Friday, May 3 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
Quý Cụ ơi ,
Hôm nay là ngày VALENTINE – Ngày Lễ Tình Nhân – Xin mời lướt qua vài hàng dưới đây hy vọng có cảm nhận được gì chăng !
” Tình yêu được kết hợp từ hai trái tim, Victor Hugo tin rằng người phụ nữ luôn đóng vai trò quan trọng trong việc khiến cho tình yêu nảy mầm trong tim người đàn ông. “Cái ngày mà một phụ nữ đi qua trước mặt bạn, tỏa ánh sáng cho bạn bước theo chân nàng, thì cái ngày đó bạn ” khốn đốn ” rồi, vì bạn đã yêu rồi đấy . Hình ảnh của nàng sẽ đưa bạn sang một lĩnh vực rực rỡ của tâm hồn bạn, nơi không có gì phải , cũng chẳng có gì trái, đó là lĩnh vực của cái đẹp và tình yêu…’
Với chúng ta , những người đã bước vào hàng Lão Niên rồi , thì nhân ngày lễ Tình Nhân hôm nay ,chúng ta lại cảm thấy bồi hồi xúc động ,nhớ lại cái thuở ban đầu yêu nhau nồng thắm và nóng bỏng như những đóa hồng  rực rỡ. Quả thật , chúng ta chỉ cần 1 Giây để nói tiếng YÊU nhưng chúng ta lại cần cả một Đời để thực hiện tình YÊU đó .  Rồi dòng thời gian cứ vội vã trôi nhanh đã hơn mấy chục năm qua …  Chúng ta ngồi nhìn ngắm dung nhan của nhau , mà lòng dâng lên một mối thương cảm vô biên . Chúng ta nghẹn ngào , chúng ta xúc động . Chúng ta ngồi xích lại gần nhau hơn, chúng ta nắm chặt tay nhau  và chúng ta trao cho nhau những ánh mắt trìu mến nhất , để vỗ về an ủi nhau . Từ một cặp nam thanh nữ tú tràn đầy sức sống … nay đã trở thành một cặp đôi cụ ông , cụ bà da mồi tóc bạc ! Bây giờ biểu tượng tình yêu của chúng ta chỉ còn là những bông hoa cúc đằm thắm , bền vững và thủy chung  :” Diệp bất ly chi – Hoa vô lạc địa ” ( Lá có khô héo cũng không lìa cành – Hoa có tàn phai cũng không rơi xuống đất ) . Suốt đời  chúng ta sống với niềm tin tôn giáo , sống  với luân thường đạo lý của cha ông để lại . Chúng ta cũng sống với châm ngôn ” Mở rộng tâm ra cho lòng thanh thản – An nhiên tự tại cho đời thong dong “.Và nguyện sẽ thương yêu nhau , dìu nhau đi cho đến hết cuộc đời !
   Tuy nhiên , mỗi người một hoàn cảnh khác nhau ,không phải ai cũng có đời sống lứa đôi . Có người vì bạn đời đã sớm ra đi , để lại cho chúng ta cái sầu lẻ bóng , giường đơn gối chiếc …ngồi nhìn cái nắng chiều tàn dần phía chân trời xa ,mà thấy lòng ngẩn ngơ , xa vắng quạnh hiu , mênh mông là buồn …! Tuy vậy , một đời sống độc thân đôi khi cũng có cái thú bình dị , êm ả và thảnh thơi …Phải không quý Cụ ?
Dù trong hoàn cảnh nào , cũng xin tất cả mọi người chúng ta hãy ghi nhớ Thông điệp của ngày Lễ Tình Nhân hôm nay : Hãy tin yêu và hy vọng ,  cầu chúc mọi người Bình an ,Khỏe mạnh , thân tâm An Lạc để luôn luôn tin yêu và hy vọng  ; lạc quan  yêu đời và yêu người./.
Ngày Valentine 2023 – Phạm Học –  

 

Share.

Leave a Reply