Friday, May 3 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Đại lễ tang Hòa Thượng Thích Tịnh Đức, Viện Chủ Chùa Đạo Quang

Garland – Đại lễ tang Hòa Thượng Thích Tịnh Đức, Phó Tăng Thống Giáo Hội Phật Giáo Nguyên Thủy Việt Nam hải Ngoạii, Viện Chủ Chùa Đạo Quang đã được cử hành trọng thể tại Chùa Đạo Quang, thành phố Grand Prairie. Texasc trong ba ngày 21-21-23 tháng 1 năm 2022 với hàng ngàn lượt người kính viếng.

Vào lúc 11 giờ sáng ngày Thứ Sáu 21/01/2022 kim quan Hòa Thượng được di quan từ Nhà quàn Resland về Chùa Đạo Quang, đã có hàng trăm Chư Tôn Đức, đồng hương và đồng bào Phật tử chờ đón từ sáng sớm để cung nghinh kim quan của người đã sáng lập ra Chùa Đạo Quang và nằm xuống cũng tại ngôi Phật tự lớn nhất của người việt quốc gia vùng bắc Texas này. Hòa Thượng Thích Chơn Trí , Viện Chủ Chùa Pháp Vân từ Pomona, California chủ trì đại lễ thọ tang và cầu siêu cùng với gần 100 Hòa Thượng, Thượng Tọa, Đại Đức, Tăng Ni thuộc các Phật tự của người Tích Lan, Miến Điện, Thái lan, Lào, và Việt Nam.

Cung nghinh kim quan Hòa Thượng Thích Tịnh Đức về Chùa Đạo Quang

Sau khi giác linh Hòa Thượng Thích Tịnh Đức an vị, Lễ cầu siêu được cử hành theo nghi thức Nam Tông do nhị vị Hòa Thượng Thích Nhật Trí và Thích Nguyên Đạt chủ trì tụng niệm bằng tiếng Phạn. Hòa Thượng Thích Nguyên Thành chủ trì cùng nhị vị Thượng Tọa Thích Giải Ngộ và Thích Giải Đức cầu nguyện bằng tiếng Việt theo nghi thức Nam Tông, và sau đó làm lễ phát tang với băng tăng nhỏ đeo trước ngực. Sau lễ cầu siêu, Chư Tăng Đức thọ trai tại chánh đường, và Phật tử dùng chay tại các lều dựng lên tránh lạnh trong khuôn viên chùa. Buổi chiều chương trình tiếp tục với phần thăm viếng cầu nguyện với phần thuyết pháp của Trưởng Lão Hòa Thượng Thích Pháp Nhẫn.

Lễ cầu siêu theo nghi thức Nam Tông

Theo chương trình ngày hôm sau Thứ Bảy22/01/2022 tiếp tục phần kính viếng, cử hành Lễ Triêu Điện theo nghi thức Bắc Tông và các lễ khác. Buổi tối là Đêm Tưởng Niệm với phần diễn ngâm thơ của Cố Hòa Thượng. Ngày hôm sau, Chủ Nhật 22/01/2022 buổi sáng tiếp tục kính viếng và cử hành Lễ Tưởng Niệm Công Hạnh Cố Hòa Thượng. Vào lúc 01 giờ trưa là Lễ Di Quan Tỏa Táng tại Nghĩa trang Resland, và sau đó giác linh được an vị tại Tổ Linh Đường với phần Hồi Hướng Công Đức, và Lễ Đại Tang Cố hòa Thương Thích Tịnh Đức hoàn mãn vào buồi chiều cùng ngày.

Hòa Thượng Thích Tịnh Đức viên tịch vào lúc 8 giờ 27 phút tối ngày 07/01/2022, nhằm ngày mồng 5 tháng chạp năm Tân Sửu, hưởng thọ 78 tuổi, công đức tu hành 52 năm. Hòa Thượng là một vị cao tăng rất được lòng Phật tử và cộng đồng Việt Nam về lòng yêu nước và tinh thần quốc gia đáng để đời sau kính ngưỡng. Từ hồi sáng lập Chùa Đạo Quang từ năm 1997 đến giờ, năm nào cũng thế, đúng Ngày Quốc Hận 30 tháng 4, Hòa Thượng đều tổ chức một ngày đại tang dân tộc thường là vào buổi chiều cầu cho quốc thái dân an, cầu nguyện cho các vi tướng lãnh đã tuẫn tiết, anh hùng chiến sĩ quốc gia và đồng bào đã hy sinh vì tổ quốc hay tử nạn trên đường tìm tự do, cầu nguyện cho các nhà tranh đấu và tù nhân lương tâm sớm được trả tự do. Bản thân Hòa Thượng cũng đã âm thầm đóng góp một số ngân khoản để trợ giúp gia đình họ như một chút lòng của người Việt hải ngoại hướng về quê hương. Hòa Thượng còn là một nhà thơ sáng tác nhiều bài thơ yêu nước và đạo giáo, đã có hai bài thơ được Nhạc sĩ Tiêu Minh Hải phổ nhạc hai bài là “Trăng và Ta” và “Một Kiếp Phù Sinh

Thơ của Hòa Thượng Thích Tịnh Đức

Hòa Thượng Thích Tịnh Đức mất đi để lại một niềm Thương Tiếc lớn lao cho đồng hương Phật tử và cộng đồng người Việt quốc gia tại vùng bắc Texas này, Bút Việt News xin thành kính chia buồn cùng Ban Trị Sự Chùa Đạo Quang và tang quyến, nguyện cầu mười phương Chư Phật sớm đưa giác linh Cố Hòa Thượng cao đăng Phật Quốc. (Nguyễn văn Lập)

Share.

Leave a Reply