Saturday, May 4 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Một máy bay quân sự của Trung Quốc bay về phía Đài Loan.
Một máy bay quân sự của Trung Quốc bay về phía Đài Loan. 

Hôm 22/12, Bộ Quốc phòng Đài Loan cho biết quân đội Trung Quốc vừa điều 39 máy bay và 3 tàu về phía Đài Loan trong 24 giờ, phô trương lực lượng nhắm vào hòn đảo này, theo AP.

Việc quân đội Trung Quốc quấy rối Đài Loan tự trị, vốn bị Bắc Kinh tuyên bố là lãnh thổ của Trung Quốc, đã gia tăng trong những năm gần đây và Giải phóng quân Nhân dân của Đảng Cộng sản Trung Quốc điều máy bay hoặc tàu hướng tới hòn đảo này gần như hàng ngày.

Theo Bộ Quốc phòng Đài Loan, từ 6 giờ sáng ngày 21/12 đến 6 giờ sáng ngày 22/12, 30 máy bay Trung Quốc đã vượt qua đường ranh giới của Eo biển Đài Loan, một đường ranh không chính thức từng được cả hai bên ngầm chấp nhận.

Những chiếc máy bay đó đã bay về phía tây nam của hòn đảo và sau đó bay ngang về phía đông nam trước khi bay đáo lại, theo sơ đồ về đường bay do Đài Loan cung cấp. Trong số các máy bay có 21 máy bay chiến đấu J-16, 4 máy bay ném bom H-6 và hai máy bay cảnh báo sớm.

Đài Loan cho biết họ đã theo dõi các động thái này của Trung Quốc thông qua các hệ thống tên lửa trên đất liền, cũng như trên các tàu hải quân của chính họ.

Quân đội Trung Quốc tổ chức các cuộc tập trận quân sự lớn vào tháng 8 để đáp trả chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi tới Đài Loan. Bắc Kinh coi các chuyến thăm của các chính phủ nước ngoài tới hòn đảo này là sự công nhận trên thực tế rằng hòn đảo này có tư cách độc lập và là một thách thức đối với yêu sách chủ quyền của Trung Quốc.

Trong các cuộc tập trận quân sự lớn nhất nhằm vào Đài Loan trong nhiều thập kỷ, Trung Quốc điều tàu và điều máy bay thường xuyên qua đường ranh giới của eo biển và thậm chí bắn tên lửa qua Đài Loan và sau đó rơi xuống vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản.(VOA)

Share.

Leave a Reply