Sunday, May 5 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Phần hậu truyện của tựa phim chuyển thể từ trò chơi điện tử “Sonic the Hedgehog” được khán giả yêu thích khi phát hành tại rạp.

Chính thức phát hành tại thị trường Bắc Mỹ từ 8/4, chỉ sau ba ngày cuối tuần, Sonic the Hedgehog 2 đã xác lập kỷ lục tác phẩm điện ảnh chuyển thể từ trò chơi điện tử có doanh thu mở màn cao nhất lịch sử phòng vé Bắc Mỹ với 71 triệu USD. Trên toàn thế giới, sau 72 giờ phát hành, phim kiếm về 141 triệu USD. Hiện tổng doanh thu phòng vé của Sonic 2 là 160,3 triệu USD và còn tiếp tục tăng.

Sonic the Hedgehog 2 nhận đánh giá khả quan. Tỷ lệ phản hồi tốt về phim trên Rotten Tomatoes hiện tại là 69% trong nhóm các cây bút phê bình – tăng nhẹ so với mốc 66% vào thời điểm mới phát hành. Trong cộng đồng khán giả, con số này vẫn giữ nguyên mốc 97%. Về tổng thể, bộ phim được nhận xét vẫn có nét lôi cuốn riêng dù không xuất sắc như nguyên tác trò chơi điện tử.

Vũ trụ điện ảnh về nhím Sonic dần thành hình

Paramount Picture tung bản phim chuyển thể điện ảnh đầu tiên về nhân vật nhím Sonic ra rạp vào năm 2020. Tác phẩm bắt đầu bằng cuộc gặp gỡ giữa chàng cảnh sát tỉnh lẻ Tom Wachowski (James Marsden) và cậu nhím xanh siêu tốc độ đến từ vũ trụ tên Sonic (Ben Schwart). Tom phải giúp Sonic đánh bại gã thiên tài điên Robotnik (Jim Carrey) – kẻ đang âm mưu làm những thử nghiệm nguy hiểm lên cơ thể cậu.

Phần phim năm 2020 đã hoàn thành nhiệm vụ giới thiệu với khán giả nhím xanh siêu tốc độ và kẻ thù không đội trời chung Robotnik cũng như bối cảnh chính của câu chuyện. Tới Sonic the Hedgehog 2, có thêm hai nhân vật được yêu mến trong tựa game gốc được đưa lên màn ảnh. Đó là cáo Tails (Colleen O’Shaughnessey) hai đuôi và tay đấm Knuckles the Echidna (Idris Elba).

 
review 'Nhim Sonic 2' anh 2
Sonic the Hedgehog 2 đưa thêm nhiều nhân vật từ trò chơi điện tử lên màn ảnh rộng.

Sonic the Hedgehog 2 cũng giới thiệu sơ qua về tổ chức G.U.N. – lực lượng vũ trang đa quốc gia có sứ mệnh ngăn chặn các hiểm họa khủng bố từ ngoài vũ trụ. Tiếp đến, trong cảnh mid-credit, khi rà soát các hồ sơ của Robotnik, G.U.N. đã phát hiện ra Shadow the Hedgehog trong một căn cứ quân sự cũ. Trong game, nhân vật được mô tả là sở hữu sức mạnh tối thượng và chắc chắn sẽ là cái cớ để phần phim thứ ba ra đời.

Trước thời điểm Sonic the Hedgehog 2 ra rạp, chia sẻ với báo chí, ông Haruki Satomi – CEO của tập đoàn SEGA – cũng tiết lộ hãng và Paramount Pictures đã bật đèn xanh cho một dự án ngoại truyện truyền hình về nhân vật Knuckles. Với tất cả sự chuẩn bị này, hãng Paramount Pictures đã sẵn sàng kế hoạch mở rộng vũ trụ điện ảnh về nhím Sonic trên màn ảnh.

Đây là quyết định không gây nhiều bất ngờ. Hơn 30 năm qua, đã có hơn 920 triệu bản game về nhím Sonic được bán ra, làm lợi cho SEGA 6 tỷ USD doanh thu từ trò chơi điện tử và các loại hình giải trí, mặt hàng đồ lưu niệm… ăn theo. Phần phim đầu tiên của loạt Sonic the Hedgehog đã thu về gần 320 triệu USD từ phòng vé toàn cầu trên số vốn đầu tư chỉ vào khoảng 90 triệu USD.

Phim đề cao giá trị gia đình

Nội dung Sonic the Hedgehog 2 bám khá sát cốt truyện của tựa game cùng tên. Trong trò chơi điện tử, Sonic, Tails và Knuckles phải ngăn chặn Dr. Eggman/Robotnik tìm thấy viên ngọc lục bảo hỗn mang. Chỉ cần đoạt được bảo vật, gã sẽ hoàn thành món vũ khí tối thượng là robot hủy diệt Death Egg và phá hủy thế giới. Từ xương sống này, biên kịch đã thêm thắt các tuyến truyện phụ, giúp tác phẩm gần gũi với khán giả đại chúng cũng như có thêm màu sắc vui nhộn.

Nhiều tháng sau khi đánh bại gã thiên tài điên Robotnik và đá bay gã tới hành tinh nấm, Sonic đã được hai vợ chồng Tom và Maddie Wachowski (Tika Sumpter) nhận nuôi. Cậu nhím xanh tốc độ rất háo hức với việc làm anh hùng giấu mặt. Tuy nhiên, Sonic phá hoại thì nhiều mà cứu người không được bao nhiêu.

 
review 'Nhim Sonic 2' anh 3
Trên bước đường trở thành siêu anh hùng trừ gian diệt bạo, Sonic luôn có sự uốn nắn của anh cảnh sát Tom.

