Friday, May 3 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
March 1, 2022
WASHINGTON, DC (NV) – Giới tỷ phú Nga có mối quan hệ thân cận với ông Vladimir Putin, tổng thống Nga, đang đưa siêu du thuyền của họ “trốn chạy” khỏi lệnh tịch thu tài sản khi Mỹ và các nước đồng minh chuẩn bị áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt đối với Nga sau cuộc xâm lược Ukraine, theo CNBC hôm Thứ Hai, 28 Tháng Hai.

Dữ kiện được CNBC xem xét từ Marine Traffic cho thấy, có ít nhất bốn chiếc siêu du thuyền thuộc sở hữu của các nhà tài phiệt Nga đang hướng tới Montenegro và đảo quốc Maldives kể từ khi giới lãnh đạo trên khắp thế giới công bố loạt biện pháp trừng phạt trong những ngày gần đây.

Du thuyền sang trọng chạy trên sông Moskva River qua điện Kremlin. (Hình minh họa: Mladen Antonov/AFP via Getty Images)

Maldives là quốc gia không có hiệp ước dẫn độ với Mỹ, theo Nomad Capitalist.

Trong khi đó, ngoại trưởng Montenegro cho hay nước này sẽ tham gia với Liên Minh Châu Âu (EU) để hỗ trợ trừng phạt Nga.

Giới tổng giám đốc các công ty Nga sẽ là mục tiêu bị nhắm tới trong các lệnh trừng phạt kế tiếp của Mỹ, sau khi chính quyền Tổng Thống Joe Biden gần đây tuyên bố thành lập một lực lượng đặc nhiệm nhằm vào khối tài sản khổng lồ của họ, bao gồm cả du thuyền và biệt thự.

Mặt khác, Pháp đang tổng hợp danh sách các tài sản thuộc sở hữu của giới tài phiệt Nga, bao gồm xe hơi và du thuyền, có thể bị tịch thu theo lệnh trừng phạt của Liên Minh Châu Âu.

Trên tài khoản Twitter, Tòa Bạch Ốc cho biết: “Tuần tới, chúng tôi sẽ khởi động một lực lượng đặc nhiệm đa phương xuyên Đại Tây Dương để xác định, truy lùng và phong tỏa tài sản của các công ty và các nhà tài phiệt Nga bị trừng phạt – bao gồm du thuyền, biệt thự và bất kỳ khoản lợi nhuận bất chính nào khác mà chúng tôi có thể tìm thấy đều sẽ bị tịch thu theo lệnh trừng phạt.” (V.Giang) [qd]

Share.

Leave a Reply