Saturday, May 4 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Tổng thống Nga Vladimir Putin ( trái ), bộ trưởng Quốc Phòng Sergei Shoigu ( giữa ) và tướng Valery Gerasimov, Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga dành một phút mặc niệm cho các binh sĩ Nga tử trận ở Ukraina. Matxcơva, Nga, ngày 21/12/2022.
Tổng thống Nga Vladimir Putin ( trái ), bộ trưởng Quốc Phòng Sergei Shoigu ( giữa ) và tướng Valery Gerasimov, Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga dành một phút mặc niệm cho các binh sĩ Nga tử trận ở Ukraina. Matxcơva, Nga, ngày 21/12/2022. AP – Sergey Fadeichev

Quân đội Nga sẽ nhận được tất cả những gì cần thiết để tiếp tục cuộc chiến ở Ukraina đã kéo dài từ 10  tháng qua. Trong cuộc họp mở rộng của bộ Quốc Phòng Nga ngày 21/12/2022, tổng thống Vladimir Putin hứa « không có bất kỳ giới hạn nào về tài chính. Đất nước và chính phủ cung cấp tất cả những gì quân đội yêu cầu ».

Trong cuộc họp nhằm xác định các mục tiêu quân sự cho năm 2023, nguyên thủ Nga « nhất trí » với đề xuất của bộ trưởng Quốc Phòng Serguei Choigu nâng giới hạn tuổi đi nghĩa vụ quân sự và tăng quân số của quân đội Nga lên thành 1,5 triệu người ngay từ ngày 01/01/2023, thay vì 1,15 triệu người theo một sắc lệnh được tổng thống ký vào tháng 8.

Ông Putin tái khẳng định « mọi kế hoạch của chúng ta chắc chắn sẽ được hoàn tất » và để đạt được mục tiêu đó, Nga « sẽ tiếp tục trang bị cho các lực lượng chiến lược những loại vũ khí tối tân nhất ». Trước « sức mạnh quân sự được tất cả các nước NATO sử dụng để chống Nga », chủ nhân điện Kremlin kêu gọi « tiếp tục duy trì và cải thiện khả năng sẵn sàng chiến đấu của bộ ba hạt nhân » (máy bay ném bom tầm xa, tầu ngầm hạt nhân mang tên lửa chiến lược và các đơn vị đạn đạo liên lục địa).

Theo AFP, ngay từ tháng 01/2023, tên lửa hành trình siêu thanh Zircon, được tổng thống Nga khẳng định là « không có đối thủ trên thế giới », sẽ được đưa vào để tăng cường khả năng răn đe hạt nhân. Ông Putin cũng nhấn mạnh đến vai trò của drone trong cuộc xung đột với Ukraina.

Bộ trưởng Quốc Phòng Choigu thì cho biết nhiều căn cứ hải quân hỗ trợ cho hạm đội đã được triển khai ở hai thành phố Mariupol và Berdiansk chiếm từ Ukraina. Đây là một trong những « ưu tiên » để « tiếp tục chiến dịch đặc biệt (ở Ukraina) cho đến khi mọi nhiệm vụ được hoàn tất ».

Tổng thống Putin cho biết không hối hận vì đã phát động « chiến dịch quân sự đặc biệt » vì Nga không còn lựa chọn nào khác ngoài đương đầu với các thế lực phương Tây « kiêu ngạo ». Ông tuyên bố vẫn coi người Ukraina là dân tộc « anh em »« Chuyện đang diễn ra là một thảm kích, thảm kịch chung của chúng ta, nhưng đó không phải là kết quả của chính sách của chúng ta ». Ông đổ lỗi cho « các nước thứ ba, luôn muốn sự tan rã của thế giới Nga ».(RFI)

Share.

Leave a Reply