Friday, May 3 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Ngày Lễ Valentine tại Trung Tâm Tuổi Vàng Arlington thật vui tươi sống động

Arlington – Trưa ngày Thứ Ba 14/2/2023, Trung Tâm Tuổi Vàng Arlington đã tưng bừng tổ chức mừng lễ Valentine và sinh nhật cho 16 vị cao niên sinh trong tháng 1 và 2 dương lịch.Linh mục Thomas Nguyễn Thủ cử hành Thánh lễ mừng Lễ Valentine

Một thánh lễ cầu nguyện cho tất cả hội viên cùng ca ngợi và tôn vinh lứa đôi trong Ngày Lễ Tình Yêu đã được Linh mục Thomas Nguyễn Thủ cử hành tại nhà nguyện Trung tâm. Sau Thánh lễ mọi người trở ra hội trường tham dự các nghi thức cho buổi lễ Valentine này. Hôm nay các cụ trang phục thật đẹp như ngày nào còn hoa niên ở cái thuở ban đầu lưu luyến ấy bên người yêu. Chương trình do MC duyên dáng Joe Nguyễn điều hành thật vui tươi giống như bầu không khí tràn ngập tình yêu đôi lứa, mà dầu có cụ đơn chiếc vẫn cảm thấy vui lây hồi tươởng lại quá khứ thanh xuân của mình.

Mở đầu chương trình, là phần đọc một bài về nguồn gốc của Valentine hay còn gọi là ngày Lễ Tình Nhân 14/2 có xuất xứ từ Châu Âu, rồi lan sang Mỹ và ngày nay phổ biến toàn thế giới. Ngày lễ đặc biệt này gắn liền với câu chuyện về một vị thánh tử vì đạo, Thánh Valentine.

Thánh Valentine là một vị linh mục của Rome, qua đời khoảng năm 270 sau Công nguyên. Ông được xem là một vị thánh tử vì đạo sau khi bị Hoàng đế Claudius II chặt đầu do tác hợp các cặp trai gái theo đạo Kytô kết hôn với nhau.

Vào thời đó, Hoàng đế Claudius muốn xây dựng một đội quân hùng hậu nên bắt buộc tất cả đàn ông trong thành phải tham gia. Tuy nhiên, hầu hết người dân đều không muốn chiến tranh và có rất nhiều đàn ông trốn tham chiến. Phẫn nộ vì người dân kháng lệnh nhưng không thể giết hết, Claudius ban lệnh cấm kết hôn.

Valentine là vị linh mục đầu tiên dám đứng lên chống lại đạo luật vô lý này. Ông vẫn bí mật đứng ra chủ trì hôn lễ cho rất nhiều cặp đôi, tới khi bị bắt và xử tử vào ngày 14/2. Trước khi bị chém đầu, vị linh mục này bị giam cầm một thời gian. Giai thoại kể lại rằng vào thời gian ông ngồi tù, nhiều tấm thiệp với dòng chữ yêu thương được gửi tới Valentine.

Sau khi ông bị xử tử hình, người dân tôn ông làm Thánh để tưởng nhớ công ơn của vị linh mục đáng kính này, rồi từ đó Ngày 14/2 được trở thành ngày Lể Valentine dến nay được cả thế giới công nhận.Anh hứa yêu em trọn một đời

Sau đó, Cụ bà Ngọc Anh đã lên phát biểu cảm nghỉ về Ngày Lể Tình Nhân xin trích một đoạn “chúng ta cảm thấy bồi hồi xúc động, nhớ lại cái thuở ban đầu yêu nhau nồng thắm và nóng bỏng như những đóa hồng rực rở. Quả thât, chúng ta chỉ cần một giây để nói chữ YÊU, nhung chúng ta lại cần cả một ĐỜI để thực hiện tình yêu đó. Từ một cặp nam thanh nữ tú tràn đầy sức sống nay đã về chiều. Bây giờ biểu tượng tình yêu của chúng ta chỉ còn là nhũng bông hoa cúc đằm thắm, thủy chung và bền vững. “Diệp bất ly chi – Hoa vô lạc địa – Lá có khô heo cũng không lìa cành – hoa có tàn phai cũng không rơi xuống đất”. Bài viết thật văn hoa khiến cho mọi người hiện diện rât cảm động, còn cụ ông Đinh Quang Nhượng thì ôm bó hoa đứng dưới sân khấu đợi khi người yêu của mình đọc xong liền lên tặng hoa và trao một nụ hôn thật đằm thắm trong tiếng vỗ tay vang dội của mọi người hiện diện. Thật là nên thơ và lãng mạn, ta đã gặp em từ muôn kiếp trước, và trái tim ngục tù này vẫn vĩnh viển trao cho em.Cô Giám đốc Annie Phạm giang tay chúc mừng Lễ Sinh nhật các cụ sinh trong tháng 1 và tháng 2 dương lịch

Chương trình tiếp tục với phần tặng hoa cho tất cả các cụ bà hiện diện, và cắt bánh sinh nhật tập thể cho các thành viên sinh trong tháng 1 và tháng 2 dương lịch, mỗi vị đều đươc tặng vòng hoa, tặng ảnh. Cô Annie Phạm, Giám đốc Trung Tâm Tuổi Vàng đã tặng quà cho các cụ và cùng với cụ Nguyễn Hải dại diện cho Ban tổ chức chúc sức khỏe và cầu nguyện cho quý cụ thật bình an và hạnh phúc bên con cháu. Nhân dịp này, cu Nguyễn Thơm lên phát biểu nhận định Trung Tâm Tuổi Vàng Arlington đã làm tốt mọi công tác giúp cho các cụ có ơi sinh hoat an vuiHát cho nhau nghe

Cùng nâng ly chúc mừng ValentineXen kẻ chương trình là phần văn nghệ hát cho nhau nghe và kết thúc trong niềm vui có nhau trong đời.

Share.

Leave a Reply