Saturday, May 4 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ - Jake Sullivan.
Cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ – Jake Sullivan.

Hoa Kỳ cảnh báo Moscow về “hậu quả thảm khốc” nếu họ sử dụng vũ khí hạt nhân ở Ukraina sau khi Nga hứa bảo vệ các khu vực của Ukraina mà Moscow hầu như chắc chắn sẽ sáp nhập sau các cuộc trưng cầu dân ý bị chỉ trích rộng rãi.

Hôm thứ Hai (26/9), công dân ở bốn khu vực của Ukraine đã bỏ phiếu trong ngày thứ tư của cuộc trưng cầu dân ý do Nga tổ chức mà Kyiv và phương Tây coi là một trò dối trá. Họ nói đây là kết quả đã được định trước và họ sẽ không công nhận kết quả.

Bằng cách kết hợp bốn khu vực – Luhansk và Donetsk ở phía đông và Zaporizhzhia và Kherson ở phía nam – Moscow có thể nói nỗ lực của Ukraine nhằm chiếm lại chúng cũng không khác nào một cuộc tấn công vào chính nước Nga, đây là một lời cảnh báo đối với Kyiv và các đồng minh phương Tây.

Cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ Jake Sullivan nói Hoa Kỳ sẽ đáp trả bất kỳ hành động sử dụng vũ khí hạt nhân nào của Nga đánh vào Ukraine.

“Nếu Nga vượt qua ranh giới này, sẽ có những hậu quả thảm khốc đối với Nga”, ông Sullivan nói với đài truyền hình NBC hôm 25/9. “Hoa Kỳ sẽ đáp trả quyết liệt”.

Ông Sullivan không nói rõ Washington sẽ phản ứng như thế nào nhưng cho biết họ đã nói riêng với Moscow “một cách chính xác và chi tiết hơn về điều đó có nghĩa là gì”.

Bình luận của ông được đưa ra sau lời đe dọa ngầm của Tổng thống Vladimir Putin về hạt nhân hôm 21/9, khi ông nói rằng Nga sẽ sử dụng bất kỳ loại vũ khí nào để bảo vệ lãnh thổ của mình.

Vào cuối tuần, khi được hỏi liệu Moscow có cân nhắc sử dụng vũ khí hạt nhân để bảo vệ các khu vực bị sáp nhập hay không, Ngoại trưởng Sergei Lavrov nói lãnh thổ Nga, bao gồm cả lãnh thổ được ghi trong hiến pháp của Nga “trong tương lai” nằm dưới “sự bảo vệ đầy đủ của quốc gia”.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói ông không tin ông Putin nói suông khi lãnh đạo Điện Kremlin tuyên bố Moscow sẵn sàng sử dụng vũ khí hạt nhân để bảo vệ Nga.

Share.

Leave a Reply