Friday, April 26 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Tom Cruise nổi tiếng là ngôi sao tự thực hiện các pha hành động. Dù nhiều lần gặp sự cố, nam diễn viên vẫn muốn đóng các cảnh nguy hiểm để đời.

canh quay nghiem hiem nhat trong su nghiep Tom Cruise anh 1
Trong Edge of Tomorrow (2014), Tom Cruise phải diễn xuất trong bộ đồ nặng gần 60 kg. Trong phim, Tom Cruise đóng vai người hùng chiến đấu với người ngoài hành tinh cùng bạn diễn Emily Blunt. Trong một cuộc phỏng vấn, nam diễn viên nói anh mệt mỏi suốt nhiều ngày liền vì phải mặc bộ trang phục quá nặng nề.
 
canh quay nghiem hiem nhat trong su nghiep Tom Cruise anh 2
Trong The Mummy (2017) có cảnh nhân vật của Tom Cruise bị kẹt trong máy bay chở hàng khi nó chuẩn bị rơi. Thông thường, các diễn viên quay cảnh này trong phim trường với màn hình xanh. Tuy nhiên, tài tử chọn cách quay với máy bay NASA dùng để đào tạo phi hành gia. Phi cơ phải bay lên độ cao 7.600 m để có được hình ảnh Tom Cruise ở trạng thái không trọng lực. Máy bay rơi tự do trong 22 giây và Tom Cruise phải thực hiện chuyến bay bốn lần để hoàn thành cảnh quay.
 
canh quay nghiem hiem nhat trong su nghiep Tom Cruise anh 3
Với cảnh rượt đuổi bằng trực thăng ly kỳ trong phân cảnh cuối của Mission: Impossible – Fallout, Tom Cruise phải dành 16 giờ/ngày học bay để đạt điều kiện 2.000 giờ tự lái máy bay trực thăng riêng. Không chỉ tự lái trực thăng, Tom Cruise còn thực hiện kỹ thuật lộn 360 độ, điều thách thức những phi công kỳ cựu nhất, theo Insider.
 
canh quay nghiem hiem nhat trong su nghiep Tom Cruise anh 4
Trong phần phim Top Gun: Maverick đang “làm mưa làm gió” tại các rạp chiếu, Tom Cruise ngồi trên máy bay phản lực chiến đấu với lực lượng G. Gương mặt anh méo mó vì bị áp lực gió tạt vào mặt. Đây hoàn toàn là cảnh quay chân thực. Ngôi sao 59 tuổi và các diễn viên trải qua quá trình đào tạo để cảnh không chiến chân thực nhất có thể. Họ đã ngồi trên máy bay phản lực F/A-18 và thực hiện những pha lặn ngoạn mục, đẹp mắt.
 
canh quay nghiem hiem nhat trong su nghiep Tom Cruise anh 5
Trong cảnh mở đầu của Nhiệm vụ bất khả thi 2, Tom Cruise tự thực hiện cảnh leo lên vách núi dựng đứng cách mặt đất hơn 600 m. Nam diễn viên cheo leo trên vách đá ở Utah mà không có vật dụng hỗ trợ gì khác ngoài sợi dây an toàn. Ngôi sao người Mỹ cũng thực hiện cú nhảy cách xa 5 m từ vách đá này sang vách đá khác.
 
canh quay nghiem hiem nhat trong su nghiep Tom Cruise anh 6
Trong một cảnh quay của Mission: Impossible – Rogue Nation, nhân vật Ethan Hunt của Tom Cruise phải lặn xuống nước để mở két an toàn, lấy con chip máy tính giúp anh tiếp cận nhân vật phản diện. Ngoài việc đối mặt chuyện nhịn thở, Cruise phải tránh xa vật cản lượn quanh két sắt. Sau khi nhảy khỏi mỏm đá cao 36,5 m, Cruise phải nín thở trong 6 phút để hoàn thành cảnh quay.
 
canh quay nghiem hiem nhat trong su nghiep Tom Cruise anh 7
Tom Cruise thường tự thực hiện các pha hành động trong phim. Điều đó trở thành thương hiệu của nam diễn viên. Trong lúc phi giữa các tòa nhà ở Mission: Impossible – Fallout, Cruise gặp sơ suất bị tông vào tường và vỡ mắt cá chân. Vụ tai nạn khiến quá trình sản xuất bị hoãn trong nhiều tháng. Bác sĩ thậm chí nói rằng anh sẽ chấm dứt sự nghiệp đóng phim hành động. Nhưng chỉ sáu tuần sau, Cruise trở lại phim trường để đẩy nhanh tiến độ quay phim.
 
canh quay nghiem hiem nhat trong su nghiep Tom Cruise anh 8
Burj Khalifa ở Dubai là tòa nhà cao nhất thế giới và Tom Cruise cũng đã chinh phục nó. Trong Mission: Impossible – Ghost Protocol, nam diễn viên đã leo lên độ cao hơn 500 m của tòa nhà. Những pha trèo trên Burj Khalifa từng khiến khán giả phải thót tim.
 
canh quay nghiem hiem nhat trong su nghiep Tom Cruise anh 9
Trong Mission: Impossible – Rogue Nation, Tom Cruise bám vào thành máy bay Airbus A400M khi nó cất cánh với vận tốc 185 km/h và bay lên độ cao 305 m. Để bảo vệ nam diễn viên, đoàn phim cố định Cruise bằng sợi dây gắn vào máy bay. Tài tử cũng được bảo vệ mắt khỏi mảnh vụn bằng vật chuyên dụng. Cruise phải thực hiện cảnh quay này suốt 8 lần.
 
canh quay nghiem hiem nhat trong su nghiep Tom Cruise anh 10
Trong quá trình hồi phục mắt cá chân, Tom Cruise tiếp tục thực hiện pha hành động để đời và được cho là nguy hiểm nhất trong sự nghiệp của nam diễn viên. Trong Mission: Impossible – Fallout, Ethan Hunt và CIA August Walker (Henry Cavill đóng) quyết định thực hiện cú nhảy HALO – kiểu nhảy dù cao, độ mở thấp, chỉ bung dù sau khi rơi tự do được một thời gian – khỏi chiếc máy bay C-17. Nam diễn viên đã tập luyện nhảy dù 106 lần trong hai tuần, nhiều lần trong số đó diễn ra giữa lúc trời nắng gắt nhất.
Share.

Leave a Reply