Friday, May 3 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
Tác Phẩm “Vì Ai Hồi Chuông Báo Tử” (For Whom the Bell Tolls) của Đại Văn Hào Ernest Hemingway
Chiến tranh là thảm họa gây nên bởi con người, nó đồng nghĩa với chết chóc và tàn phá. Trong cái tang thương khốn cùng đó những câu chuyện về lòng can đảm, hành động anh hùng của người chiến sĩ; thế nhưng cũng có rất nhiều gương anh dũng của những người dân thường chiến đấu vì lý tưởng, tạo nên những thiên anh hùng ca bất diệt.

Trong truyện Vì Ai Hồi Chuông Báo Tử thì nhân vật chính, Robert Jordan là một giáo sư người Mỹ dạy tiếng Tây Ban Nha, hiện nay đang chiến đấu cùng với phe Cộng Hòa trong cuộc Nội Chiến Tây Ban Nha (1936-39) để chống lại đạo quân Phát Xít của Tướng Franco.

Cuộc chiến Nga xâm lăng Ukraine đang xảy ra cũng có Volodymyr Zelenskyy, tổng thống của Ukraine, xuất thân là người thường, không phải là quân nhân và cũng không phải là nhà chính trị chuyên nghiệp. Thế nhưng cũng như Jordan, ông Zelenskyy quyết tâm sát cánh cùng quân và dân Ukraine để chống quân xâm lăng Nga. Họ là những người tự tin và đáng khâm phục, đã biết dùng cả sức mạnh lẫn sự trìu mến của dân chúng, tin tưởng vào lý do chính đáng và sẵn sàng chết cho lý tưởng.

Đặc San Lâm Viên mời quý vị đọc “Tác Phẩm “Vì Ai Hồi Chuông Báo Tử” (For Whom the Bell Tolls) của Đại Văn Hào Ernest Hemingway” được biên soạn bởi tác giả Phạm Văn Tuấn về một câu chuyện chiến tranh, xem ra rất gần với hoàn cảnh chiến tranh đang diễn ra ở Ukraine.
Share.

Leave a Reply