Tuesday, May 7 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Bên cạnh camera được cải tiến và khung titan, iPhone 15 Pro sẽ trang bị dung lượng RAM cao hơn thế hệ trước.

Mặt lưng của iPhone 14 Pro. Ảnh: Gizmodo.

Nguồn tin từ công ty nghiên cứu chuỗi cung ứng TrendForce của Đài Loan cho biết Apple đã đặt hàng các loại RAM có dung lượng cao hơn để trang bị cho iPhone 15 Pro.

Theo TrendForce, Apple sẽ “tăng dung lượng và thông số kỹ thuật cho giải pháp DRAM dùng trên thế hệ iPhone tiếp theo, dự kiến ra mắt trong năm nay”.

Hồi tháng 10/2022, công ty này cũng dự đoán Táo khuyết sẽ “nâng cấp dung lượng bộ nhớ” trên iPhone thế hệ mới, với dung lượng RAM trên dòng Pro tăng từ 6 GB lên 8 GB, trong khi iPhone 15 tiêu chuẩn sẽ có 6 GB RAM.

Apple chưa từng công bố dung lượng RAM trên các đời iPhone. Tuy nhiên thông qua file dữ liệu trong ứng dụng lập trình Xcode, MacRumors cho biết toàn bộ dòng iPhone 14 trang bị RAM 6 GB. Trên thế hệ 2021, iPhone 13 mini và iPhone 13 có RAM 4 GB, còn bộ đôi iPhone 13 Pro là 6 GB.

Theo Gizmodo, iPhone được đánh giá tối ưu RAM tốt, do đó có thể hoạt động mượt mà với dung lượng RAM ít hơn smartphone Android cùng phân khúc.

Đó là lý do trong các bài kiểm tra (benchmark), chip xử lý A16 Bionic cho hiệu năng cao hơn Snapdragon 8 Gen 2, MediaTek Dimensity 9000 hay Google Tensor G2 dù iPhone 14 Pro chỉ có 6 GB RAM, thấp hơn các mẫu Android với RAM 8-12 GB.

Apple dự kiến ra mắt iPhone 15 vào cuối năm nay. Dựa trên tin đồn, thiết bị sẽ chuyển sang cổng kết nối USB-C, nút bấm cảm ứng lực và dải khuyết Dynamic Island cho cả 4 phiên bản. Riêng dòng Pro sở hữu camera cải tiến mạnh, khung titan với độ bền cao hơn thép không gỉ.

Share.

Leave a Reply