Friday, May 3 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
Huệ Liên

Dân biểu Adam Kinzinger (ảnh phải màn hình). (Ảnh tổng hợp).

Dân biểu Adam Kinzinger cho biết hôm thứ Hai rằng, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) có thể đánh bại Nga chỉ trong ba ngày.

Tổng thống Nga Vladimir Putin từ lâu đã có vấn đề với NATO – một liên minh của các chính phủ phương Tây bao gồm phần lớn châu Âu và Hoa Kỳ – gây lo ngại về phạm vi ảnh hưởng mở rộng của phương Tây trong những tháng dẫn đến cuộc chiến Ukraine. Cụ thể, nhà lãnh đạo Nga phản đối khả năng Ukraine gia nhập tổ chức này.

Giới chuyên gia lo ngại cuộc chiến Nga-Ukraine có thể leo thang thành một cuộc xung đột lớn hơn với NATO trong gần 10 tháng kể từ khi ông Putin phát động “chiến dịch quân sự đặc biệt” tại quốc gia Đông Âu này. Nếu Putin tấn công một quốc gia thành viên NATO, quốc gia đó có thể viện dẫn Điều 5 của hiến chương NATO, quy định rằng “một cuộc tấn công chống lại một đồng minh được coi là một cuộc tấn công chống lại tất cả các đồng minh”, về cơ bản có nghĩa là một phản ứng quân sự từ tất cả các thành viên có thể được bắt đầu.

Kinzinger gọi xung đột NATO-Nga là “chiến dịch ba ngày”

Tổng thống Nga Vladimir Putin và, bên trong, Đại diện GOP Adam Kinzinger của Illinois. Nhà lập pháp GOP cho biết hôm thứ Hai rằng, NATO sẽ đánh bại Nga chỉ trong ba ngày.

Kinzinger, một đảng viên Đảng Cộng hòa ở Illinois, đã cân nhắc về những gì ông tin rằng một cuộc xung đột NATO – Nga sẽ như thế nào, trả lời một tweet đặt câu hỏi tại sao NATO vẫn chưa đánh bại Nga.

“Tôi hy vọng đây là một trò đùa. NATO vs Nga sẽ giống như một hoạt động ba ngày thực sự”, nhà lập pháp GOP viết.

Kinzinger đã lên tiếng ủng hộ Ukraine trong suốt cuộc xung đột. Vào tháng 4, anh ấy đã chỉ trích các thành viên trong đảng của mình vì đã tập trung tấn công Disney bất chấp “nạn diệt chủng đang diễn ra ở Ukraine.”

“Có một cuộc diệt chủng đang diễn ra ở Ukraine và sự phẫn nộ đối với những gì đang xảy ra ở Walt Disney,” Kinzinger nói vào thời điểm đó, đề cập đến cuộc chiến giữa Disney và Đảng Cộng hòa Florida về luật chống LGBTQ của bang. “Các bạn xứng đáng được tốt hơn.”

Trong khi nhiều quốc gia thành viên NATO đã cung cấp cho Ukraine viện trợ quân sự và nhân đạo trong suốt cuộc xung đột, họ đã không tham gia trực tiếp. Cộng đồng quốc tế phần lớn tin rằng việc đưa quân vào Ukraine có thể sẽ dẫn đến leo thang chiến tranh.

Tuy nhiên, vì Ukraine không phải là thành viên NATO nên cuộc xâm lược của Nga sẽ không dẫn đến phản ứng quân sự của NATO.

Vào tháng 11, mối lo ngại về sự tham gia của NATO tăng lên sau khi một tên lửa tấn công một ngôi làng ở Ba Lan – một phần của liên minh – giết chết hai người. Ban đầu, có thông tin cho rằng tên lửa này do Nga sản xuất, nhưng các nhà chức trách cuối cùng đã phán quyết rằng nó đã được Ukraine vô tình bắn trong nỗ lực đánh bật các cuộc tấn công bằng tên lửa của Nga vào cơ sở hạ tầng dân sự.

Share.

Leave a Reply