Saturday, May 4 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

RFA

2022.10.09
Hết xăng, bán cầm chừng vẫn đang diễn ra tại các cây xăng ở TPHCM; khách bức xúc cầm dao rượt nhân viênNhân viên bơm xăng bỏ chạy khi đang bơm xăng cho khách thì một khách hàng cầm dao rượt đuổi
 Cắt từ clip-kênh 14.vn

Tình trạng hết xăng, nghỉ bán hoặc chỉ bán giới hạn từ 20.000 đến 30.000 đồng vẫn đang diễn ra tại nhiều cây xăng ở thành phố Hồ Chí Minh trong ngày 9/10.

Truyền thông nhà nước loan tin trên trong cùng ngày đồng thời cho biết hầu hết các cây xăng lớn tại Quận 1, Phú Nhuận, Tân Bình, Gò Vấp đều hoặc phủ bạt che các trụ bơm xăng, chỉ bán cầm chừng một, hai trụ hoặc đóng cửa hoàn toàn.

Có một số cây xăng tư nhân được nói vẫn đang tiếp tục bán xăng nhưng giới hạn mức mua từ 20 đến 30 ngàn đồng/lần đổ. Sự việc trên khiến lượng người đi đổ xăng ùn ứ, chen lấn. Cũng trong ngày 9/10, truyền thông nhà nước cho biết do qúa bức xúc khi phải chờ đợi mua xăng, một khách hàng đã cầm dao rượt đuổi nhân viên bơm xăng.

Trong đoạn video clip đăng tải trên truyền thông và mạng xã hội từ camera của cây xăng ghi lại cho thấy sự việc diễn ra vào chiều tối 6/10, do khách quá đông nhưng chỉ có hai nhân viên bơm xăng. Vừa lúc đó, một khách hàng cũng đang chờ đổ xăng đã cầm dao lao tới, xô đẩy và rượt nhân viên bơm xăng bỏ chạy. Ông Lê Văn Báu, chủ cửa hàng xăng dầu trên sau đó giải thích với truyền thông về tình hình trên rằng, do những cây xăng lân cận đóng cửa nghỉ bán, nên khách hàng đổ dồn tới cây xăng của công ty ông để đổ. Nhu cầu tăng đột biến, trong khi doanh nghiệp kinh doanh thua lỗ, phải cắt giảm nhân viên, gây nên tình trạng quá tải, khách hàng phải chờ đợi lâu dẫn tới những bức xúc kể trên.

Một lãnh đạo doanh nghiệp phân phối xăng dầu trong ngày 9/10 được tờ Tuổi trẻ dẫn lời cho biết do gián đoạn về nguồn cung, trong đó có ảnh hưởng bão nên việc vận chuyển xăng từ miền Trung vào Nam của doanh nghiệp đầu mới bị ảnh hưởng. Hiện cũng theo DN này các DN đầu mối đều đưa ra chiết khấu thấp, cộng các chi phí vận hành, vận chuyển khiến các DN bán lẻ xăng dầu lỗ.

Liên quan đến việc hàng trăm cây xăng tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, TPHCM và các tỉnh thành khác treo bảng “hết xăng”, Bộ Tài chính xác nhận, nguyên nhân do sản lượng nhập khẩu giảm và lượng tồn kho giảm tại các thương nhân đầu mối. Riêng trong quý 3, xăng nhập khẩu đã giảm 40% so với quý 2 và chỉ có 19/33 doanh nghiệp đầu mối nhập khẩu hàng.

 

Share.

Leave a Reply