Friday, May 3 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
April 26, 2022
Lâm Hoài Thạch/Người Việt

WESTMINSTER, California (NV) – Để tưởng niệm biến cố lịch sử Tháng Tư Đen lần thứ 47 năm 2022, từ 7 giờ tối Thứ Hai, 25 Tháng Tư, Ủy Ban Dựng Cờ Chính Nghĩa Quốc Gia bắt đầu treo cờ Việt Nam Cộng Hòa (VNCH) và Hoa Kỳ trên các đại lộ Bolsa Trần Hưng Đạo, Brookhurst và Magnolia, thành phố Westminster.

Ông Charlie Nguyễn Mạnh Chí, nghị viên Westminster, treo cờ trên đường Bolsa. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Theo ban tổ chức, trên 200 lá cờ VNCH và Hoa Kỳ sẽ được treo từ ngày 25 Tháng Tư đến 6 Tháng Năm tại thành phố Westminster.

Nhiều năm qua, việc treo cờ để tưởng niệm Tháng Tư Đen hằng năm là để giữ vững tinh thần chính nghĩa quốc gia VNCH, bởi vì những hình ảnh tang thương, những nỗi oan ức, và nỗi đau thương mất nước vào ngày 30 Tháng Tư, 1975, vẫn còn in sâu trong lòng người dân Việt Nam tại hải ngoại.

Ông Phan Văn Chính, chủ tịch ủy ban, tâm tình: “Treo cờ Tưởng Niệm 30 Tháng Tư tại thành phố Westminster hằng năm đã được sự ủng hộ của nhiều mạnh thường quân tại Little Saigon. Đại diện ban tổ chức, tôi xin gởi lời cảm tạ quý mạnh thương quân và quý cơ quan truyền thông báo chí đã vận động cho việc treo cờ được thành công tốt đẹp.”

Ông Phan Thuần (trái) và ông Andrew Trần, hai thiện nguyện viên treo cờ. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Ông Trí Tạ, thị trưởng Westminster, nói: “Biến cố 30 Tháng Tư, 1975, khiến cho hàng ngàn người Việt Nam đã phải bỏ nước ra đi, và hàng triệu người dân phải sống trong cảnh thiếu thốn, mất tự do dưới chế độ cai trị của Cộng Sản. Thế nên, trong 47 năm qua, tập thể người Việt tị nạn Cộng Sản khắp nơi trên thế giới đều có tổ chức Lễ Tưởng Niệm 30 Tháng Tư. Lễ này đã mang ý nghĩa giúp cho những thế hệ về sau hiểu được giá trị của sự tự do như thế nào, đồng thời cũng giúp cho giới trẻ Việt Nam được sinh ra tại Hoa Kỳ hiểu được tại sao người Việt có mặt tại Hoa Kỳ, cũng như biết được sự hy sinh của những người đi trước.”

Ông Charlie Nguyễn Mạnh Chí, nghị viên Westminster, tâm tình: “30 Tháng Tư, 1975, là ngày đau buồn nhất cho dân tộc Việt Nam. Vì ngày này đã mang đến sự tang tóc cho dân tộc của chúng ta. Những người đã từng sống với chế độ Cộng Sản từ những năm 1975 đến 1980, đó là thời kỳ khổ cực nhất của đất nước, và chính chúng tôi đã sống với ách Cộng Sản trong những năm đó.”

Ông Andrew Trần treo cờ Mỹ trên đường Bolsa. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

“Vì thế tại hải ngoại, khi còn làm việc với cộng đồng thì chúng tôi đã tổ chức những buổi Lễ Tưởng Niệm 30 Tháng Tư hằng năm để tưởng niệm và cầu nguyện cho những anh linh quân, dân, cán, chính VNCH và các chiến sĩ đồng minh đã hy sinh cho tự do hạnh phúc tại miền Nam Việt Nam. Khi chúng tôi trở thành nghị viên của thành phố Westminster, chúng tôi cũng đã đưa ra nghị trình để mở ra nghị quyết là thành phố sẽ đứng ra tổ chức Lễ Tưởng Niệm Tháng Tư Đen hằng năm. Từ 2019 cho đến bây giờ, bắt đầu từ ngày 23 Tháng Tư đến 30 Tháng Tư tại Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ, Westminster, là tuần lễ treo cờ rũ để tưởng niệm,” ông Chí nói thêm.

Ông Chí cũng cho biết, đúng 10 giờ sáng Thứ Bảy, 30 Tháng Tư tuần này, thành phố sẽ làm Lễ Tưởng Niệm 30 Tháng Tư tại Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ với sự hợp tác của nhiều đoàn thể đấu tranh.

Cờ Việt-Mỹ trên đường Magnolia. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Ông Phan Thuần, thiện nguyện viên, chia sẻ: “Việc treo cờ tại thành phố Westminster hằng năm trong dịp 30 Tháng Tư là đánh dấu sự đau thương và mất mát của dân tộc Việt Nam, vì Little Saigon đã được mang danh là thủ đô tị nạn Cộng Sản của cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ.”

Ông Andrew Trần, đại diện Wholesale Signs Printing, cho hay: “Chúng tôi đã hợp tác với Ủy Ban Dựng Cờ Chính Nghĩa Quốc Gia về việc treo cờ VNCH và Hoa Kỳ để tưởng niệm biến cố 30 Tháng Tư trong nhiều năm qua tại thành phố Westminster.” [qd]

Share.

Leave a Reply