Friday, May 3 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Phát ngôn viên bộ Ngoại Giao Trung Quốc Uông Văn Bân trong cuộc họp báo tại Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày 13/02/2023.
Phát ngôn viên bộ Ngoại Giao Trung Quốc Uông Văn Bân trong cuộc họp báo tại Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày 13/02/2023. AP – Liu Zheng

Trong cuộc họp thường nhật, phát ngôn viên bộ Ngoại Giao Trung Quốc Uông Văn Bân ngày 16/02/2023 cho biết Bắc Kinh sẽ tiến hành những biện pháp trả đủa các thực thể của Mỹ có liên quan đến vụ bắn hạ khinh khí cầu của Trung Quốc ngoài khơi bờ biển phía đông nước Mỹ, vì vụ này đã “làm suy yếu chủ quyền và an ninh của Trung Quốc”.

Theo hãng tin AP, ông Uông Văn Bân nhấn mạnh Trung Quốc sẽ “kiên quyết bảo vệ chủ quyền quốc gia, các quyền hợp pháp và các lợi ích của mình”, nhưng không cho biết chi tiết về các biện pháp đáp trả. Cũng trong cuộc họp báo, phát ngôn viên bộ Ngoại Giao Trung Quốc khẳng định các khinh khí cầu của Mỹ đã bay qua vùng trời Tân Cương, Tây Tạng và một số tỉnh khác ít nhất 10 lần.

Mặc dù Trung Quốc phủ nhận khinh khí cầu là của quân đội, nhưng họ vẫn chưa nói cơ quan chính phủ hay công ty nào phải chịu trách nhiệm về vụ khinh khí cầu xâm phạm không phận Mỹ. Trong khi đó, theo Reuters, một quan chức Mỹ ẩn danh hôm 15/02 cho biết khinh khí cầu Trung Quốc ban đầu bay về hướng đảo Guam và Hawaii, nhưng gió đã làm chệch hướng bay.

Trong khi đó Tokyo dự định xem xét lại quy trình xử lý khi có các vật thể bay xâm nhập trái phép vào không phận Nhật Bản. Hãng tin Kyodo nhắc lại là hiện giờ vũ khí chỉ được sử dụng để bắn hạ nếu các vật thể bay bị xem là một mối đe dọa trực tiếp và ngay tức thời.(RFI)

Share.

Leave a Reply