Friday, May 3 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

TỪ ĐỒNG NỌC NẠN ĐẾN ĐỒNG TÂM: PHẢI CHĂNG NHỮNG TẾ BÀO HỢP THÀNH CƯƠNG LĨNH ĐẢNG VIỆT CỘNG ĐÃ BỊ PHÁ VỠ?

NGUYỄN THIẾU NHẪN

-Vụ án đồng Nọc Nạn xảy ra thời thực dân Pháp tại Phong Thạnh, Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu vào năm 1928 giữa gia đình nông dân Biện Toại, Mười Chức và giới cường hào là Bang Tắc và quan chức thời thực dân Pháp.

Đây là vụ án mà Trần Bạch Đằng, một lý thuyết gia của CSVN đã vơ vào cho rằng sự tranh đấu của nông dân đồng Nọc Nạn năm 1928 “là những tế bào hợp thành cương lĩnh đảng CSVN.”

Tòa đại hình Cần Thơ ngày 17-8-1928 tuyên án tha bổng và phạt nhẹ bên bị cáo Biện Toại.

-84 năm sau, ngày 5 tháng 1 năm 2012, một vụ án “đồng Nọc Nạn tân thời” lại xảy ra tại xã Vĩnh Quang, huyện Tiên Lãng, tỉnh Hải Phòng dưới sự lãnh đạo của Nhà Nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam. Nạn nhân là các ông Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Quý và gia đình.

Khu đầm nuôi thủy sản do gia đình ông Đoàn Văn Vươn trồng rừng, lấn biển trong hàng chục năm trời đã bị đội cưỡng chế với khoảng 100 công an, bộ đội trang bị tận răng có cả chó nghiệp vụ được chỉ huy bởi Đại Tá Công An Đỗ Hữu Ca đã bắn xối xả để tiến chiếm mục tiêu; nhưng khi chiếm được thì mới phát giác là ngôi nhà hai tầng lại nằm ngoài khu vực cưỡng chế! Sau đó những kẻ cưỡng chế đã thuê xe ủi ủi sập ngôi nhà mà chính vị chủy huy tiến chiếm tuyên bố: “Đây chỉ là cái chòi trông cá”.

Chuyện bi hài đã xảy ra là đạo quân cướp đất đầy đủ súng ống có 6 chiến sĩ (gồm 4 công an và 2 bộ đội) bị thương vì súng hoa cải và bom tự tạo do cựu bộ đội Đoàn Văn Vươn tự chế!

Vụ án đã được chính ông Nguyễn Tấn Dũng, Thủ Tướng nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa VN đích thân chỉ thị giải quyết và tuyên bố là các quan chức huyện Tiên Lãng, xã Vinh Quang hoàn toàn sai trái. Thủ Tướng Chính Phủ cũng đã ra lệnh thành lập Tổ điều tra xét xử. Chuyện khôi hài là những kẻ như Đỗ Trung Thoại (Phó Chủ tịch thành phố Hải Phòng) kẻ đã tuyên bố láo khoét là “nhân dân bức xúc đã phá nhà của Đoàn Văn Vươn”, Đỗ Hữu Ca, kẻ chỉ huy cuộc hành quân cướp đất lại nằm trong tổ điều tra xét xử; do đó dư luận cho rằng đây là chuyện “Tướng cướp xét xử lâu la”.

Dư luận trông chờ ở sự xét xử công minh của Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng hoàn toàn thất vọng khi báo chí loan tin bọn nha trảo đã lợi dụng lúc vợ con anh Đoàn Văn Vươn vắng nhà đã đột nhập phá nát chiếc lều ở tạm và đập vỡ tan tành lư hương, bàn thờ của gia đình này.

Dư luận lại càng ngỡ ngàng trước việc các vị “Cách mạng lão thành” đã gửi kiến nghị đề nghị cách chức Nguyễn Văn Thành, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng vì những lập luận hoàn toàn trái ngược với những gì mà Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chỉ thị. Dư luận cho rằng hiện tượng “trên bảo dưới không nghe” sẽ là nguy cơ dẫn đến chuyện đột tử của nhà nước CHXNCH Việt Nam.

