujahid, trong đó khẳng định người Mỹ đã được thông báo về khả năng Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tấn công sân bay Kabul.

“Taliban cam kết với cộng đồng quốc tế và sẽ không cho phép khủng bố dùng Afghanistan làm căn cứ cho các chiến dịch của họ. Taliban đã cảnh báo binh lính Mỹ về các nhớm khủng bố tiềm tàng như IS”, ông Mujahid cho biết.

Trước đó, một số nước phương Tây đã thông báo kết thúc các chuyến bay sơ tán vì những đe dọa khẩn cấp từ một cuộc tấn công có thể xảy ra trong vài giờ.

Vụ nổ bên ngoài sân bay Kabul do đánh bom tự sát, một quan chức Mỹ giấu tên nói với Reuters ngày 26/8. Thông tin trên được trích từ một báo cáo sơ bộ và có thể thay đổi.

Một quan chức giấu tên khác cho biết 5 quân nhân Mỹ nằm trong số những người bị thương trong vụ nổ.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết đã xảy ra hai vụ nổ bên ngoài sân bay Kabul và không ghi nhận thiệt hại đối với các lực lượng của nước này, Reuters đưa tin.

Một nguồn tin an ninh chia sẻ với Reuters rằng không có binh sĩ Đức nào bị thương hoặc thiệt mạng trong vụ nổ bên ngoài sân bay Kabul. Tuy nhiên, nguồn tin không cho biết chi tiết.

Những chiếc máy bay quân sự cuối cùng của Đức đã rời Kabul, hoàn thành chiến dịch sơ tán công dân nước này.

Phóng viên Stuart Ramsey của Sky News, người tác nghiệp từ sân bay Kabul cho đến sáng 26/8, cho biết ông được thông báo rằng có vụ nổ xảy ra ở con kênh chạy dọc theo con đường chính tiếp cận sân bay khi đám đông đang xếp hàng để chờ sơ tán.

Hiện tác nghiệp ở Doha, ông Ramsey cho biết các đầu mối liên lạc nói với ông rằng một người đánh bom liều chết đã kích nổ thiết bị.

Share.

Leave a Reply