Saturday, May 4 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Nga tuyên bố chiếm được Klishchiivka gần Bakhmut của Ukraine


Lính đánh thuê Wagner đóng vai trò đáng kể trong chiến tranh ở Ukraine.
Lính đánh thuê Wagner đóng vai trò đáng kể trong chiến tranh ở Ukraine.

Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Sáu 20/1 cho biết các lực lượng của họ giành quyền kiểm soát Klishchiivka, một khu dân cư ở phía nam Bakhmut thuộc khu vực Donetsk, miền đông Ukraine.

Tuần trước, các lực lượng Nga đã chiếm được Soledar ở phía đông bắc Bakhmut – một bước tiến mà các nhà phân tích quốc phòng cho rằng có thể giúp họ gây áp lực lên thị trấn Bakhmut có quy mô lớn hơn.

Bộ Quốc phòng Nga nói rằng Klishchiivka, nơi có dân số khoảng 400 người trước chiến tranh, đã bị quân Nga chiếm, với sự yểm trợ đường không.

Ngôi làng này cách Bakhmut khoảng 9 km về phía nam, nơi các đơn vị lính đánh thuê Wagner của Nga đã giáp chiến quyết liệt với lực lượng Ukraine trong nhiều tháng dưới dạng chiến tranh tiêu hao.

Cả Wagner và lực lượng dân quân núp bóng Nga trú đóng ở tỉnh Donetsk của Ukraine đều tuyên bố đã chiếm được Klishchiivka. Reuters không thể kiểm chứng độc lập các diễn biến chiến trường.

Cùng lúc này, cơ quan tình báo đối ngoại của Đức nhận thấy đáng báo động về những tổn thất mà quân đội Ukraine đang gánh chịu trong cuộc chiến chống lại lực lượng Nga ở thành phố Bakhmut, tạp chí Der Spiegel đưa tin hôm 20/1.

Dẫn thông tin họ nhận được, Spiegel cho biết quân đội Ukraine đang mất một số lượng binh sĩ ở mức ba con số mỗi ngày, tức là hàng trăm người, cơ quan tình báo BND nói như vậy với một nhóm các nhà lập pháp thuộc quốc hội Đức, các vị này tập trung vào vấn đề an ninh tại một cuộc họp bí mật trong tuần này, vẫn Spiegel cho hay.

BND cảnh báo rằng việc lực lượng Nga chiếm được Bakhmut sẽ gây ra những hậu quả đáng kể, vì điều đó sẽ cho phép Nga đạt được những bước tiến xa hơn. Họ cũng cho biết quân đội Nga đang sử dụng binh lính của chính họ như nhưng con tốt thí ở Bakhmut, Spiegel nói thêm.(VOA)

(Reuters)

Share.

Leave a Reply