Friday, May 3 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

 

Ảnh minh họa : Người dân Ukraina đến làng Zelen, miền đông Ukraina, để nhận viện trợ nhân đạo, ngày 18/02/2023.
Ảnh minh họa : Người dân Ukraina đến làng Zelen, miền đông Ukraina, để nhận viện trợ nhân đạo, ngày 18/02/2023. AP – Vadim Ghirda

Hôm qua, 02/03/2023, chính quyền vùng Kharkiv của Ukraina thông báo đã ra lệnh cho những người dễ bị tổn thương phải cấp tốc di tản ra khỏi thành phố Kupiansk ở mặt trận miền đông bắc đang có nguy cơ lọt vào tay quân Nga.

Theo lời thống đốc vùng Kharkiv, Oleg Synegoubov, nhiều thành phố, trong đó có Kupiansk, đã bị quân Nga pháo kích dồn dập.

Nằm cách thành phố Kharkiv khoảng 100 km, Kupiansk, thành phố có gần 30.000 dân trước chiến tranh, đã bị quân Nga chiếm ngay từ những ngày đầu của cuộc chiến tranh xâm lược. Sau một cuộc phản công chớp nhoáng, quân Ukraina đã giành lại được thành phố này vào tháng 9 năm ngoái. Nhưng quân Nga, được bổ sung lực lượng hàng trăm ngàn quân dự bị, đã mở lại cuộc tấn công vào Kupiansk, khiến nhiều người dân tại đây lo sợ.

Trong khi đó, lãnh đạo tập đoàn bán quân sự Wagner, Evgueni Prigojine, hôm nay khẳng định trên mạng Telegram là thành phố Bakhmut ở miền đông Ukraina, thành phố mà giao tranh diễn ra ác liệt nhất, nay “coi như bị quân Nga bao vây hoàn toàn”, chỉ còn một con đường duy nhất để thoát ra.

Về sự yểm trợ quân sự của phương Tây, theo lời phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby, Hoa Kỳ hôm nay sẽ thông báo một khoản viện trợ mới cho Kiev, chủ yếu là đạn dành cho các hệ thống vũ khí mà quân Ukraina đã có, nhưng ông không cho biết thêm chi tiết.

Cũng ông Kirby hôm qua cho biết Washington hiện chưa thấy có dấu hiệu là Trung Quốc đã ra quyết định về việc cung cấp vũ khí cho Nga, nhưng Mỹ vẫn không loại trừ khả năng này. (RFI)

Share.

Leave a Reply