Friday, May 3 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Trung tâm Cứu trợ Nhân đạo cho Ukraine từ Skopje ở Bắc Macedonia.
Trung tâm Cứu trợ Nhân đạo cho Ukraine từ Skopje ở Bắc Macedonia. 

Đức xem xét cấp hàng nghìn tên lửa cho Ukraine

Đức đang xem xét cung cấp 2.700 tên lửa phòng không cho Ukraine trong lúc nước này tìm cách tự vệ trước cuộc xâm lược của Nga, một nguồn tin chính phủ cho biết hôm 3/3.

Hãng thông tấn Đức DPA trước đó đưa tin rằng Bộ Kinh tế nước này đã chấp thuận cung cấp tên lửa Strela do Liên Xô sản xuất, một phần trong kho của quân đội Cộng hòa Dân chủ Đức trước đây.

Một nguồn tin nói với Reuters rằng Hội đồng An ninh Liên bang vẫn chưa thông qua động thái này. Nguồn tin còn cho biết: “Các tên lửa đã sẵn sàng được vận chuyển.”

Số tên lửa này sẽ bổ sung vào 1.000 vũ khí chống tăng và 500 tên lửa đất đối không Stinger mà Đức cho biết hôm 26/2 rằng họ sẽ cung cấp cho Ukraine, trong một sự thay đổi chính sách sau khi Nga xâm lược nước láng giềng Ukraine.

(Reuters)

TT Biden: Cuộc bỏ phiếu ở Đại hội đồng LHQ cho thấy ‘sự phẫn nộ toàn cầu’ đối với Nga

Tổng thống Mỹ Joe Biden ca ngợi cuộc bỏ phiếu hôm 2/3 của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc nhằm yêu cầu Moscow ngừng ngay lập tức cuộc tấn công vào Ukraine và rút toàn bộ quân đội Nga, trong khi nói rằng điều đó “thể hiện mức độ phẫn nộ toàn cầu trước cuộc tấn công khủng khiếp của Nga đối với một nước láng giềng có chủ quyền.”

Trong một tuyên bố vào tối ngày 2/3, Tổng thống Biden nói cuộc bỏ phiếu của LHQ đã công nhận rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin đang “tấn công vào chính nền tảng của hòa bình và an ninh toàn cầu – và vào mọi thứ mà Liên Hợp Quốc đại diện cho”.

Cuộc bỏ phiếu về nghị quyết “Cuộc tấn công chống lại Ukraine” đạt tỷ lệ đồng thuận là 141-5, với 35 phiếu trắng.

(AP)

Mỹ áp thêm các chế tài lên Nga và đồng minh Belarus

Nhà Trắng hôm 2/3 công bố các biện pháp trừng phạt bổ sung chống lại Nga và đồng minh Belarus, bao gồm cả việc mở rộng các biện pháp kiểm soát xuất khẩu nhắm vào các nhà máy lọc dầu của Nga và các thực thể hỗ trợ quân đội của Nga và Belarus.

Trong số các chế tài mới được công bố có các biện pháp trừng phạt nhắm vào 22 thực thể quốc phòng của Nga chuyên chế tạo máy bay chiến đấu, xe chiến đấu bộ binh, hệ thống tác chiến điện tử, tên lửa và phương tiện bay không người lái cho quân đội Nga.

Bộ Thương mại Mỹ cũng công bố các biện pháp bổ sung về kiểm soát xuất khẩu đối với thiết bị khai thác dầu và khí đốt, có thể làm ảnh hưởng đến năng lực lọc dầu của Nga về lâu dài.

Các biện pháp trừng phạt mới nhất được áp đặt hôm 2/3 cũng bao gồm việc Mỹ đóng cửa không phận đối với tất cả các chuyến bay của Nga.

(AP)

Quân đội Nga tiến vào thành phố cảng chiến lược của Ukraine ở Biển Đen

Quân đội Nga đã tiến vào thành phố Kherson của Ukraine và xâm nhập đuợc vào tòa nhà hội đồng, thị trưởng thành phố cho biết sau một ngày có các tuyên bố mâu thuẫn về việc liệu Moscow có chiếm được thành phố quan trọng đầu tiên trong cuộc xâm lược của họ diễn ra trong 8 ngày qua hay không.

Cảng Kherson ở Biển Đen, một thủ phủ của tỉnh miền nam với khoảng 250.000 dân, có vị trí chiến lược nơi Sông Dnipro chảy vào Biển Đen và sẽ là thành phố quan trọng đầu tiên rơi vào tay Moscow.

Trước đó trong ngày, thành phố lớn thứ hai của Ukraine, Kharkiv, đã phải hứng chịu trận pháo kích nặng nề trong lúc cuộc xâm lược kéo dài hơn một tuần qua của Nga bị Liên Hợp Quốc lên án trong một cuộc bỏ phiếu lịch sử.

Thiệt hại về người đang tăng lên ở Kharkiv, thành phố có 1,5 triệu dân và là thủ phủ của người Việt ở Ukraine, nơi các vụ đánh bom đã biến trung tâm của thành phố này thành một vùng đất hoang với những tòa nhà đổ nát và những mảnh vỡ.

(Reuters)

Share.

Leave a Reply