Friday, May 3 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Trung Tâm Tuổi Vàng Arington nơi sinh hoạt rất tốt của các cụ cao niên tình thân như một gia đình

Arlington – Trong buổi lễ kỷ niệm Đức Thánh Trần do Hội Hải quân Trùng Dương DFW tổ chức tại Khu thương mại Bến Thành Plaza ngày Chủ Nhật 25/9/2021, chúng tôi đã gặp cháu Annie Phạm, con của một cựu quân nhân Việt Nam Cộng Hòa, và cũng là một Giám đốc trẻ của Trung Tâm Tuổi Vàng Arlington có nhã ý mời chúng tôi ngày mai thăm viếng trung tâm này, nay đã đổi mới sau một thời gian tạm ngưng sinh hoạt vì đại dịch.

Trước đây chúng tôi cũng từng đến đây tường thuật một số sinh hoạt của trung tâm và giới thiệu về nếp sống sinh hoạt và những hoạt động văn hóa truyền thống dân tộc của các cụ cao niên, trong đó có nhiều người bạn học cùng trường với chúng tôi trước năm 1975 hay ở trong các quân binh chủng, và hôm nay gặp lại thật vui mừng.

Ảnh trên các cụ tập thể dục dưỡng sinh, chơi bida, bóng bàn, và đánh cờ tướng

Đúng như lời giới thiệu trung tâm hôm nay có nhiều sinh hoạt vui hơn, các cụ tập thể dục dưỡng sinh không chỉ sáng sớm mà còn kéo dài cả sau 10 giờ sáng, có thêm bàn bida cho các cụ vui chơi, còn phòng ốc thì được xếp đặt lại cho gọn gàng hơn, và một ban điều hành trung tâm khá trẻ trong Hội Daughters of Saint Mary. Cô Giám đốc Annie Phạm nói với chúng tôi khi sang lại Trung Tâm này từ Cô Loan cựu Giám đốc trung tâm, cháu rất đắn do suy nghỉ làm thế nào để phục vụ tốt cho các cụ già ở tuổi cha mẹ mình đây, và cháu đã dùng câu Kính Chúa Yêu Người làm phương châm hoạt động, cháu không tự quảng cáo mình để làm việc giúp đở tha nhân, rồi sau này chú sẻ thấy.

Cụ Nguyễn Trọng Tân bên trái và cụ Phạm văn Đức bên phải trả lời phỏng vấn

Chúng tôi cũng phỏng vấn cụ Nguyễn Trọng Tân ở Cali qua định cư và sinh hoạt tại đây mới mấy tháng, bác cho biết rất thích trung tâm này, vừa ý cả về vật chất ăn uống với thức ăn Việt Nam hợp khẩu vị, thể thao vui chơi sinh hoạt đều đặn, và về tinh thần mỗi ngày đều đọc kinh lễ tại phòng nguyện tại đây, và cứ hai tuần thì có một Thánh Lễ do Cha Thủ của giáo phận Tarrant đến làm lễ. Còn ông Phạm văn Đức, một nhà truyền thông và hoạt động tôn giáo và xã hội cho biết ban điều hành Trung tâm này toàn giới trẻ rất hiểu biết tâm lý các cụ nên khéo chiều chuộng làm các cụ rất yêu mến, và vì thế ông đã đến đây sinh hoạt. Việc này đã được xác nhận khi chúng tôi hỏi cháu Joe Nguyễn, một nhân viên của Trung tâm, cháu nói chúng cháu luôn coi các cụ như cha mẹ của chúng cháu, cho nên việc phục vụ cũng giống như phụng dưỡng người thân trong gia đình, có thế mới làm các cụ vui vẽ sinh hoạt từ đó mới bớt lo nghỉ về tuổi già vì hàng ngày đã có người đồng tuổi để tâm sự vui chơi quên bớt tuổi già.

Các cụ đang đọc kinh

Vừa lúc đó đã đến giờ đọc kinh do hai cụ Trần Minh Hải và Nguyễn Tiến phụ trách nhà nguyện hướng dẫn. Quá phân nữa các cụ sinh hoạt nơi đây là Công giáo bước vào phòng nguyện đọc kinh còn các cụ khác tiếp tục đánh bóng bàn, chơi bida lổ và đánh cờ tướng hoặc chuyện trò đợi giờ cơm. Chúng bước vào phòng y tá gặp cô Y tá Trương Ngọc Mai đang lập hồ sơ cho các cụ, nhiệm vụ của y tá là hàng ngày đo nhiệt độ cho các cụ trước khi bước vào trung tâm, sau đó đo huyết áp, nhịp tim nếu cần. hoặc hướng dẩn và gọi văn phòng bác sĩ hẹn giờ khám bệnh hoặc Pharmacy hỏi thuốc cho các cụ, cô còn kiêm luôn việc giúp các cụ bảo hiểm sức khỏe, cách sử dụng máy móc, ghi danh một số công việc khác nữa…

Giám đốc Annie Phạm đang múc nước cam để đưa đến bàn cho các cụ

Sau đó chúng tôi gặp lại cháu Annie Phạm tiếp tục công việc phỏng vấn, cháu chìa ra một lá thư của Linh Mục Phạm văn Don, Giám đốc Caritas Vĩnh Long gửi ngày 16/9/2021 cãm ơn cháu Annie Phạm và Hội Daughters of Saint Mary đã giúp đỡ cho người khó nghèo trong mùa dịch được 40 tấn gạo, 5 tấn rau củ quả và 1/2 tấn sửa cho các cháu bé. Được biết số tặng phẩm nay là do Cháu Annie Phạm vận động người thân, bạn bè tự tay nấu nướng bán thức ăn, tổ chức văn nghệ lấy tiền giúp người khó nghèo tại quê nhà trong cơn hoạn nạn, cháu nói nếu chú không hỏi đến công tác thiện nguyện chắc cháu cũng không đưa ra lá thư này đâu. Tấm lòng nhân hậu và khiêm nhượng của các cháu thật xứng đáng là những người con gái của Đức Mẹ Maria.

Thư của Linh Mục Phạm văn Don, Giám đốc Caritas Vĩnh Long cãm tạ hội Daughters of Saint Mary và cháu Annie Phạm

Dùng bữa trưa

Trong khi dùng bửa trưa, chúng tôi lại hỏi thăm một số các cụ về các sinh hoạt thường xuyên tại đây gồm có mỗi tháng đều có lễ sinh nhật các cụ sinh trong tháng, các ngày Lễ Mother’s Day, Father’s Day, Thanksgiving,Tết Dương Lịch, Tết Nguyên Đán đều theo phong cách văn hóa Việt Nam. Sau bữa xơm là đến chương trình xổ lôtô với nhiều giải trúng tăng phẩm do các nhà hảo tâm gủi tặng, nên ngày nào cũng có xổ số. Trước khi ra về, cháu Annie Phạm còn nói Thanksgiving này chúng cháu dự định nhiều trăm phần quà tặng cho người khó nghèo, mời chú đến ủng hộ chúng cháu.

Xổ lôtô và dò lôtô

Trung Tâm Tuổi Vàng Arlington nhận sinh hoạt miển phí cho người có Medicaid và Medicare, mỗi ngày từ 7giờ30 sáng đến 2 giờ chiều từ Thứ Hai đến Thứ Sáu. Có xe đưa rước cho hội viên không có phương tiện. Địa chỉ 1115 W Pioneer Pkwy. Arlington, TX 76013. Điện thoại 817-459-3313. Fax 817-459-3314.

Share.

Leave a Reply