-8 năm sau, ngày 9 tháng 1 năm 2020, một vụ án “Đồng Nọc Nạn tân thời” lại xảy ra ở xã Đồng Tâm, Hà Nội. Theo tin báo chí thì từ 4 giờ sáng, hàng ngàn Cảnh sát Cơ động đã tiến chiếm xã Đồng Tâm để xây hàng rào cho phi trường Miếu Môn còn đang hiện diện trên giấy tờ. Cụ Lê Đình Kình đã bị bắn chết ngay tim với lỵ do “trên tay có cầm lựu đạn”/ Được biết ba năm trước cụ LĐK đã bị đánh gãy chân vì chống cự lại việc cưỡng chiếm đất. Phía chính quyền có ba Cảng sát Trung cấp “bị té giếng và bị dân Đồng Tâm ném bom xăng thiêu chết?”.

-Ba Cảnh sát bị thiêu chết đã được Đảng VC cử hành tang lễ và tưởng thưởng huân chương.

-Xác cụ LĐK đã được trả lại gia đình chôn cất.

-Theo chính quyền có trên hai mươi người bị bắt giữ và truy tố.

“Vụ án đồng Nọc Nạn” cách đây 84 năm chỉ là vụ tranh chấp đất đai giữa nông dân và bọn cường hào ác bá ở địa phương.

“Vụ án đầm Tiên Lãng” và “vụ án Đồng Tâm” ngày nay là vụ tranh chấp đất đai giữa những người nông dân thấp cổ, bé miệng đối đầu với một hệ thống cường hào, ác bá từ Trung Ương đảng CSVN đến các cấp địa phương vốn đã bị tha hoá từ trong xương tủy vì nạn tham nhũng; trong khi đó những kẻ lãnh đạo lại bị lệ thuộc vào đàn anh phương Bắc là “bọn bành trướng Bắc Kinh” lúc nào cũng lăm le biến Việt Nam thành một quận, huyện của chúng.

Về vụ án thực dân Pháp xử nhà cách mạng Phan Bội Châu hôn 86 năm trước dư luận cho rằng thực dân Pháp xét xử văn minh và nhân đạo hơn nhà nước CHXHCN Việt Nam bây giờ nhiều.

“Vụ án đầm Tiên Lãng” và “Vụ án Đồng Tâm” không giản dị là vụ án xét xử vụ tranh chấp đất đai giữa nông dân và cường hào ác bá ở địa phương như “vụ án đồng Nọc Nạn”., ở xã Đồng Tâm

Nạn nhân là anh nông dân Đoàn Văn Vươn ở Tiên Lãng, là “cựu Công an sáu mươi tuổi đảng” Lê Đình Kình phải đối đầu với một hệ thống cường hào ác bá từ Trung Ương Đảng đến các cấp ủy Đảng ở xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng, ở xã Đồng Tâm, Hà Nội. Cũng như hàng ngàn, hàng vạn nông dân trên khắp đất nước đã biến thành dân oan vì bị nhà cầm quyền các cấp của đảng CSVN cướp đất đai đang nhìn về Tiên Lãng, Đồng Tâm.

Tiếng súng hoa cải của anh “kỹ sư nông dân” Đoàn Văn Vươn đã bắn vỡ bức tường “sợ chế độ”, “sợ quyền lực”, báo hiệu nguy cơ đột tử của chế độ sẽ xảy ra bất cứ lúc nào.

-“Những chiếc giếng cạn” thiêu chết ba Công an Cơ động đã khoét rộng bức tường “sợ chế độ”, “sợ quyền lực”.

Nói theo cách nói của Trần Bạch Đằng, (cố) lý thuyết gia CS, phải chăng “những tế bào hợp thành cương lĩnh đảng CSVN” đang bị phá vỡ hoàn toàn vì vi trùng tham nhũng mà những người lãnh đạo nước CHXHCN Việt Nam đã nuôi dưỡng trong hơn 70 năm cai trị đất nước, qua “vụ án đầm Tiên Lãng” vừa xảy ra vào những ngày đầu năm năm 2012 và “vụ án Đồng Tâm” vừa xảy ra vào những ngày đầu năm 2020!?

NGUYỄN THIẾU NHẪN

Share.

Leave a Reply