Saturday, May 11 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Sau 5 năm, Sony đã ra mắt dòng kính thực tế ảo PlayStation thế hệ mới với nhiều nâng cấp, đặc biệt là khả năng theo dõi cử động mắt.

Sau 1 năm kể từ khi Hideaki Nishino, Giám đốc mảng PlayStation thông báo họ đang phát triển dòng kính thực tế ảo VR mới dành cho máy PlayStation5 (PS5), Sony đã tung ra hình ảnh chính thức đầu tiên. Dòng máy có tên gọi PlayStation VR2 với tông màu chủ đạo là đen và trắng.

Theo đội ngũ phát triển, VR2 có nhiều cải tiến về cấu hình. Dòng kính mới được trang bị bộ ống kính (lens) có thể chỉnh được theo tâm mắt người dùng, bổ sung thêm các lỗ thoát khí và có trọng lượng nhẹ hơn đời cũ.

 
Sony cong bo hinh anh dong kinh thuc te ao VR2 anh 1

 
Hình ảnh về thiết kế kính thực tế ảo VR2 vừa được Sony công bố. Ảnh: Sony.

Mặc dù dòng kính thế hệ đầu PSVR vẫn có thể kết nối được với PS5 thông qua một bộ chuyển đổi, sản phẩm này đã 5 năm tuổi đời. Trước khi ra mắt chính thức VR2, Sony cho phép thành viên gói PlayStation Plus được tải xuống miễn phí các dòng game thực tế ảo.

VR2 trang bị hệ thống 4 camera có thể theo dõi cử động mắt của người đeo. Màn hình bên trong khung kính có độ phân giải 4K HDR với tần số quét 90 hoặc 120 Hz. Màn hình này hỗ trợ góc nhìn 110 độ, mở rộng thêm 10 độ so với thế hệ trước. VR2 kết nối với PS5 bằng một sợi dây cáp USB loại C.

Phần tay cầm của kính được trang bị hệ thống phản hồi xúc giác (haptic feedback) để cảm nhận chính xác chuyển động tay của người đeo, giúp đem lại phản hồi chân thực nhất.

Mặc cho nhiều thông tin đã được Sony tiết lộ, câu hỏi quan trọng như giá cả và ngày mở bán vẫn chưa được công bố. Dòng kính VR đầu tiên của Sony ra mắt vào năm 2016 có giá 399 USD (khoảng 9 triệu đồng), phiên bản nâng cấp của VR có giá 499 USD.

 
Sony cong bo hinh anh dong kinh thuc te ao VR2 anh 2
Góc nhìn từ phía sau của kính VR2. Ảnh: Sony.

Nhìn chung, sản phẩm mới của Sony sẽ phải cạnh tranh trực tiếp với dòng kính Oculus Quest 2 của Meta (Facebook đổi tên) hay Valve Index của hãng game Valve. Điểm mạnh của Oculus Quest 2 so với VR2 chính là kính của Facebook có kết nối không dây, nâng cao trải nghiệm người dùng. Còn dòng kính Valve Index được chống lưng bởi Valve, công ty game đứng sau nền tảng Steam nổi tiếng.

Trong bài viết vào đầu năm 2022, Sony thông báo họ đã phát triển trò chơi Horizon Call of the Mountain với những màn chơi dành riêng cho người sở hữu VR2.

Share.

Leave a Reply