Bước ngoặt đến với Sonic khi vợ chồng Wachowski giao cho cậu nhiệm vụ trông nhà, còn họ tới Hawaii để dự đám cưới của chị gái. Ngay đêm đầu tiên, Sonic đã bị Robotnik và “bạn mới” của gã, Knuckles the Echidna, tấn công bất ngờ. Giữa tình huống nghìn cân treo sợi tóc, Sonic gặp được Tails, chú cáo hai đuôi giỏi công nghệ với lòng ngưỡng mộ dành cho nhím xanh.

Knuckles liên minh với Robotnik để hạ gục Sonic. Tuy nhiên, Robotnik lại nhắm đến viên ngọc lục bảo xanh ẩn chứa nguồn năng lượng khổng lồ. Với sự trợ giúp của Tails và gia đình Wachowski, Sonic đã dấn thân vào cuộc hành trình tìm kiếm viên ngọc lục bảo cũng như ngăn chặn Robotnik. Trở về từ hành tinh nấm, Robotnik đã thề sẽ tiêu diệt cậu nhím xanh lém lỉnh.

Trong phần phim thứ hai, ảnh hưởng của gia đình Wachowski lên Sonic càng trở nên rõ rệt. Từ chỗ cho cậu một nơi nương náu, họ đã quyết định nhận nuôi nhím xanh cơ nhỡ đến từ vũ trụ. Tom đã dạy cho “cậu con trai” những bài học đầu tiên về lòng nhẫn nại. Anh và vợ cũng là những người đồng đội sát cánh bên Sonic trong những tình huống ngặt nghèo, giúp cậu tìm lại cảm giác ấm áp gia đình.

Bộ phim chưa chạm tới nguyên tác game

Về tổng thể, cuộc ganh đua tìm kiếm viên ngọc lục bảo giữa Sonic và Robotnik diễn ra trên màn ảnh khá vội và nhạt dần về cuối. Mạch phim đang dồn dập với cuộc truy đuổi trên núi tuyết nhanh chóng bị giãn ra khi manh mối đầu tiên được tìm thấy. Tiếp đến, kịch bản lười biếng tiếp tục sắp xếp nơi cất giấu viên ngọc lục bảo chẳng cách bao xa nơi Sonic tình cờ dừng chân.

Chặng thứ hai của cuộc tìm kiếm viên ngọc cũng chỉ giống như một trạm dừng khi cả Robotnik lẫn Knuckles đều không gặp thách thức gì đáng kể. Họ nhanh chóng tìm ra manh mối dẫn đến vị trí thứ ba, cũng là nơi cất giấu bảo vật. Sự tính toán nhằm dồn thời lượng cho diễn biến cuộc đại chiến ở hồi cuối. Đây chính là thiếu sót lớn nhất của Sonic the Hedgehog 2, khiến bộ phim bị nhiều cây bút phê bình nhận xét là chưa lột tả được sự hấp dẫn của game gốc.

 
Sonic the Hedgehog 2, vũ trụ điện ảnh về nhím tốc độ sẽ có thêm một TV series xoay quanh anh chàng Knuckles “thanh niên nghiêm túc”.

  •  
  •  
review 'Nhim Sonic 2' anh 4

review 'Nhim Sonic 2' anh 4
Sonic the Hedgehog 2, vũ trụ điện ảnh về nhím tốc độ sẽ có thêm một TV series xoay quanh anh chàng Knuckles “thanh niên nghiêm túc”.

Dù vậy, với khán giả đại chúng, Sonic the Hedgehog 2 vẫn đáng xem và làm tốt công việc của một sản phẩm giải trí. Cốt truyện phim đơn giản, không dụng công theo đuổi những ý tưởng vĩ mô dễ hóa khoa trương. Chuyến phiêu lưu trên màn ảnh có thể nói là phù hợp với tầm vóc của Sonic cũng như không khí gia đình yên vui, đầm ấm hướng tới khán giả mọi độ tuổi.

Ở trung tâm của bộ phim, Sonic và những người bạn vũ trụ hiện ra với vẻ ngây thơ, đáng mến nhiều hơn những chiến binh can trường. Trong phần này, với hiểu biết mới được cập nhật về thế giới loài người, nhím xanh giống như một đứa trẻ bước vào tuổi dậy thì, không ngừng phàn nàn về mọi thứ xung quanh. Cậu nhím tốc độ cùng lúc gợi nhắc khán giả đến hai nhân vật quen thuộc được yêu mến là Kevin McCallister của loạt Home Alone và phiên bản Peter Parker của Tom Holland.

Bên cạnh màn tung hứng giữa bộ ba Sonic, Tails và Knuckles, các nhân vật con người cũng bổ sung cho bộ phim những câu chuyện mang màu sắc thú vị. Trong khi tuyến nhân vật vợ chồng nhà Wachowski phản ánh nỗ lực trở thành những phụ huynh sáng suốt, thì chị gái họ và đám cưới rình rang trên đảo lại không ngừng gợi nhắc kịch bản những tác phẩm hài, tình cảm pha lẫn yếu tố hành động ăn khách một thời.

Tiếp tục duy trì sức hút và phong độ từ phần phim trước đến nay là danh hài Jim Carrey. Nhân vật Robotnik vừa táo tợn, vừa điên khùng lại nhỏ mọn của anh tiếp tục chiếm sóng. Diễn xuất của nam diễn viên mang đến cho vai phản diện một hình ảnh phức tạp đan xen giữa sự hiểm ác, ranh ma lẫn cô đơn, lập dị.

Share.

Leave a Reply