Friday, May 3 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
March 3, 2023
NEW YORK, New York (NV) – Quan Kế Huy, tài tử gốc Việt, từng mất bảo hiểm y tế vì không tìm được việc làm sau khi đóng phim “Everything Everywhere All At Once,” ứng cử viên phim hay nhất tại lễ trao giải Oscar sắp tới, theo báo mạng Insider hôm Thứ Năm, 2 Tháng Ba.

Trong buổi phỏng vấn hôm Thứ Năm với James Corden, người điều hợp chương trình truyền hình nổi tiếng của Anh, Quan Kế Huy cho hay bộ phim bắt đầu quay năm 2020 và đoàn làm phim đang quay gần xong thì phải ngừng do đại dịch COVID-19. Tám tháng sau, họ mới gặp lại để hoàn tất bộ phim.

Quan Kế Huy đoạt giải Quả Cầu Vàng vai nam phụ hay nhất trong phim “Everything Everywhere All at Once” ở Beverly Hills, California, hôm 10 Tháng Giêng. (Hình minh họa: Amy Sussman/Getty Images)

Lúc bị đóng cửa, diễn viên 51 tuổi cho biết ông “ở nhà, cố giữ an toàn như mọi người.”

Trong thời gian đó, ông tự thu băng diễn xuất rồi gửi tới các hãng phim để xin đóng phim nhưng không kiếm được “việc nào.”

“Tôi lo lắm,” ông nói với ông Corden. “Tôi sắp mất bảo hiểm y tế. Nên tôi gọi cho người đại diện của tôi để hỏi: “Anh tìm cho tôi việc gì đó được không? Việc gì cũng được, tôi cần có việc để kiếm tiền mới được bảo hiểm y tế năm sau.’ Nhưng tôi không tìm được việc nào.”

Ông tiếp: “Đúng như vậy, năm 2021 đến rồi đi, tôi mất bảo hiểm y tế.”

Lúc đó, lo ngại “Everything Everywhere All At Once” chỉ là “chuyện xảy ra một lần rồi thôi,” Quan Kế Huy gọi cho nhà sản xuất phim được xem trước một đoạn của bộ phim, và hỏi: “Anh cho tôi biết chuyện này được không? Phim đó tôi đóng tốt không?”

Nhà sản xuất thắc mắc tại sao ông hỏi câu ngớ ngẩn như vậy, Quan Kế Huy kể.

“Vì chẳng ai muốn thuê tôi,” ông đáp.

“Khùng quá,” nhà sản xuất nói với ông.

“Cứ kiên nhẫn. Cứ chờ đi,” Quan Kế Huy nhớ nhà sản xuất khuyên ông lúc đó.

“Bộ phim công chiếu Tháng Ba năm ngoái và cuộc đời tôi thay đổi kể từ đó,” ông cho hay.

Kể từ khi công chiếu, “Everything Everywhere All At Once” được giới phê bình liên tiếp khen ngợi. Tính tới nay, bộ phim thu được trên $100 triệu tiền vé, trở thành phim đạt doanh thu cao nhất của hãng phim A24 từ trước tới nay.

Hồi Tháng Giêng, bộ phim giúp tài tử gốc Việt này đoạt giải Quả Cầu Vàng (Golden Globe) cho vai nam phụ xuất sắc nhất, còn minh tinh Michelle Yeoh (Dương Tử Quỳnh) đoạt giải vai nữ chính xuất sắc nhất.

Quan Kế Huy đang được đề cử vai nam phụ hay nhất tại lễ trao giải Oscar ngày 12 Tháng Ba tới đây. (Th.Long) [qd]

Share.

Leave a Reply