Friday, May 3 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
December 29, 2021
DETROIT, Michigan (NV) — Công ty sản xuất xe chạy điện Rivian Automotive hôm Thứ Ba, 28 Tháng Mười Hai, gửi thư đến khách hàng để thông báo dời ngày giao các kiểu xe pickup truck và xe SUV dùng pin cỡ lớn đến năm 2023, theo bản tin hãng thông tấn Reuters.

Ông RJ Scaringe, tổng giám đốc của Rivian Automotive, cho rằng công ty nhận gần 71,000 đơn đặt trước cho xe pickup truck R1T và xe SUV R1S, đa số chọn phiên bản dùng pin cỡ nhỏ, chạy được 314 dặm (549 km) khi sạc đầy.

Xe Rivian trưng bày ở New York. (Hình minh họa: Michael M. Santiago/Getty Images)

“Để có thể đáp ứng tối đa các đơn đặt hàng, chúng tôi sẽ ưu tiên sản xuất phiên bản Adventure Package dùng pin cỡ lớn vào năm sau,” ông Scaringe viết trong bức thư được một khách hàng đăng trên mạng xã hội Reddit.

Vào đầu tháng này, sau khi công bố kết quả hoạt động trong quý đầu tiên, ông Scaringe cũng nói về một số khó khăn đến từ việc gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu, thị trường lao động thiếu hụt và các vấn đề ngắn hạn khác trong việc sản xuất pin điện.

Phía Rivian giao được 386 trên tổng số 652 xe mà công ty đã hoàn thành, bao gồm một số xe pickup và SUV.

Với pin cỡ lớn, còn được gọi là pin Max (Max pack), xe có thể chạy được 400 dặm (644 km) sau mỗi lần sạc.

Số đơn đặt trước các phiên bản xe dùng pin Max chỉ chiếm 20%.

Công ty Rivian cho hay vào đầu năm 2022 sẽ đưa ra app để các khách hàng với tài khoản Rivian có thể theo dõi tiến trình sản xuất và giao xe của họ. (V.Giang)

Share.

Leave a Reply