Friday, April 26 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Ít nhất 16 người ở Bangladesh thiệt mạng sau khi nhiều tia sét liên tiếp đánh vào một tiệc cưới, với khoảng cách giữa mỗi lần chỉ trong vài giây.

Đám cưới được tổ chức ở thị trấn Shibganj của Bangladesh. Một cơn dông ập đến trước khi buổi tiệc diễn ra, AFP ngày 4/8 đưa tin.

Ông Sakib Al-Rabby, quan chức thị trấn Shibganj, cho biết nhiều tia sét đã đánh vào nơi tổ chức tiệc, mỗi tia sét chỉ cách nhau vài giây. Ít nhất 16 người thiệt mạng, vị này xác nhận.

Chú rể là một trong những người bị thương sau khi bị sét đánh. Trong khi đó, cô dâu không có mặt tại bàn tiệc, quan chức địa phương cho biết.

set danh vao dam cuoi anh 1
Sét đánh vào đám cưới làm 16 người chết ở Bangladesh. Ảnh: AFP.

Sét đánh khiến hàng trăm người chết mỗi năm tại Bangladesh. Theo thống kê chính thức, khoảng 200 người chết trong các vụ sét đánh năm 2016. Hồi tháng 5, Bangladesh từng ghi nhận 82 người chết vì sét đánh chỉ trong một ngày.

Nhiều trường hợp tử vong vì nguyên nhân tương tự có thể không được ghi nhận chính thức.

Một số chuyên gia cho rằng hiện tượng phá rừng tràn lan đã làm mất đi “những cột thu lôi tự nhiên”, làm tăng nguy cơ bị sét đánh cũng như số người tử vong.

Những năm gần đây, chính phủ Bangladesh đã phải trồng thêm hàng nghìn cây cọ nhằm ứng phó với tác động của biến đổi khí hậu, cũng như giảm nguy cơ tử vong vì bị sét đánh.

Share.

Leave a Reply