Monday, May 6 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Siêu bão Ida quét qua khu vực Louisiana, Mỹ nhấn chìm nhiều nơi trong biển nước. Gần một triệu ngôi nhà bị mất điện, thiếu khí đốt và nguồn cung thực phẩm cạn kiệt.

Sieu bai Ida do bo nuoc My anh 1Sieu bai Ida do bo nuoc My anh 2

Ảnh vệ tinh do Công ty Maxar cung cấp cho thấy thị trấn Lean Laffitte, bang Louisiana đã bị nhấn chìm trong biển nước, sau khi bão Ida đổ bộ vào khu vực này.
 

Sieu bai Ida do bo nuoc My anh 3Sieu bai Ida do bo nuoc My anh 4

Bão mạnh kèm theo mưa lớn gây nhiều thiệt hại về tài sản. Gần một triệu ngôi nhà bị mất điện, thiếu nước sinh hoạt và nguồn cung thực phẩm cạn kiệt.
 

Sieu bai Ida do bo nuoc My anh 5Sieu bai Ida do bo nuoc My anh 6

Một nhà xưởng bị gió bão thổi bay phần lớn mái che. Khu vực xung quanh cũng bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão cấp 4. Đây là cơn bão mạnh thứ 2 sau siêu bão Katrina đổ bộ vào khu vực này.
 

Sieu bai Ida do bo nuoc My anh 7Sieu bai Ida do bo nuoc My anh 8

Khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất là LaPlace, phía tây thành phố New Orleans. Thời tiết nóng bức sau bão, kết hợp với mất điện, khí đốt khiến đời sống người dân gặp rất nhiều khó khăn.
 

Sieu bai Ida do bo nuoc My anh 9Sieu bai Ida do bo nuoc My anh 10

Chính quyền địa phương cho biết việc khôi phục điện trong khu vực có thể mất vài tuần do hệ thống đường dây bị tàn phá nghiêm trọng, cùng tình trạng ngập lụt trên diện rộng gây khó khăn cho việc sửa chữa.
 

Sieu bai Ida do bo nuoc My anh 11Sieu bai Ida do bo nuoc My anh 12

Người dân đang xếp hàng dài chờ lấy nước chai từ các tình nguyện viên của Hải quân Mỹ. Việc khôi phục nước sinh hoạt dự kiến cũng mất khá nhiều thời gian.
 

Sieu bai Ida do bo nuoc My anh 13Sieu bai Ida do bo nuoc My anh 14

Người dân ở bang Louisiana đang phụ thuộc vào máy phát điện để thắp sáng và làm mát dưới cái nóng lên đến 42 độ C. Tuy nhiên, chính quyền đã ghi nhận những báo cáo về ngộ độc khí carbon monoxide do máy phát điện gây ra.
 

Sieu bai Ida do bo nuoc My anh 15Sieu bai Ida do bo nuoc My anh 16

Ảnh vệ tinh trước và sau khi bão Ida đổ bộ cho thấy thành phố New Orleans và những khu vực xung quanh vẫn mất điện trên diện rộng.
Share.

Leave a Reply