Thursday, May 2 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Chiếc môtô phản lực có hình dáng như chiếc ghế bay sẽ được Zapata thử nghiệm tại Mỹ vào năm 2023.

Jetracer thực hiện một chuyến bay thử nghiêm. Ảnh: Zapata.

Theo thông tin từ CNET, công ty Pháp Zapata dự kiến thử nghiệm công khai mẫu môtô bay mang tên Jetracer vào năm sau tại Mỹ.

Cụ thể, Zapata tham vọng sử dụng kinh nghiệm chế tạo máy bay của mình để mở rộng sang lĩnh vực vận tải tự động. Công ty cho biết Jetracer sẽ là cầu nối giúp họ tham gia vào thị trường vận tải hàng không.

Vào năm 2023, công ty Pháp đặt mục tiêu đưa Jetracer đến thị trường Mỹ, đồng thời tổ chức thử nghiệm công khai sản phẩm. Cụ thể, 100 tình nguyện viên bay thử sẽ được tham gia vào vòng tuyển chọn, trong đó 25 người sẽ có cơ hội lái thử JetRacer.

Công ty cũng mong muốn xây dựng các trung tâm bay cố định, nơi người dùng có thể thuê Jetracer vào mục đích giải trí hoặc vận chuyển hàng hóa tự động.

Với thiết kế giống một chiếc ghế bay, JetRacer là phương tiện cất hạ cánh thẳng đứng, chạy bằng 10 động cơ turbo phản lực nhỏ. Điểm nổi bật của nó là tốc độ và tính linh hoạt cao, nhưng đổi lại là phạm vi hoạt động tương đối ngắn.

JetRacer có thể bay lên cao 3.000 m và đạt tốc độ tối đa lên tới 250 km/h. Mẫu máy bay này có thể chở người hoặc hàng hóa nặng 200 kg. Tuy nhiên, những số liệu này chưa chính xác hoàn toàn bởi Jetracer vẫn đang trong quá trình thử nghiệm và điều chỉnh.

Dù vậy, đại diện Zapata khẳng định mọi người có thể yên tâm về độ an toàn của Jetracer.

“Mặc dù mang một kiểu dáng “hầm hố”, Jetracer thực sự khá dễ bay. Với 10 động cơ phản lực, Jetracer có thể mất hai động cơ mà vẫn bay được”, Jules Birchler, trưởng bộ phận phát triển kinh doanh của Zapata, cho biết.

Công ty giải thích rằng sự linh hoạt hoạt của Jetracer đến từ bộ điều khiển bay được tích hợp bên trong. Công nghệ này có khả năng ngăn ngừa sự cố, ổn định phương tiện trong điều kiện nguy hiểm hay thậm chí cho phép thiết bị tự vận hành.

Mo to bay anh 1
Nhà phát minh Franky Zapata sử dụng chiếc Flyboard Air để thực hiện chuyến bay vào năm 2019. Ảnh: Zapata.

Theo đó, người dùng chỉ cần nhập địa điểm đến, bộ điều khiển bay sẽ lái phương tiện đến nơi một cách tự động. Hôm 16/8, công ty đã đăng tải video quay cảnh một chiếc Jetracer không người lái lộn nhào trên không.

Theo ông Birchler, chiếc Jetracer đã thực hiện màn biểu diễn trên một cách hoàn toàn tự động bằng cách sử dụng trình mô phỏng chuyến bay.

Ngoài ra, Birchler cũng hé lộ sản phẩm tiếp theo của Zapata với Jetracer mang tên Air Scooter với động cơ hiện đại hơn và thời gian bay dài hơn. Ông cho biết Air Scooter có thể sẽ ra mắt vào nửa cuối năm 2023.

Trước JetRacer, CEO Franky Zapata từng phát minh ván bay Flyboard Air. Năm 2019, ông trở thành người đầu tiên vượt eo biển Manche giữa Anh và Pháp bằng ván bay.

Thiết bị được Franky Zapata sử dụng chạy bằng động cơ sử dụng khí đốt. Vào thời điểm đó, ông mô tả phát minh của mình là hệ thống bay cá nhân an toàn, dễ sử dụng, nhẹ và linh hoạt nhất từng được chế tạo.

Share.

Leave a Reply