Friday, May 3 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
Đại lễ Phật Đản tại Chùa Pháp Quang, Grand Prairie, Texas
Grand Prairie – Ngày mồng 8 tháng 4 âm lịch, theo tinh thần truyền thống và Đạo Phật Việt, Đại lễ Phật Đản năm thứ 2546 đã được cử hành thật trang trọng tại Trung Tâm Phật Giáo Khuôn Việt Chùa Pháp Quang, thành phố Grand Prarie, Texas vào lúc 11 giờ 30 trưa ngày Chủ Nhật 15 tháng 5 năm 2022.
Hòa thượng trụ trì Thích Nguyên Tâm cùng Chư Tôn Đức quang lâm chánh điện
Sau một hồi thỉnh Đại Hồng Chung Rước Phật Đản Sinh tiếp theo là ba hồi chuông trống bát nhã cung nghinh Hòa Thương Thích Nguyên Tâm, Viện Chủ Trung Tâm Phật Giáo Khuôn Việt cùng Chư Tôn Đức quang lâm chánh điện là Phút nhập từ bi quán.
Đạo hữu Quảng Hà Trần Quang Hà cảm tạ Chư Tôn Đức và đạo hữu tham dự đại lễ Phật Đản
Tiếp theo là diễn văn khai mạc của Đạo hữu Quảng Hà, Trần Quang Hà là đại diện công đồng Phật tử Pháp Quang, nội dung nói về Đức Từ Phụ Thích Ca Mậu Ni Phật thị hiện đản sinh với một đại sự nhân duyên “Khai thị cho chúng sinh ngộ nhập tri kiến”, từ đại nguyện ấy, Đức Từ Phụ kể từ lúc đản sinh cho đến ngày thị hiện Niết Bàn ròng rã 80 năm trời nhằm mục đích “Vì Chúng Sinh và Cho Chúng Sinh”, Ngài đã khai phóng tâm tư và giải thoát cuộc đời khổ ải trầm luân của con người, đã chỉ đạo, khai đạo, dẫn lối cho chúng sinh biết đường về, biết điều hay lẽ phải, biết bản lai diện mục của mình, Ngài đã minh định và khích lệ “Phật là chúng sinh đã thành, và chúng sinh là Phật sẻ thành”, và trao cho chúng sinh tinh thần trách nhiệm, biết  tự chủ mọi hành động, tự cởi trói nghiệp lực, để sống an lạc, hạnh phúc. Kính lạy Phật, ngưỡng nguyện Đức Từ Phụ gia hộ sáng soi cho tâm nguyện nhất chí của Phật tử chúng con trong Mùa Khánh Đản Nhâm Dần.
Dâng hoa cúng Phật
Hòa thượng Thích Minh Huệ ban đạo từ Phật Đản
Kế đến là phần dâng hoa cúng Phật của đoàn thanh niên Phật tử Pháp Quang. Sau đó là đạo từ của của Hòa Thượng Thích Minh Huệ, là Giáo Thọ Pháp Quang Tự, nội dung giảng về Đức Phật Thích Ca Mâu Ni Đản Sinh cùng giáo lý và ý nguyện giải thoát con người qua biển khổ mênh mông của sinh, lão, bệnh, tử. Đửc Phật đã từ bỏ gia đình vương giả của mình, từ một người có gia đình thành một người vô gia đình để tìm ra Chánh Pháp giải thoát chúng sinh, Ngài đã khai thị ngộ Phật, sống như một con người và chết như một con người, với tình thương nhân loại bao la, Ngài đã vươt qua giác ngộ và giải thoát, Ngài là kết tinh của thiện chí, đạo đức cao minh, tinh thần minh mẫn, là hiện thực chứ không phải thần thoại. Phần đạo từ của Hòa Thượng Giáo Thọ còn minh thị và nhắc nhở về bổn phận và trách nhiệm của Phật tử sống trong xã hội phải biết sống hòa đồng qua giáo pháp” Tìm Hiểu – Hòa Hợp – Giữ Gìn – Trật Tự – Trong Sạch – Tôn Trọng – Ủng Hộ”, mỗi phần của giáo pháp này được giải thích tường tận khá giống môn Đạo Đức Học. Cuối đạo từ, Hòa Thượng nhất tâm nguyện cầu Phật pháp trường tồn, thế giới hòa bình, chúng sinh an lạc, và hưởng chân hạnh phúc của  giáo pháp vô thượng.
Công đồng Phật tử cùng tụng kinh Khánh Đản
Chương trình tiếp theo là phần Niệm Hương Bạch Phật, và tụng các bài Kinh Khánh Đản do Hòa Thương Viện Chủ cùng Chư Tôn Đức và Phật tử hộ niệm, tiếp theo sau là Lễ Tắm Phật và Niệm Danh Hiệu Phật và Bồ Tát.
Sau đại lễ, toàn thể Phật tử qua hội trường thọ lộc như ý tức là dùng bữa trưa và xem văn nghệ cúng dường Phật Đản, Đại lễ Phật Đản Chùa Pháp Quang hoàn mãn vào buổi chiều sau Lễ Quy Y Tam Bảo và Mông Sơn Thí Thực.
Share.

Leave a Reply