Friday, May 3 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

05/03/2023

download (3)
Hoa Kỳ sắp đưa ra dự luật mới để “cấm hoặc ngăn chặn” một số sản phẩm công nghệ của nước ngoài. TikTok đang chịu áp lực ngày càng lớn trước những lo ngại rằng dữ liệu người dùng ở Hoa Kỳ có thể lọt vào tay chính phủ Trung Quốc. (Nguồn: pixabay.com)

 

WASHINGTON – Trong tuần này, hai TNS Hoa Kỳ có kế hoạch giới thiệu dự luật mới nhằm cho phép chính phủ “cấm hoặc ngăn chặn” một số sản phẩm công nghệ của nước ngoài, thí dụ như TikTok của Trung Quốc, theo tin Reuters.

TNS Mark Warner, chủ tịch Senate Intelligence Committee, cho biết TikTok sẽ là “một trong những sản phẩm có nhiều khả năng” bị xem xét và cấm theo dự luật.

Dự luật mới của Hoa Kỳ được đưa ra vào thời điểm TikTok đang chịu áp lực ngày càng lớn trước những lo ngại rằng dữ liệu người dùng Hoa Kỳ có thể lọt vào tay chính phủ Trung Quốc.

Hôm Thứ Tư, 1 tháng 3, Ủy Ban House Foreign Affairs Committee đã biểu quyết để trao cho Tổng thống Joe Biden quyền cấm TikTok.

Tòa Bạch Ốc tuần trước đã đặt ra thời hạn cho các cơ quan chính phủ 30 ngày để đảm bảo TikTok bị gỡ bỏ trên tất cả thiết bị và hệ thống liên bang. Hơn 30 tiểu bang của Hoa Kỳ, Canada và các tổ chức chính sách của Liên Minh Châu Âu cũng đã cấm tải TikTok lên các thiết bị thuộc sở hữu nhà nước.

TNS Warner cho biết ông lo ngại rằng TikTok “có thể là một công cụ tuyên truyền” dựa trên các loại clip mà nó gửi cho người dùng, và nói thêm rằng dự luật sắp được đưa ra “sẽ đề cập đến, khi nói về công nghệ nước ngoài xâm nhập vào Hoa Kỳ, phải có một cách tiếp cận có hệ thống để đảm bảo rằng chúng ta có thể cấm hoặc ngăn chặn trong trường hợp cần thiết.”

TNS Warner dự định giới thiệu dự luật trong tuần này với TNS Đảng Cộng hòa John Thune. Theo phát ngôn viên của ông Warner, dự kiến ​​thông báo sẽ được đưa ra vào Thứ Ba, 7 tháng 3 năm 2023.

Share.

Leave a Reply