Friday, May 3 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov

NGUỒN HÌNH ẢNH,REUTERS

Chụp lại hình ảnh,
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov
Nga đã xin 56 visa từ Mỹ để Ngoại trưởng Sergei Lavrov và phái đoàn của ông tới New York dự cuộc họp thường niên với các nhà lãnh đạo thế giới của Liên Hợp Quốc trong tháng 9, nhưng cho đến nay vẫn chưa nhận được bất cứ thị thực nào, theo Reuters.

Trong một bức thư gửi cho Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres hôm 2/9, Đại sứ Liên Hợp Quốc Vassily Nebenzia của Nga nói rằng điều này “đáng báo động” vì trong nhiều tháng qua, Washington đã “liên tục từ chối cấp thị thực nhập cảnh” cho một số đại biểu Nga đến tham dự các sự kiện Liên Hợp Quốc khác.

Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Mỹ cho hay Washington rất coi trọng nghĩa vụ của mình với tư cách là nơi Liên Hợp Quốc đặt trụ sở, đồng thời cho biết thêm rằng hồ sơ thị thực được bảo mật theo luật pháp Mỹ nên bộ không thể bình luận về các trường hợp riêng lẻ.

Theo thỏa thuận về “trụ sở chính” của Liên Hợp Quốc năm 1947, Mỹ thông thường được yêu cầu cho phép các nhà ngoại giao nước ngoài đến Liên Hợp Quốc. Tuy nhiên, Washington cho biết họ có thể từ chối cấp thị thực vì các lý do “an ninh, khủng bố, và chính sách đối ngoại”.

Mối quan hệ giữa Mỹ và Nga đã rạn nứt kể từ khi Moscow xâm lược nước láng giềng Ukraine vào tháng 2 năm nay.

“Chúng tôi xử lý hàng trăm thị thực mỗi năm cho các đại biểu Liên bang Nga đến dự các sự kiện của Liên Hiệp Quốc”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết và nói thêm rằng các đơn xin cấp thị thực nên được nộp càng sớm càng tốt để đảm bảo được xử lý kịp thời.

“Điều này đặc biệt quan trọng bởi vì những hành động không chính đáng của Nga chống lại đại sứ quán của chúng tôi tại Nga, bao gồm việc buộc thôi việc nhân viên từ quốc gia thứ ba, làm giảm nghiêm trọng nhân viên và năng lực xử lý thị thực của chúng tôi”, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Mỹ giải thích.

Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc Vassily Nebenzia cho biết các hồ sơ cần thiết đã được nộp cho Đại sứ quán Mỹ tại Moscow.

Liên Hợp Quốc làm việc với Mỹ

56 thị thực Moscow yêu cầu bao gồm thị thực cho nhóm ngoại giao đến trước chuẩn bị để Ngoại trưởng Sergei Lavrov và phái đoàn dự cuộc họp cấp cao Đại hội đồng Liên Hợp Quốc tại New York, bắt đầu ngày 20/9.

Ông Nebenzia nói thêm rằng không có thị thực Mỹ nào được cấp cho các nhà báo tháp tùng ông Lavrov cũng như phi hành đoàn.

Đại sứ Nga yêu cầu Tổng thư ký LHQ Guterres “một lần nữa nhấn mạnh với giới chức Mỹ rằng họ phải nhanh chóng cấp thị thực theo yêu cầu cho tất cả đại biểu Nga và những người đi cùng, bao gồm nhà báo Nga”.

Người phát ngôn Liên Hợp Quốc Eri Kaneko cho biết ông Guterres và các quan chức cấp cao khác liên hệ chặt chẽ với Mỹ và Nga về thị thực.

“Chúng tôi chủ động tương tác với phái bộ Mỹ về thị thực … và liên lạc với phái bộ về các trường hợp cụ thể mà chúng tôi lưu ý. Chúng tôi đang làm như vậy đối với trường hợp này”, ông Kaneko nói.

Từ lâu, Mỹ đã hạn chế các nhà ngoại giao Liên Hợp Quốc của Nga và các phái đoàn Nga đến thăm trụ sở cách thành phố New York hơn 40 km mà không có sự chấp thuận trước của Washington.

Mối quan hệ giữa Mỹ và Nga đã rạn nứt kể từ khi Moscow xâm lược nước láng giềng Ukraine vào tháng 2 năm nay

NGUỒN HÌNH ẢNH,GETTY IMAGES

Chụp lại hình ảnh,
Mối quan hệ giữa Mỹ và Nga đã rạn nứt kể từ khi Moscow xâm lược nước láng giềng Ukraine vào tháng 2 năm nay
Vào tháng 2, Washington đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Ngoại trưởng Nga Lavrov, cáo buộc ông này “chịu trách nhiệm trực tiếp cho việc Nga tiếp tục xâm lược Ukraine một cách vô cớ và trái pháp luật.” Các biện pháp trừng phạt bao gồm đóng băng bất kỳ tài sản nào mà ông Lavrov có thể có ở Mỹ và cấm người Mỹ giao dịch với ông.

Đại sứ Nebenzia trích dẫn một số vấn đề về thị thực gần đây trong lá thư gửi tới ông cho Guterres, nói rằng Bộ trưởng Nội vụ Nga Vladimir Kolokoltsev không thể đến New York để tham dự hội nghị thượng đỉnh Cảnh sát Liên Hợp Quốc trong tuần này.

Ông này cũng cho biết đại diện của các cơ quan thực thi pháp luật Nga cũng không thể tham dự một sự kiện của Liên Hợp Quốc trong tuần này về việc chống sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông cho các mục đích tội phạm.(BBC)

Share.

Leave a Reply